Cú hích chuyển mình từ ‘người mẫu’ sang thành ‘người dẫn chương trình’ của MC Bích Thủy ?

Đặng Xuân Tới

03/07/2021 10:48

Theo dõi trên

MC Bích Thủy – bóng hồng tài năng của làng sự kiện Hà Thành và hành trình chuyển mình từ ‘nghề mẫu’ sang ‘nghề MC’, ít ai biết.

bich-thuy-1625283518.jpg
MC trẻ Lê Bích Thủy

Ngày 14 tháng 02, 2021. Valentine xuân mới Tân sửu – Mồng 3 Tết Nguyên đán, tết cổ truyền của dân tộc. Tạp chí điện tử Người Nổi Tiếng đã có cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa với nữ MC trẻ Lê Bích Thủy, như một món ‘quà xuân’ gửi tặng quý độc giả.

Chia sẻ với báo giới, nữ MC Bích Thủy cho biết: “Nghề MC là ước mơ từ thuở thiếu thời mà tôi mong mỏi theo đuổi và chinh phục. Mặc dù tôi trước đây là người rất nhút nhát.”

bich-thuy1-1625283479.jpg
Nữ MC trẻ Bích Thủy muốn là cầu nối, là người gắn kết mọi người với nhau.

‘Trước kia’ nhút nhát là vậy, nhưng MC Bích Thủy của ‘hiện tại’ lại là người luôn chủ động trau dồi bản thân với mong muốn là cầu nối, là người gắn kết mọi người với nhau để đem đến những giá trị tích cực.

Cơ duyên nào đã đưa Bích Thủy đến với nghề MC?

Năm 2017, có một người bạn đã hỏi tôi rằng: “Bích Thủy, bạn sẽ làm công việc gì sau ba năm nữa?” – Lúc đó, tôi đã đứng hình vài giây đồng thời suy nghĩ nhiều hơn về ước mơ của thuở thiếu thời.

Và như các bạn đã thấy đấy, để hiện thực hoá ý định mà tôi mong mỏi bấy lâu, tôi đã chính thức chuyển mình từ ‘nghề mẫu’ sang ‘nghề MC’ – Qua đây, cho phép Bích Thủy gửi lời cảm ơn chân thành đến người bạn ấy…

bich-thuy2-1625283723.jpg
Tạp chí Văn hóa và phát triển vinh hạnh đồng hành khi là điểm đến, nơi chuyển lời cảm ơn chân thành từ MC Bích Thủy đến ‘người bạn’ năm ấy!

Yêu nghề là vậy, vậy có khi nào MC Bích Thủy nghĩ, sẽ thử sức với một nghề mới?

Lê Bích Thủy của trước kia ‘rất nhút nhát’, còn MC Bích Thuỷ của chúng ta hiện tại lại là người ‘rất năng động‘ và yêu thích những điều mới mẻ.

Nhưng không vì vậy mà cô không hiểu chính bản thần mình, với MC Bích Thủy – tình yêu với nghề dẫn chương trình ‘trước kia, bây giờ và mai sau’ sẽ không bao giờ thay đổi.

Đôi nét về tiểu sử Phóng viên, MC Lê Bích Thủy.

• Họ và tên: Lê Bích Thủy
• Nghệ danh: Bích Thủy
• Sinh nhật: 07.04.1994
• Chiều cao: 1m68, cân nặng 52kg
• Nơi sinh: Thành phố Thái Nguyên
• Nơi ở hiện tại: Hà Nội
• Quốc tịch: Việt Nam
• Nghề nghiệp: MC, Tổ chức sự kiện, Phóng viên Báo chí, Phóng viên Truyền hình
• Học vấn: Cử nhân Đại học Thương Mại, Niên khoá 2013 – 2017 (Chuyên ngành Kế toán), Thạc sĩ Báo chí Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
• Chức vụ: Phóng viên Báo Xây dựng

bich-thuy-3-1625283803.jpg
MC Bích Thủy (ảnh phải) đang tác nghiệp trong buổi Gặp gỡ Báo chí và ra mắt MV ‘Chí nam nhi’ – Ca sĩ Bùi Duy Đạt.

‘Nghề chọn người’ nên nữ cử nhân Lê Bích Thủy của Đại học Thương mại ‘không làm thương mại’?

Theo cách của riêng mình, cô gái tài năng của làng sự kiện Hà Thành ấy đã lội ngược dòng để thực hiện ước mơ thuở nào. Một nguồn tin giấu tên nói với chúng tôi rằng, MC Bích Thủy đã đảm đương khá nhiều vị trí người dẫn chương trình lớn nhỏ, nổi bật phải kể đến như:

• Dẫn truyền hình trực tiếp chương trình Vinh danh Thương hiệu tiêu biểu ngành xây dựng lần thứ III, Truyền hình Quốc hội Việt Nam.
• Dẫn chương trình truyền hình Khám phá Việt Nam, VTC10 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
• Dẫn chương trình truyền hình Di sản Văn hoá, VTC10 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
• Đồng dẫn chương trình trao giải Công ty Cổ phần Dược Hà Tĩnh (HADIPHAR) với MC Quyền Linh.
• Dẫn gala Tập đoàn Inox Hoàng Vũ với trên dưới 3.000 khán giả.

bich-thuy4-1625283890.jpg
MC Bích Thủy – Cô gái tài năng của làng sự kiện Hà Thành.

MC Bích Thủy chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ?

Điều giản dị sẽ cho ta cảm giác gần gũi, thân thương và từ đó theo ta mãi mãi. Như sự kiện động thổ con đường mới ở thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ là một ví dụ ‘đáng nhớ’ điển hình.

09h sáng hôm đó, chương trình sẽ bắt đầu – vậy mà khán giả đã háo hức có mặt từ lúc 07h cùng ngày. Thực sự buổi lễ hôm đó giống như một lễ hội vậy, già trẻ gái trai hàng hai, hàng bảy tụ họp dọc bờ đê, có cô còn mang rổ rau bí ra tranh thủ ngồi tước.

MC Lê Bích Thủy có được khán giả yêu thương?

Nếu có ai hỏi tôi: “Bích Thủy đã có được những gì sau ngần ấy năm đến với nghề MC?” – Tôi sẽ hào hứng và tự hào trả lời rằng: “Tôi có tình yêu, ân tình và sự ủng hộ đầy ý nghĩa của khán thính giả. Và tôi luôn trân trọng điều đó!”

bich-thuy5-1625283967.jpg
MC Bích Thủy – tình yêu với nghề dẫn chương trình ‘trước kia, bây giờ và mai sau’ sẽ không bao giờ thay đổi.

Tạp chí điện tử Văn hóa và phát triển xin gửi lời chúc cho Phóng viên, MC Lê Bích Thủy sẽ luôn được khán giả đón nhận và yêu thích. Để Bích Thủy ngày càng thành công với sứ mệnh hội tụ, gắn kết mọi người lại với nhau, để cùng lan toả những giá trị tích cực của cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết "Cú hích chuyển mình từ ‘người mẫu’ sang thành ‘người dẫn chương trình’ của MC Bích Thủy ?" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn