Doca hướng dẫn cách ngâm chân bằng bồn ngâm chân đúng, hiệu quả

Nhiều người thường có thói quen ngâm chân để thư giãn và làm đẹp, nhưng chưa biết sử dụng bồn ngâm chân đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Theo các nghiên cứu y học cổ truyền, chỉ riêng lòng bàn chân đã hội tụ hơn 300 huyệt vị khác nhau. Ngâm chân không chỉ giúp thư giãn gân cốt, mà còn đả thông kinh mạch để tăng cường sức khỏe và chữa trị một số bệnh tật trong người. Vậy cách sử dụng bồn ngâm chân, máy ngâm chân như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất sẽ được giải đáp ngay sau đây. 

1. Lý do ra đời của máy ngâm chân

Ngâm chân từ lâu đã được coi như một cách tác động lên các huyệt vị như châm cứu, bấm huyệt để mang lại một số tác dụng cho sức khỏe con người. Bằng sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các sáng chế về thiết bị cũng được ra đời để cải tiến trình độ y học chữa bệnh, trong đó có các loại bồn ngâm chân hiện đại. Không chỉ đóng vai trò như một chiếc chậu, thau để đựng nước ngâm chân thông thường, các thiết bị ngâm chân này còn được trang bị nhiều tính năng để giúp việc thải độc tố trong cơ thể từ lòng bàn chân được nâng cao hơn.

anh-chup-man-hinh-2023-07-11-luc-120655-1689052217.png
 

Các bộ phận thường có trên một chiếc máy ngâm chân thải độc gồm:

- Bồn nước làm từ chất liệu cao cấp chắc chắn, giữ nhiệt tốt và mềm mại với bàn chân.

- Vòi phun nước để phun nước lên phần mu bàn chân, đảm bảo mọi chỗ trên bàn chân đều được tác động và rửa sạch.

- Quả massage tự động quay để tác động lên các huyệt đạo.

- Đầu massage tác động lên gan bàn chân khi đặt chân lên.

- Đá mài gót giúp tẩy tế bào chết ở gót chân.

- Lỗ phun khí để tạo bọt khí và sóng nước tác động lực vừa đủ lên các huyệt đạo trên bàn chân.

- Đèn hồng ngoại làm ấm nước và tăng cường lưu thông máu. 

2. Cách sử dụng bồn ngâm chân thải độc đúng chuẩn

2.1. Chọn máy ngâm chân đúng công suất sử dụng

Các loại máy ngâm chân trên thị trường hiện nay chủ yếu được sản xuất bằng chất liệu nhựa cao cấp. Ngoài ra, một số thương hiệu máy ngâm chân cao cấp còn sử dụng chất liệu sứ, tre hoặc gỗ. Công suất máy ngâm chân lý tưởng để sử dụng trong gia đình là từ 135W – 400W.

2.2. Pha nước ngâm chân thải độc đúng chuẩn

Nước ngâm chân nên pha ở nhiệt độ từ 38 - 43 độ C, tối đa 45 độ C là tốt nhất. Nước ngâm chân quá nóng có thể gây tổn thương lên da và các mạch máu của chân. Thậm chí còn mang lại tác dụng ngược cho quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Với người cao tuổi, người bị suy tĩnh mạch, chỉ nên ngâm chân trong nước có nhiệt độ khoảng 20 độ C để tránh làm bệnh nghiêm trọng và nguy hiểm hơn. 

anh-chup-man-hinh-2023-07-11-luc-120704-1689052239.png
 

Mực nước ngâm chân lý tưởng là ở trên mắt cá chân khoảng 2 cm. Ở vị trí này cũng hội tụ nhiều huyệt đạo, nên mực nước này cũng sẽ giúp đả thông kinh mạch được tốt hơn. Không nên đổ nước ngập bắp chân và không đổ thêm nước trong quá trình ngâm chân. Ngoài ra, nên ngồi ngâm chân ở nơi thoáng mát, tránh gió lùa hoặc quạt thổi trực tiếp vào người để hạn chế bị cảm lạnh khi đang ngâm chân.

anh-chup-man-hinh-2023-07-11-luc-120712-1689052217.png
 

Để kích thích quá trình thải độc của cơ thể, bạn có thể pha nước ngâm chân với chút muối và vài giọt tinh dầu có mùi hương yêu thích, hoặc một vài lát gừng. Đặc biệt, không nên sử dụng các chất liệu có tính tẩy mạnh hoặc làm trắng như giấm, baking soda, chanh với lượng lớn bởi chúng có thể ảnh hưởng đến da chân nếu ngâm lâu. 

2.3. Cách massage chân với bồn ngâm chân

Với những máy bồn ngâm chân chuyên dụng, các con lăn massage đều đã được bố trí đúng với vị trí các huyệt vị ở bàn chân. Người dùng chỉ cần di chuyển bàn chân theo từng con lăn massage được thiết kế bên trong bồn là được. Một số loại bồn ngâm chân còn được trang bị thêm đèn hồng ngoại để giúp tăng cường trị liệu hiệu quả hơn. Một số máy còn có thêm ngăn chứa thảo dược hoặc muối riêng để tăng hiệu quả massage thư giãn. 

anh-chup-man-hinh-2023-07-11-luc-120720-1689052217.png
 

Ngoài ra, tùy vào sở thích, người dùng có thể chọn những loại máy ngâm chân có các chức năng tiện ích đi kèm như:

- Massage rung

- Massage sủi bọt

- Tự động đun, điều chỉnh nhiệt độ nước

- Bi lăn kết hợp tia hồng ngoại

anh-chup-man-hinh-2023-07-11-luc-120726-1689052217.png
 

2.4. Lưu ý về thời gian và tần suất ngâm chân

- Thời gian ngâm chân thải độc lý tưởng là vào 7 giờ tối và chỉ nên ngâm chân trong vòng 15 – 30 phút.

- Chỉ ăn sau khi ngâm chân ít nhất 1 tiếng.

- Nên ngâm chân 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ mỗi ngày, nếu ngâm quá 2 lần/ngày có thể làm da chân bị rộp, ảnh hưởng đến mạch máu ở bàn chân.

Tần suất ngâm chân và tác dụng như sau:

- Phòng ngừa bệnh tật: ngâm tối đa 3 lần/tuần.

- Giảm đau xương khớp: 3 lần/tuần.

Có thể thấy, bồn ngâm chân thải độc là thiết bị bổ trợ cho sức khỏe cần thiết trong cuộc sống hiện nay. Quý khách hàng có thể tìm mua và sở hữu các mẫu máy ngâm chân chất lượng tốt và uy tín nhất thị trường tại Bonngamchan.vn. Với những sản phẩm này hy vọng sẽ giúp quý khách hàng có được cảm giác thoải mái, thư giãn, một giấc ngủ sâu và sức khỏe tốt hơn mỗi ngày. 

Thông tin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Doca

- Email: Ntdat29@yahoo.com

- Hotline: 0943.979.989 - 0936.387.398

- Showroom tại Hà Nội : 40A Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Showroom tại Hồ Chí Minh: Lữ Gia - Phường 15 - Quận 11 - TP. Hồ Chí Minh.