Founder Nguyễn Khắc Kiên xây dựng doanh nghiệp với triết lý kinh doanh nhạy bén

Minh Phương

26/06/2023 07:39

Theo dõi trên

Thành công không đến một cách ngẫu nhiên mà là cả quá trình nỗ lực và phấn đấu. Nguyễn Khắc Kiên – Founder trẻ tài năng đã vận dụng tư duy nhạy bén của thế hệ trẻ, bắt kịp xu hướng hiện đại để gặt hái được những “quả ngọt” trong ngành gia công mỹ phẩm ở Việt Nam bằng triết lý kinh doanh sâu sắc, có tầm nhìn.

Nhắc đến ngành gia công mỹ phẩm ở nước ta hiện nay, mọi người sẽ không thể không nhắc đến Founder trẻ tuổi bản lĩnh của Nguyễn Khắc Kiên. Anh sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa nhưng hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ngay từ nhỏ anh đã có niềm đam mê với hóa học và mỹ phẩm. Sau này khi đã tốt nghiệp đại học và trải qua nhiều chức vị khách nhau tại các công ty mỹ phẩm trong nước, anh nhận thấy vị trí đó sẽ làm mai mọt đi ước mơ của mình. Những trăn trở ấy, cuối cùng anh cũng mạnh dạn lập nghiệp khi thành lập Nhà máy gia công mỹ phẩm K&C vào năm 2016.

nguyen-khac-kien-1-1687775804.jpg

Với mong muốn và khát khao gia tăng thị phần hàng Việt Nam chất lượng cao trên thị trường nội địa và quốc tế, cung cấp giải pháp làm đẹp cho khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng đến từ thiên nhiên. Để thực hiện được sứ mệnh kinh doanh của Nhà máy gia công mỹ phẩm K&C với vai trò là chủ doanh nghiệp, anh đã không ngừng nâng cao trình độ của bản thân về quản lý kinh doanh, tư duy của người lãnh đạo, …. Đồng thời lợi thế một người trẻ tuổi nắm bắt được những sự đổi mới tiên tiến của thị trường mỹ phẩm trong và ngoài nước, anh đã đưa các công nghệ đó vào quy trình sản xuất gia công các sản phẩm mỹ phẩm của công ty.

8 năm hoạt động trong lĩnh vực này, K&C ngày càng phát triển lớn mạnh trở thành một trong những nhà máy gia công mỹ phẩm uy tín hàng đầu Việt Nam, duy trì và điều hành hàng trăm nhân công, nhân viên thì anh luôn xây dựng cho chính bản thân mình một triết lý kinh doanh ngay từ những ngày đầu lập nghiệp.

nguyen-khac-kien-2-1687775804.jpg

Anh chia sẻ:“ Hiện nay khách hàng rất thông minh và am hiểu về sản phẩm, chúng ta không thể coi thường họ và cung cấp những sản phẩm kém chất lượng. Sự thành bại của một doanh nghiệp phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm. Đối với khách hàng chất lượng tốt tạo niềm tin góp phần tăng cường uy tín của công ty và cuối cùng tiến bộ trong dịch vụ gia công sản phẩm. Để không bị tụt lại so với thị trường, một công ty phải không ngừng cải tiến công nghệ trong quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ. Từ những ngày đầu khởi nghiệp cho đến nay tôi luôn tuân thủ triết lý kinh doanh của mình: Chất lượng - Uy tín - Đổi mới không ngừng.”.

Triết lý hoạt động của K&C ngắn gọn mà bao quát đầy đủ và luôn phù hợp với thời đại. Ba yếu tố này không tách rời mà có mối quan hệ chặt chẽ với nhau giúp Nhà máy phát triển bền vững. Ta có thể thấy rằng, ba yếu tố này thúc đẩy một môi trường làm việc tuyệt vời, nhân viên sẽ cung cấp một dịch vụ tốt nhất tới khách hàng để mang lại lợi nhuận cho Nhà máy.

Có một triết lý kinh doanh đúng đắn và truyền cảm hứng mà anh đã từng bước giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng tích cực với khách hàng và đối tác, đồng thời tạo động lực làm việc cho đội ngũ nhân viên của mình. Điều này đã được minh chứng khi Nhà máy gia công mỹ phẩm K&C không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp gia công mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Triết lý kinh doanh này đã được anh áp dụng vào tất cả các quy trình vận hành của doanh nghiệp mình từ khâu lựa chọn nguyên liệu phải đảm bảo rõ ràng nguồn gốc, có chiết xuất an toàn với con người và môi trường. Chính vì vậy, khách hàng có thể an tâm và tin tưởng khi tất cả các nguyên liệu để cho ra đời những dòng mỹ phẩm của K&C đều được nhập khẩu từ các nước có ngành công nghiệp phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, …. Và tất cả những nguyên liệu này đều có chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn với người sử dụng.

nguyen-khac-kien-3-1687775804.jpg

Nhà máy gia công mỹ phẩm K&C cũng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 với tiêu chuẩn C - GMP ASEAN để đảm bảo quy trình sản xuất tuân thủ các quy định về an toàn và vệ sinh. Để đưa một sản phẩm như kem ủ trắng da, gel tan mỡ, kem che khuyết điểm,… đạt chuẩn chất lượng của bộ y tế đến tay khách hàng thì tại K&C đã tiến hành quy trình sản xuất khép kín với những công đoạn nghiêm ngặt, đảm bảo chuẩn các yêu cầu khi sử dụng nguyên vật liệu sản xuất, tỉ lệ pha chế, kiểm định chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường,… Bất kì một sản phẩm nào không đạt sẽ bị loại bỏ, chỉ giữ lại những sản phẩm chất lượng đạt chuẩn C-GMP. Và để cho sản phẩm chất lượng, an toàn thì quy trình gia công của Nhà máy được đầu tư những trang thiết biệt tân tiến hiện đại nhất hiện nay, đó là những máy móc được nhập khẩu từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản,….

nguyen-khac-kien-4-1687775803.jpg

Chất lượng sản phẩm đã đánh vào tâm lý của người tiêu dùng, bởi K&C thực hiện theo triết lý doanh nghiệp nhưng đối tượng hướng đến vẫn là sự tin cậy của khách hàng, doanh nghiệp tồn tại thu được lợi nhuận hay bại cũng là nhờ vào khách hàng. Hằng năm, K&C luôn nhận được những phản hồi tích cực từ đối tác, người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, điều đó đã đánh giá được mức độ uy tín của K&C. Nhà máy đã nhận được nhiều giải thưởng chứng nhận về chất lượng sản phẩm/dịch vụ như TOP 10 thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ uy tín Việt Nam (2017) và chứng nhận hệ thống đánh giá chỉ số thương hiệu xuất sắc đẳng cấp Quốc Tế năm 2017.

nguyen-khac-kien-5-1687775803.jpg

Ngày nay, ngành gia công mỹ phẩm phát triển một mạnh để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Với triết lý kinh doanh không bao giờ lỗi thời cùng với tư duy nhạy bén và tầm nhìn sâu rộng, hy vọng Chủ tịch HĐQT Nhà máy gia công mỹ phẩm K&C sẽ dẫn dắt công ty đạt đạt được những thành công hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết "Founder Nguyễn Khắc Kiên xây dựng doanh nghiệp với triết lý kinh doanh nhạy bén" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn