Gặp gỡ người đầu tiên mang Guitar thủ công Việt Nam qua Nhật Bản: Trần Quang Vũ

Minh Trí

23/01/2024 13:33

Theo dõi trên

Trần Quang Vũ được biết đến là người đứng sau với các mẫu Guitar Thủ Công Mỹ Nghệ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Anh cũng chính là người sáng lập nên thương hiệu Guitar Custom Việt Nam. Hiện Anh cũng là thành viên của TW Hội Doanh Nhân Việt Nam - Lào -Thái Lan.

Năm 2017, Trần Quang Vũ là người tiên phong mang Guitar Custom Việt Nam sang Tokyo Nhật Bản với nhãn hàng là “Griffith Guitar” được Liên Hiệp Khoa Học và Kĩ Thuật Việt Nam ghi nhận.

Nhân dịp gặp gỡ đầu năm, hãy cùng lắng nghe câu chuyện của anh để hiểu hơn về các sản phẩm đàn Guitar Thủ Công Mỹ Nghệ .

"Bén Duyên Guitar Custom "

Chia sẻ về cơ duyên sáng lập nên thương hiệu Guitar Custom, Trần Quang Vũ cho biết, vào năm 2017, khi đó anh còn là giáo viên dạy đàn Piano và Guitar tại một trung tâm ở TP.HCM. Những lúc rảnh , Anh thường dạo quanh các khu bán nhạc cụ sầm uất tại TP.HCM ( Nguyễn Thiện Thuật & Điện Biên Phủ ) . Anh đặc biệt quan tâm các mẫu Guitar Việt Nam và nhất là kiểu mẫu được chọn và làm theo nhu cầu. Từ đây anh bắt đầu tìm hiểu  và bén duyên với một Nghệ Nhân P.T.Q  có tiếng ở TP.HCM và khởi nghiệp Guitar từ đây.

Cuối năm 2017 , Anh kết hợp với Nghệ Nhân P.T.Q mở 1 xưởng Guitar với qui mô từ 5 người thợ chủ yếu gia công các mối nhỏ và lẻ và các đơn đặt hàng theo yêu cầu bởi các cửa hàng và khách hàng.

Tháng 12/2017, Sau nhiều đơn hàng và nhờ sự giới thiệu từ bạn bè đồng nghiệp và các sản phẩm được đánh giá. Từ đó anh đã có cơ hội làm việc với đối tác người Nhật với đơn hàng Guitar Custom theo bản thiết kế .

Tháng 01/2018 , mặt hàng của công ty có mặt tại Tokyo ,Japan. Tại sự kiện Yokohama Music Style nhận được sự đánh giá tốt từ nước bạn qua mẫu mã thiết kế và chuẩn theo từng chi tiết.

tran-quang-vu-1705991516.png
Một mẫu đàn guitar xuất Nhật bán chạy của Guitar Custom Việt Nam

Đồng thời ngày 22/12/2022, Với sự tìm tòi và nghiên cứu cùng các Nghệ Nhân , Anh mà cũng cho ra mắt dòng Guitar Custom Thuần Việt được làm từ Gỗ Trắc,Gỗ Cẩm .

tran-quang-vu1-1705991516.png

"Hành Trình Nhận Quả Ngọt"

Chia sẻ về những thành tựu đã đạt được trên chặng đường kinh doanh của mình, anh Trần Quang Vũ cho biết, “năm 2021, tôi quyết định chuyển hướng sang việc nâng cấp từ qui mô kinh doanh hộ cá thể sang Công Ty TNHH để mở rộng qui mô sản xuất ( Guitar Custom Việt Nam Trực Thuộc Công Ty TNHH TM-DV Tâm Vũ ).”

Năm 2023, anh đã được Liên Hiệp Khoa Học và Phát Triển Doanh Nghiệp trao giải thưởng "Doanh Nhân Tiêu Biểu Việt Nam " và Hội TW Nhân Lực Nhân Tài Việt Nam trao " Huy Chương Sao Vàng Xuất Sắc Thời Kỳ Đổi Mới ". Anh cũng vinh dự được Diễn Đàn Nguồn Nhân Lực Chất Lượng Cao Bền Vững Năm 2023 trao tặng danh hiệu" Nhà Trí Thức Tiêu Biểu Việt Nam đổi mới sáng tạo 2023 ".

Ngày 06/10/2023,Trần Quang Vũ vinh dự được Chủ Tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ Và VCCI ( Liên Đoàn Công Nghiệp Và Thương Mại Việt Nam) biểu dương  vì có đóng góp cho nghành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

tran-quang-vu2-1705991516.png

"Con đường thành công không trải đầy hoa hồng"

Chia sẻ về những khó khăn trên con đường kinh doanh của mình, anh Vũ cho biết: “Nói về khó khăn thì rất nhiều, đặc biệt là nguồn lực về tài chính . Năm 2017 , tôi khởi nghiệp chỉ với vỏn vẹn 200 triệu từ việc tích góp dạy và học và mối quan hệ hầu như không có. May mắn khi đó tôi đã gặp được người Thầy -Nghệ Nhân P.T.Q  hướng dẫn làm sao để giảm rủi ro về tài chính và nhất là khi thực hiện công việc.”

Trần Quang Vũ cho biết, năm 2023 , là một năm đầy khó khăn đối với Anh khi tình hình kinh tế phức tạp và đầy biến động . Hầu như các doanh nghiệp sản xuất đóng cửa hoặc tạm dừng chọn một lối đi mới. Nhưng anh vẫn kiên định một niềm tin tuyệt đối với nghành sản xuất Guitar Thủ Công Mỹ Nghệ . “Tôi luôn tâm huyết với câu nói" Thất Bại Là Mẹ Thành Công ". Vì vậy những khó khăn thử thách chỉ giúp tôi quyết tâm nỗ lực hơn để phát triển thương hiệu ngày một vững mạnh. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp và người thầy đã giúp tôi có được thành công như hôm nay. Anh Trần Quang Vũ cho biết.

Có thể nói, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng ý chí kiên định và tài năng của mình, thương hiệu Guitar Custom Việt Nam đã và đang ngày càng trở thành thương hiệu uy tín được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Bạn đang đọc bài viết "Gặp gỡ người đầu tiên mang Guitar thủ công Việt Nam qua Nhật Bản: Trần Quang Vũ" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn