Gia Lai: Lừa đảo chạy án, đối tượng Nguyễn Đức Toàn đã bị bắt

Ngày 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh Gia Lai thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đức Toàn (SN 1976; trú hẻm 01 Hoàng Sa, Tổ 7, Phường Ia Kring, TP.Pleiku), là thành viên Tổ tự quản Chợ rau, củ, quả tại đường Nguyễn Văn Linh - Chợ đêm Pleiku để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
giang-ho-1729775438-1729781537.png
Chân dung đối tượng Nguyễn Đức Toàn (Toàn Cà Chua). Ảnh: CACC

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vào tháng 1/2022, Nguyễn Đức Toàn (tên gọi khác: Toàn Cà Chua) đưa ra thông tin gian dối về việc có nhiều mối quan hệ tại các cơ quan tu pháp trên địa bàn tỉnh Gia Lai, có thể chạy án cho các đối tượng phạm tội được nhẹ tội.

Tin tưởng là thật nên ông T.V.C (trú tại huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đưa cho Toàn số tiền là 150 triệu đồng để nhờ chạy án.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Toàn không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt số tiền trên sử dụng vào mục đích cá nhân. Khi người dân đòi lại tiền thì Toàn không trả mà tìm cách trốn tránh. Do vậy, ông C làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Quá trình điều tra, khám xét nơi ở và nơi làm việc của bị can, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội của Toàn. 

Ngoài ra, cơ quan công an đang điều tra mở rộng để làm rõ thêm các hành vi vi phạm khác của Nguyễn Đức Toàn.

Để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Gia Lai thông báo ai là bị hại hoặc có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến bị can Nguyễn Đức Toàn (Toàn Cà Chua), đề nghị liên hệ qua số điện thoại 0993.810.733 (điều tra viên Phan Huy Giang) để được hướng dẫn, giải quyết.