Hà Giang: Giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” 2021 dự kiến diễn ra ngày 10/10

Lê Hoàn

06/07/2021 21:37

Theo dõi trên

Giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” lần thứ V năm 2021 do UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty cổ phần Đường đua mới (Race Jungle) tổ chức dự kiến diễn ra vào ngày 10/10. Tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức (BTC) sẽ có điều chỉnh về thời gian và cách thức tổ chức.

Giải diễn ra tại huyện Mèo Vạc, với quy mô quốc tế, với chủ đề “Khám phá những dãy núi đá huyền thoại” (Discover the epic rocky mountains), BTC hy vọng giải marathon khám phá Hà Giang sẽ cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục thể thao, đồng thời có thêm hoạt động hấp dẫn cho nhân dân và du khách đến Cao nguyên đá Đồng Văn. Từ đó góp phần quảng bá những nét đặc sắc của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế, từng bước hồi phục, phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19. Ngoài ra, đây cũng là dịp để các vận động viên trong và ngoài nước giao lưu; đẩy mạnh hợp tác phát triển thể dục thể thao giữa tỉnh nhà và các tỉnh, thành trong cả nước.

giai-chay-nam-2019-1625581622.JPG

Các vận động viên tham gia giải chạy tại Hà Giang năm 2019. Ảnh: Hoàng Ngọc

Dự kiến giải chạy sẽ có khoảng 300 vận động viên, du khách quốc tế (đối với VĐV và du khách nước ngoài phải đảm bảo các điều kiện theo quy định về phòng chống Covid-19 khi nhập cảnh vào Việt Nam); khoảng 1.200 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào và vận động viên tự do trong nước…

Giải áp dụng với các VĐV nam, nữ chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế, có đủ sức khỏe, không trong thời gian bị can án, kỷ luật đều được tham gia thi đấu. BTC cho biết, giải gồm các cự ly 6km; 12km; 21km; 42km.

Cự ly 42km sẽ xuất phát tại đỉnh Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc) chạy đổ dốc xuống hướng về thị trấn Mèo Vạc, sau đó chạy theo đường DT217 hướng về Khâu Vai, đến điểm quay đầu tại thôn Quán Xí - xã Khâu Vai (Km số 27) thì quay lại về đích tại Sân vận động huyện Mèo Vạc. Thời gian xuất phát lúc 5h30, giới hạn trong7h.

Cự ly chạy bán Marathon 21km: Xuất phát tại đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc) chạy đổ dốc xuống hướng về thị trấn Mèo Vạc, sau đó chạy theo đường DT217 hướng về Khâu Vai, đến điểm quay đầu được đánh dấu trên đường DT217 thì quay lại về đích tại Sân vận động huyện Mèo Vạc. Thời gian xuất phát lúc 5h45, giới hạn trong 6h45p.

Cự ly 12 km: Điểm xuất phát và đích tại trung tâm thị trấn huyện Mèo Vạc, chạy theo hướng QL4C đi Cao Bằng được 2km thì rẽ trái, chạy theo đường hướng về Khâu Vai, sau đó rẽ phải vào đường DT217 chạy thêm đến điểm quay đầu thì quay lại theo hướng DT217 về trung tâm thị trấn và về đích. Thời gian xuất phát lúc 8h00, giới hạn trong 3h45p.

Cự ly 6km: Điểm xuất phát và đích tại trung tâm thị trấn huyện Mèo Vạc, chạy theo hướng QL4C đi Cao Bằng khoảng 2km thì rẽ trái, chạy theo đường hướng về Khâu Vai, sau đó rẽ trái vào đường DT217 theo hướng về trung tâm thị trấn và về đích. Thời gian xuất phát dự kiến lúc 8h15, giới hạn trong 3h30p.

BTC sẽ tiến hành bế mạc giải sau khi đã xác định được số VĐV về đích có thứ hạng. Trong quá trình tổ chức lễ bế mạc, các VĐV chưa hoàn thành cự ly vẫn tiếp tục chạy cho tới khi hết thời gian quy định. VĐV được giải sẽ nhận giải thưởng tiền mặt theo thứ hạng, ngoài ra, tất cả các VĐV hoàn thành cự ly chạy đúng thời gian quy định được nhận kỷ niệm chương hoàn thành của BTC.

Nhằm tạo không khí cho giải, địa phương cũng sẽ có nhiều hoạt động hưởng ứng được tổ chức như các trò chơi dân gian của địa phương; chợ đêm gắn với chương trình nghệ thuật; các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương; gian hàng sản phẩm thể thao Expo…

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang: Giải marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” 2021 dự kiến diễn ra ngày 10/10" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn