HAPRO lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4/11, Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Thủ tướng Chính phủ tới dự và phát biểu chỉ đạo.
thu-tuong-41124-1734969444-1-1735050504.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024. Ảnh: Dương Giang/TTXXVN

Sự kiện do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, nhằm thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng các Thương hiệu Quốc gia, thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp theo hướng xanh và bền vững, đáp ứng xu hướng thị trường thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ. Chủ đề của chương trình năm nay nhấn mạnh việc chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào công cuộc bảo vệ hành tinh xanh và phát triển bền vững.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Theo đánh giá của Thủ tướng Chính phủ, các doanh nghiệp với Thương hiệu Quốc gia của mình không chỉ phát triển các ngành kinh doanh truyền thống, mà còn phải dồn lực để thu hút đầu tư và tạo sự bứt phá cho các ngành, lĩnh vực tiên phong; không chỉ tăng trưởng dựa vào vốn, vào khai thác tài nguyên như trước, mà phải dựa vào khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo; không chỉ là phát huy, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống mà còn phải phát huy được các động lực tăng trưởng mới đến từ kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số. “Thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh", Thủ tướng lưu ý.

465936276-574913434902101-6684490793268054589-n-1734969298-1-1735050532.jpg

Thủ tướng Chính phủ chỉ rõ, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam nói chung cần tiếp tục phát huy những giá trị cốt lõi: Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, vì lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích quốc gia, dân tộc, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

465791948-574913408235437-7300134824716196352-n-1734969298-1-1735050566.jpg
Tổng Giám đốc HAPRO Vũ Thanh Sơn nhận biểu trưng chứng nhận sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2024

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam khẳng định là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

465680786-573791011681010-1273571883775862651-n-1734969298-1-1735050598.jpg

Trong những năm gần đây, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Việt Nam không chỉ lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, mà còn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022. Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỷ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023.

Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp trong số hơn 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm tham gia chương trình đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình.

Năm nay là năm thứ 8 liên tiếp Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO) được vinh danh (từ năm 2010 tới 2024). Đây là nguồn động lực mạnh mẽ để HAPRO tiếp tục nỗ lực phát triển với cương vị doanh nghiệp thương mại lớn của Thủ đô Hà Nội. Thay mặt HAPRO, Tổng Giám đốc Vũ Thanh Sơn nhận biểu trưng chứng nhận sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2024.

465670930-574913631568748-2584462679965488627-n-1734969298-1-1735050636.jpg

Sứ mệnh của HAPRO phấn đấu vì lợi ích, sự hài lòng của khách hàng Việt Nam và quốc tế. Luôn coi khách hàng là trọng tâm, chúng tôi hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực. Định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ - lãnh đạo HAPRO nhấn mạnh.

Nhiều năm qua, HAPRO tự hào được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh; thời gian qua, HAPRO luôn tích cực tham gia các hoạt động đồng hành, chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng, được xã hội và các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.