Hiệp Hội Văn hoá Ẩm thực tỉnh Nam Định kiện toàn tổ chức và trình diễn món “Nem Cuốn Nam Định” dài 10 mét

Ngày 10/6/2024, Hiệp Hội Văn Hoá Ẩm Thực tỉnh Nam Định đã tổ chức thành công hội nghị “Kiện toàn công tác tổ chức và khen thưởng các tổ chức cá nhân” tại trung tâm hội nghị tỉnh. Sự kiện này đã thu hút sự tham gia của Hội Đầu Bếp Hoàng Gia, các hiệp hội ẩm thực từ các tỉnh lân cận và hơn 30 đầu bếp tài năng.

dt11a-1718098284.jpg

Đang gói món nem cuốn Nam Định dài 10 m.

Điểm nhấn của hội nghị là màn trình diễn món “Nem Cuốn Nam Định” dài 10 mét, một sáng kiến nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết và sự phát triển chung của ngành ẩm thực tỉnh Nam Định. Món ăn đặc biệt này không chỉ gây ấn tượng bởi độ dài kỷ lục mà còn bởi hương vị độc đáo, được tạo nên bởi sự kết hợp tinh tế của các nguyên liệu đặc trưng vùng miền.

Chủ tịch Hiệp Hội Văn Hoá Ẩm Thực Tỉnh Nam Định, bà Lê Thị Thiết, phát biểu tại sự kiện: “Sự phát triển và kiện toàn công tác tổ chức của Hiệp Hội Văn Hoá Ẩm Thực Tỉnh Nam Định sẽ góp phần 'Nâng Tầm Ẩm Thực Việt', đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế, ẩm thực và du lịch của Nam Định - Việt Nam. Chúng tôi rất tự hào về sự hợp tác và cống hiến của tất cả các thành viên”.

dt4nd4b-1718098593.jpg
 

dt3nd3-1718098663.jpg

Hiệp hội ẩm thực Nam Định vừa được kiện toàn.

 

Hội nghị là dịp để tôn vinh những đóng góp của các tổ chức và cá nhân xuất sắc trong ngành ẩm thực, đồng thời là cơ hội để các đầu bếp, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp ẩm thực giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, và cùng nhau định hướng cho sự phát triển bền vững của ẩm thực Việt Nam.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào ẩm thực địa phương, đồng thời lan tỏa những giá trị văn hoá ẩm thực đặc trưng của Nam Định đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu và khách mời đã cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc sắc của tỉnh, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và phát huy những giá trị ẩm thực Việt Nam trong thời gian tới.