HLV Vũ Hồng Yến: “Yoga là định mệnh của tôi”

Thương Dân

01/06/2024 15:29

Theo dõi trên

“Yoga chính là định mệnh của tôi. Tôi sẽ tập Yoga đến tận cuối cuộc đời và yêu Yoga như yêu chính hơi thở của mình” - HLV Vũ Hồng Yến chia sẻ với gần 2.000 Yogis tại Festival Yoga mùa Hè tranh cúp Ngôi sao Yoga Sống khỏe lần II năm 2024 tại Quảng Ninh.

Chương trình Festival Yoga mùa Hè 2024 - tranh cúp Ngôi sao Yoga Sống khỏe toàn quốc lần II năm 2024 do Học viện Yoga Sống khỏe (Yoga Song khoe Academy)  phối hợp với Sun World Hạ Long đồng tổ chức vừa diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Điểm nhấn trong chương trình là màn đồng diễn yoga với gần 2.000 người trên nền nhạc “Hạ Long Biển nhớ” và hoạt động workshop chia sẻ kiến thức về yoga với chủ đề “Yoga - con đường tới cuộc sống tốt đẹp hơn”. Chương trình do HLV Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới YSK, Trưởng ban chuyên môn Yoga cho mọi người, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trưởng BTC làm diễn giả.

3-1717229734.jpg

HLV Vũ Hồng Yến phát biểu.

Chương trình nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga 21/6, góp phần khẳng định thương hiệu Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới YSK - International Yoga Association YSK Yoga Song khoe Academy - Yog Sport Foudation YSF - đơn vị đào tạo yoga uy tín tại Việt Nam với hệ thống chi nhánh, liên minh, nhượng quyền quy mô lớn. Đây cũng là những hoạt động tích cực của (Yoga Song khoe Academy) để đưa yoga Việt Nam hội nhập thị trường quốc tế. 

4-1717229734.jpg

 

Festival Yoga mùa Hè 2024 cùng những sự kiện do (Yoga Song khoe Academy) tổ chức giúp giới thiệu, nâng cao hình ảnh bộ môn yoga, giúp mọi người hiểu rõ hơn về sự tích cực mà yoga hướng đến. Đó cũng là tâm huyết của HLV Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới YSK. “Yoga chính là định mệnh của tôi. Tôi sẽ tập yoga đến tận cuối cuộc đời và yêu yoga như yêu chính hơi thở của mình” - HLV Vũ Hồng Yến chia sẻ cũng như một lời hứa với gần 2.000 yogis tại Festival Yoga mùa Hè tranh cúp Ngôi sao Yoga Sống khỏe lần II năm 2023 tại Quảng Ninh. 
Vũ Hồng Yến sinh năm 1988, có 3 bằng Cử nhân (Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ và Đại học Thể dục Thể thao), một bằng Thạc sĩ, đang trong quá trình học lên trình độ Tiến sĩ. HLV Vũ Hồng Yến cũng là Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trưởng ban Chuyên môn Yoga cho mọi người (Yoga Cộng đồng). 
Tốt nghiệp Thủ khoa Đại học chuyên ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2010, nhận nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhưng Vũ Hồng Yến đã xin rút khỏi biên chế ngành để dành thời gian chuyên tâm cho niềm đam mê với yoga. Nhận thấy nhiều lợi ích mà yoga mang lại cho bản thân và những người thân yêu, với một người từng đi dạy học, Vũ Hồng Yến đau đáu về ước mơ lan tỏa những giá trị của yoga, đưa yoga tới gần hơn với cộng đồng và vươn xa quốc tế. Vũ Hồng Yến thành lập Yoga Song khoe Academy năm 2013, đi tiên phong trong hoạt động đào tạo HLV và hoạt động phong trào của Liên đoàn Yoga Việt Nam. 
Vũ Hồng Yến cùng Yoga Song khoe Academy đã nỗ lực đưa yoga Việt Nam dần khẳng định vị thế. Trong hành trình hơn 11 năm qua, Vũ Hồng Yến cùng Yoga Song khoe Academy  đã tổ chức thành công hàng loạt những sự kiện thường niên như: Miss Yoga Sống khỏe, Festival Yoga toàn quốc, Festival Yoga mùa Hè, Festival Yoga mùa Xuân, Festival Yoga Hoa Phượng… 
Hiện Yoga Song khoe Academy có trụ sở đặt tại Ấn Độ, cũng là đơn vị duy nhất của Yoga Việt Nam đang có cơ sở tại nơi sinh ra yoga. Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới YSK - International Yoga Association YSK Yoga Song khoe Academy - Yog Sport Foudation YSF hiện có mặt ở 20 quốc gia trên thế giới, và có các hoạt động thường niên như tổ chức các giải thi đấu yoga, các hội nghị khoa học về yoga… 
HLV Vũ Hồng Yến cũng tổ chức các khóa du học quốc tế tại các trường lớn về Yoga (Đại học Patanjali, Đại học DSVV và Lonavala…), thúc đẩy quá trình đưa yoga Việt hội nhập quốc tế và giúp các yogis trong nước được giao lưu, học hỏi từ các bậc thầy yoga trên thế giới. Vũ Hồng Yến đã đào tạo nhiều học viên yoga ở Việt Nam và các quốc gia khác. Phương pháp dạy của Vũ Hồng Yến dựa trên các nguyên tắc yoga truyền thống và được thiết kế để giúp mỗi cá nhân đạt được sức khỏe thể chất, tinh thần và tâm lý tốt. 
Không chỉ được công nhận bởi các tổ chức yoga uy tín, Vũ Hồng Yến còn nhận được nhiều giải thưởng và bằng khen. Chị đã đạt giải quốc gia về kỹ năng giảng dạy yoga, chứng nhận trọng tài yoga thế giới. Yoga Song khoe Academy với sự dẫn dắt của Vũ Hồng Yến đã xuất sắc giành huy chương vàng Giải vô địch Yoga Asana châu Á. Sự nỗ lực và đóng góp của HLV Vũ Hồng Yến đã được ghi nhận và tôn vinh bằng bằng khen hàng năm của Liên đoàn Yoga Việt Nam; Tổng cục Thể dục Thể thao…
Cùng với đó, HLV Vũ Hồng Yến đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện giúp đỡ trẻ em và người già neo đơn. Hơn 11 năm qua, chị vẫn duy trì việc dạy Yoga miễn phí cho các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật và trung tâm bảo trợ xã hội. 
Với vai trò là người “chị cả” của Yoga Sống khỏe, Vũ Hồng Yến đã và đang không ngừng đổi mới và tạo sân chơi lành mạnh để các bạn yêu Yoga có cơ hội được thỏa sức đam mê. “Đối với tôi, Yoga không chỉ là những bài tập, mà là một cách sống và một hành trình tìm kiếm sự cân bằng và hạnh phúc. Tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng và chia sẻ những lợi ích của Yoga với mọi người trên khắp thế giới” - theo chia sẻ của HLV Vũ Hồng Yến.


Một số hình ảnh HLV Vũ Hồng Yến:

8-1717229734.jpg

 

2-1717229734.jpg

 

7-1717229734.jpg

 

9-1717229744.jpg

 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Vũ Hồng Yến: “Yoga là định mệnh của tôi”" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com