Ai có lỗi

Trịnh Long

01/01/2022 08:07

Theo dõi trên

Anh, chị học cùng trường.Anh năm 3,chị năm nhất. Họ gặp nhau trong dịp hội diễn văn nghệ của trường. Anh đàn giỏi, chị hát hay, xinh đẹp. Rồi những cuộc hẹn hò lãng mạn.

Anh bảo: Ai đã yêu thời sinh viên mới biết hết thi vị tình yêu,nó mơ mộng...và hơn cả những chuyện ngôn tình.

Ra trường anh công tác ở cơ trung ương,chị ra trường sau đó 2 năm, làm việc ở  một cơ quan cùng thành phố. Họ cưới nhau một năm sau đó.

 Khi con trai của anh chị được 3 tuổi thì anh nhận được học bổng đi học nước ngoài.ĐỔ vỡ gia đình bắt đầu từ đây. Anh say nắng, say mưa với một cô gái cùng học,xa vợ, tự do...lại ở một đất nước mà nam nữ qua đêm với nhau là chuyện quá bình thường.

ai-co-loi-1640999011.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

 

Chuyện của anh rồi chị cũng biết. Bao giận hờn, buồn tủi, thất vọng...chị trút qua những lá thư,cuộc điện. Chị đòi anh về để ly hôn.Anh hứa sẽ chia tay cô bạn và xin lỗi chị. Anh nói vẫn rất yêu chị và con.

Chẳng biết vì trả thù hay buồn chán mà chị rơi vào vòng tay một người đàn ông cùng cơ quan đã có gia đình.

Sóng gió lại ập lên đầu chị khi cái thai trong bụng cứ lớn dần.Quá nhục nhã,ê chề chị đã xin nghỉ việc ở cq nhà nước,xin vào làm việc tại DN của gia đình người bạn,chị sinh đứa thứ hai  .Và cắt luôn liên lạc với anh.Buồn chán anh lao vào những cuộc chơi thâu đêm, bất cần và thề sẽ không về nữa...Nhưng rồi anh lại trở về tìm chị. Đứa con của anh chị đã 6 tuổi, đứa con trai riêng của chị cũng 2 tuổi.Chị khóc nhiều, không mong anh tha thứ và xin anh ly hôn.

 Anh bảo với chị: Anh còn yêu em, không muốn mất em, mất con,nhưng anh không chấp nhận đứa bé kia dù biết nó không có tội.Sau một năm nữa anh sẽ trở lại, thời gian cũng đủ để xem lại tình yêu của anh và em, khi đó sẽ ly hôn cũng không muộn.

Nghe anh kể tai tôi ù đặc, chuyện tình của anh như vực thẳm. Không còn nhớ nhiều nhưng biết sau đó anh về tìm chị. Đứa con riêng của chị đã đưa về ở với bố nó. Anh đưa chị và con trai vào sinh sống ở một tp phía nam. Anh chị có thêm một cháu gái

Hôm tôi đến thăm, chị không có nhà.Anh bảo mấy hôm nay cô ấy khóc nhiều, cô ấy nhận được tin con riêng chuẩn bị cưới vợ.

Chắc anh cũng phải đưa chị bay ra dự đám cưới.Anh bảo vậy.

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Ai có lỗi" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn