Bắt nhậu?

Bùi Trung

19/11/2021 12:07

Theo dõi trên

Sáng ngày thứ hai tại chợ Nhà ngang huyện Vĩnh Thuận kép hát Minh Trọng sau khi được công an Hòn me thả ra (sau cái đêm hát vai Lương sơn Bá sỉn ca bậy) anh đã tìm đến được với đoàn, anh nói như muốn khóc :

 

bat-nhau-1637298414.jpg

 

- Sáng hôm sau mấy chả thả tui ra rồi còn dẫn tui đi ăn sáng uống cà phê, xong đưa mấy chục làm lộ phí nữa, dẫu sao tui với mấy ổng cũng là bạn nhậu mà.  Nhưng hỏi thăm hết bến tàu rồi tới bến xe mới biết đoàn hát ở đây. Thôi, xin cả đoàn tha lỗi cho tui. Tui hứa sẽ quyết tâm sửa đổi chuyện nhậu nhẹt bê tha của mình.

Ai cũng cười xoà duy chỉ có bầu Minh Đáng là làm thinh bỏ đi chẳng nói gì... có lẽ ông Bầu còn giận anh chàng kép chánh hát tào lao khiến đoàn phải bị đuổi đi trong đêm tại bến Hòn me.

Tối vãn hát chẳng ai dám nhậu vì sợ kép Minh Trọng nhậu vô rồi có chuyện này nọ còn Minh Trọng thì tuy thèm rượu nhưng cố nói cứng:

- Đừng thằng nào rủ tao nhậu tao chửi thiệt nghen. Lương Sơn Bá này đã thề bỏ rượu rồi.

Nói xong anh ta đi mất. Cả đám nghệ sỹ thở phào về ngủ nhờ trong cái chuồng bò (mà đã hết nuôi bò) Hic.. không nhậu một bữa cũng đâu có sao, nhậu nhẹt thế nào Minh Trọng cũng mò tới rồi sẽ có chuỵên lu bu chẳng chơi.

Đang ngon giấc bỗng tiếng chó sủa rân trời, ánh đèn pin lóe sáng tiếng chân rầm rập, súng lên đạn rôm rốp.. Các mùng đều được giở lên , một ông CA cầm cây Colt 45 nước da đen thui quát to :

- Nữ nằm im cấm nhúc nhích, còn Nam thì tất cả tập trung theo tôi lên công an xã... mấy anh không cần biết lý do... ai chống cự hay bỏ chạy có chuyện gì tôi không chịu trách nhiệm..

Cả đám sợ xanh mặt mày lại vừa buồn ngủ nhưng thấy ớn quá không biết chuyện gì xảy ra đây nên riu ríu đi theo mà chẳng dám hó hé gì.

Lên tới  công an xã đã gần 12 giờ đêm, có mặt hết từ Bầu gánh, kép hát, nhạc công hậu đài chẳng thiếu mặt nào. Bầu Minh Đáng thì bị "hốt " đầu tiên đang ngồi im re mặt mày xanh lè xanh lét... Ông công an đen thui mặt lạnh như tiền ngồi xuống nói vỗ bàn cái chát :

- Các anh ngồi im, bắt đầu làm việc. Các anh là nghệ sĩ chắc hay nhậu lắm hả? Ai hay nhậu nhẹt đưa tay lên.

Cả đoàn im re... Không biết cha công an này hỏi như vậy là có ý gì?

- Tại sao các anh không trả lời? Biết nhậu thì nói biết, không biết thì nói không biết.

Cả chục em, chục cánh tay rụt rè đưa lên hết.

- Hôm nay tôi "triệu tập" các anh đến đây các anh biết lý do gì không?... Đơn giản tụi tui thích mấy anh nên mời mấy anh nhậu chơi thôi. Còn mấy anh cũng đừng lo...  mấy cây súng này đâu có nạp đạn đâu... Bây giờ xin giới thiệu người đã ra lệnh cho tui mời mấy anh lên nhậu...

Lúc đó Minh Trọng từ trong bếp khiêng nồi thịt chó thơm phức ra cười hề hề :

- Xin lỗi các chiến hữu rượu thịt đà có đủ, cho phép Lương Sơn Bá mời rượu mọi người tạ lỗi chuyện say sỉn đã làm  mọi người vất vả mấy ngày qua ... quên giới thiệu thằng này là em bà con của tui... nó tên "Lương Sơn Bạc".

Lúc đó cả đoàn vừa mừng vừa giận. Mừng vì thoát nạn chuyện bị bắt, còn giận trong lòng mời nhậu mà làm hết hồn hết vía .. 

Bầu Minh Đáng ngồi nhậu nhưng cái mặt quạu đeo, trong miệng lầm bầm :

- Cái đoàn tui chắc rả gánh vì cái thằng... Lương Sơn Bá ôn dịch này chứ ai vô đây .. .

Theo Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Bắt nhậu?" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn