Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang thăm gia đình vận động viên Nguyễn Thị Oanh

Phụng Thiên

11/05/2023 21:17

Theo dõi trên

Chiều ngày 11/5/2023, đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã tới thăm gia đình vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh, người vừa lập kỳ tích giành cú đúp HCV ở nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ trong thời gian 20 phút. Đoàn có ông Dương Văn Thái, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang; ông Mai Sơn, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang và một số lãnh đạo cùng nhà tài trợ.

bi-thu-tinh-uy-bac-giang-duong-van-thai-tang-qua-cho-gia-dinh-em-nguyen-thi-oanh-1683814311.jpg
 

Chia sẻ niềm tự hào về một người con quê hương đã có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà, Bí thư tỉnh ủy Dương Văn Thái đã gửi lời thăm hỏi thân mật tới gia đình em Nguyễn Thị Oanh. Hỏi thăm gia đình có nhu cầu sửa chữa gì, sẽ được nhà tài trợ hỗ trợ để cải thiện động viên cổ vũ gia đình, cổ vũ em Oanh tiếp tục có thêm niềm tin, nghị lực cống hiến cho thể thao. Tiếp tục làm rạng danh cho quê hương, cho đất nước. Qua đó để lan tỏa điều tích cực cho xã hội, khuyến khích những tài năng khắc phục khó khăn. Chúng ta rất khâm phục vận động viên Nguyễn Thị Oanh. Trong khi điều kiện gia đình khó khăn, Oanh đã vượt qua khó khăn để vươn lên đạt thành tích cao. Tỉnh đang chuẩn bị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là một tấm gương sáng, đạt thành tích cao đem lại niềm tự hào cho quê hương đất nước, rất đáng trân trọng. Nhân dịp này, xin được chúc mừng gia đình, vinh dự này trước hết thuộc về gia đình, cá nhân em Nguyễn Thị Oanh.

Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang đã trao phần quà của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho vận động viên Nguyễn Thị Oanh; tỉnh Bắc Giang đã thưởng nóng số tiền 70 triệu đồng. Đặc biệt, liên danh chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Evegreen Bắc Giang đã tặng 1 căn hộ chung cư trị giá 700 triệu đồng.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Văn Chuyền, bố của em Oanh, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các lãnh đạo và doanh nghiệp đã quan tâm, thăm hỏi, động viên gia đình. Ông cũng chia sẻ dự định sẽ sửa chữa, xây ngôi nhà mới trong niềm hạnh phúc, tự hào vì những thành tích nổi bật của cô con gái.

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em tại thôn Nhuần, xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Dù hoàn cảnh khó khăn, em đã vươn lên trở thành vận động viên hàng đầu của điền kinh Việt Nam hiện tại. Việc Nguyễn Thị Oanh lập kỳ tích khi giành cú đúp HCV ở nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật chỉ trong thời gian 20 phút khiến thế giới kinh ngạc.

Nguyễn Thị Oanh là vận động viên điền kinh Việt Nam sinh năm 1995. Chiều ngày 9/5, cô đã giành được 2 huy chương vàng liên tiếp trong thời gian chỉ 20 phút ở SEA Games. Cô đã thắng nội dung 1.500 m và 3.000 m vượt rào mặc dù 2 nội dung này được xếp cách nhau chỉ 20 phút. Nguyễn Thị Oanh đã giành tổng cộng 9 huy chương vàng ở 4 kỳ SEA Games và là một trong số ít các vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam vượt tầm Đông Nam Á. Ngoài ra, cô vừa giành được huy chương vàng nội dung 1.500 m ở giải vô địch điền kinh châu Á 2023 tổ chức tại Kazakhstan. Theo đăng ký của đội tuyển điền kinh Việt Nam ở SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh sẽ tham gia tranh tài ở nội dung cự ly 10.000 m nữ vào ngày 12/5.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang thăm gia đình vận động viên Nguyễn Thị Oanh" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn