BNI Rainbow hỗ trợ hạ tầng giáo dục cho trẻ em vùng cao Hà Giang

Ngọc Yến

20/09/2023 12:35

Theo dõi trên

Mới đây tại thôn Xuân Chiều, xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình (Hà Giang), trường Mầm non Tiên Nguyên đã được khánh thành với quy mô của công trình là 2 phòng học và 1 nhà vệ sinh, tổng giá trị xây dựng lên tới 415 triệu đồng. Đây là một khoản đầu tư đầy ý nghĩa nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục và cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh tại địa phương, nhất là trẻ em vùng cao.

Với số tiền ủng hộ ủng hộ lớn từ các thành viên của BNI Rainbow và góp công, trợ giúp của nhân nhân, Trung tâm Tình nguyện Việt Nam Trung ương đoàn, điểm trường mầm non Tiên Nguyên đã hoàn thành nhanh chóng sau 6 tháng khởi công. Trước đây, theo chia sẻ của cô Bùi Hồng Hạnh – Hiệu trưởng Trường Mầm non Tiên Nguyên, huyện Quang Bình khi chưa có sự đầu tư xây dựng nhà lớp học, thầy cô phải học ở lớp vách lứa dột nát. Sau đó không đảm bảo an toàn nên mới nhờ thôn học ở nhà văn hóa, nhưng bất cập là nhà văn hóa 1 tháng họp 3 lần. Không có lớp học, học sinh nghỉ học nhiều. Bởi vậy mà việc nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như duy trì tỉ lệ chuyên cần cho học sinh rất khó khăn.

img-2786-1695199909.jpeg
 

Không chỉ vậy đã có những thời gian để động viên người dân cho con đi học, các cô thay phiên nhau người ở lại trường trông học sinh, cô lại tranh thủ buổi trưa tới nhà phụ huynh để thuyết phục mỗi ngày. Đường đồi núi đất đá, người dân lại sống thưa thớt nên việc phải leo bộcả quả đồi mới gặp được phụ huynh không phải là chuyện hiếm. Vào những hôm trời mưa, đường trơn trượt, việc đi lại còn khổ sở hơn nhiều.

img-2787-1695200086.jpeg
 

Nhìn điểm trường Mẫu giáo Tiên Nguyên mới khang trang, sạch đẹp, vừa được khánh thành ngày 18/9/2023 còn đượm mùi sơn mới, cô Hạnh vui mừng nói: “Chúng tôi luôn mong có được một ngôi trường mới với lớp học sạch sẽ và kiên cố để đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho các con yên tâm học tập lâu dài. Nay niềm mong mỏi này đã thành sự thật rồi. Được dạy và học trong ngôi trường kiên cố thế này sẽ yên tâm hơn. Phụ huynh thấy cơ sở khang trang đã cho con đi học đều hơn”.

img-2779-1695198523.jpeg
 

Năm học 2023 – 2024 này tỷ lệ học sinh đến lớp đến trường tăng so với năm trước. Thành quả của những nỗ lực ấy là hiện giờ phụ huynh trong bản đều cho con đi học. Điểm trường mẫu giáo có khoảng 30 học sinh từ 3 – 5 tuổi theo học.

Ông Linh Chí Nguyễn – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Nguyên cho biết, Tiên Nguyên là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn. Cơ sở vật chất nhà lớp học tại trường chính đã được nhà nước đầu tư đầy đủ các phòng học, tuy nhiên trang thiết bị dạy và học chưa đáp ứng được cho công tác dạy và học, tại 11 điểm trường hiện nay mới được đầu tư 10 điểm trường, điểm trường Xuân Hồng học chung với nhà văn hóa; đồ chơi giành cho các cháu không có, đồ dùng của cô giáo chủ yếu do các cô tự tạo.

Trên địa bàn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, nhiều trẻ em thiếu thốn về điều kiện dinh dưỡng, vui chơi, học tập. Địa phương cảm ơn và ghi nhận tấm lòng các cơ quan, tổ chức hỗ trợ xây mới điểm trường mầm non Tiên Nguyên.

“Sự hỗ trợ của BNI ngày hôm nay chính là nguồn động viên, khích lệ to lớn để cô và trò nỗ lực cố gắng thi đua học tập. Công tác giáo dục của địa phương có điều kiện hơn. Hiện toàn xã Tiên Nguyên có 14 thôn bản, nhưng cơ sở vật chất của lớp học thiếu còn 1 thôn. Ngoàira, các hạng mục khác còn thiếu nhiều như sân chơi, đồ dùng, trang thiết bị phục vụ cho các cháu ăn trưa… không có. Địa phương nguồn lực có hạn nên mong tổ chức BNI và các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ địa phương để các cháu có điều kiện học tập tốt nhất” – ông Nguyễn nói.

img-2778-1695198260.jpegÔng Linh Chí Nguyễn – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Nguyên

Ông Nguyễn cũng mong muốn bà con sẽ đưa các con đi học đầy đủ, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương và các thầy cô giáo tiếp tục hoàn thiện, giữ gìn các trang thiết bị đã được đầu tư xây dựng, sử dụng đúng mục đích đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. 

Tại lễ khánh thành, BNI cũng đã trao tặng áo ấm, bánh trung thu cùng cặp sách cho các em học sinh nhằm tiếp bước các em nhỏ tới trường. “Với tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng cộng đồng, chúng tôi hy vọng rằng điểm trường mới sẽ trở thành một nơi các em học sinh được rèn luyện kiến thức, trưởng thành và phát triển toàn diện. Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được làm những việc đó và hi vọng rằng những đóng góp của BNI Rainbow sẽ giúp các em có thể đến trường đầy đủ hơn và có 1 cuộc sống tốt hơn sau này”, bà Tuệ Giang – Chủ tịch BNI Rainbow (BNI Hà Nội 6) chia sẻ.

img-2735-1695198023.jpegBà Tuệ Giang – Chủ tịch BNI Rainbow

Có mặt tại buổi lễ, ông Phạm Tiến Dũng – Giám đốc khu vực BNI Hoàn Kiếm, thuộc BNI Hà Nội 6 đã rất xúc động nói: “Sau 6 tháng từ khi khởi công, hôm nay quay trở lại đây nhìn cuộc sống của người dân, đặc biệt là các con có một ngôi trường mới “ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè” các thành viên rất vui. Giáo dục là phương tiện tốt nhất để thay đổi tương lai của các thế hệ. Các thành viên của BNI Ranibow, BNI Hà Nội 6, BNI Foundertion… chúng tôi thời gian tới sẽ tiếp tục chung tay để vùng sâu vùng xa có thêm nhiều những điểm trường như này giúp các em nhỏ yên tâm học tập”.

img-2731-1695197791.jpeg
 

Chương trình “Trường đẹp cho em” do BNIRainbow thuộc BNI Hà Nội 6 và BNI Foundation cùng chung tay nhằm giúp đỡ các em học sinh vùng sâu, vùng xa. Được biết, trước điểm trường thôn Xuân Chiều, các thành viên BNI Rainbow và đặc biệt BNI Hà Nội 6, Quỹ BNI Foundation Việt Nam đã tài trợ xây dựng 10 điểm trường. Đến nay đã có 9 điểm trường được khánh thành và bàn giao. Các điểm trường có ở các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên… và nhiều tỉnh thành trên cảnước với mong muốn chung tay tạo nên những mái trường mơ ước cho các con.

img-2734-1695200815.jpeg
 

Ông Hoàng Thế Hanh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hà Giang
 
img-2783-1695199477.jpeg
 
img-2730-1695198621.jpeg
 
img-2729-1695198604.jpeg

Bạn đang đọc bài viết "BNI Rainbow hỗ trợ hạ tầng giáo dục cho trẻ em vùng cao Hà Giang" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn