Câu chuyện 18 năm về trước

Tiến Nhân

25/12/2021 08:05

Theo dõi trên

Dưới đây là câu chuyện của tôi và một anh bộ đội, cách đây đã 18 năm, bây giờ tôi mới kể.

trai-tim-cuu-chien-binh-1640394234.jpg
Ảnh minh họa

 

Đó là vào một ngày tháng 8 năm 2003, tôi có đi xe máy từ Hà Nội về Phú Thọ, trên trục đường QL 32. Khi đi đến đoạn đường khoảng địa bàn phía bên trên cầu Phùng bây giờ. Tôi có gặp một vụ tai nạn giao thông giữa xe khách đi ngược theo hướng Hà Nội - Sơn Tây, và xe tải đi hướng Sơn Tây - Hà Nội. 2 xe húc đầu vào nhau, đã có một số người trên xe khách bị thương, nhân dân đang xúm lại để trợ giúp rất đông. Tôi đang lách xe máy ra lề đường để đi qua thì thấy một anh bộ đội (đeo quân hàm thượng úy) ngồi ở vệ đường ra xin đi nhờ (anh ấy đã bị thương ở trán, máu chảy ra). Một tay xách ba lô, một tay cầm khăn mặt bịt vết thương.

Không do dự tôi đồng ý cho anh ấy đi nhờ xe, tôi hỏi: "anh có ngồi được xe không", anh ấy nói: "em ngồi được, nhờ anh cho em về đơn vị với". Tôi bảo anh ấy ngồi sát vào và tựa vào lưng tôi. Đi được một đoạn gặp một biển báo (+), tôi bảo: "đưa anh vào trạm y tế này nhé", anh ấy nói: "anh cố đưa em về bệnh viện 105 - Sơn Tây để em chụp chiếu, sợ là bị chấn thương sọ não, em thấy choáng". Trên suốt quãng đường đi tôi có hỏi chuyện anh. Qua câu chuyện tôi được biết anh ấy quê ở Thanh Hóa, đang công tác tại học viện PKKQ - (TX Sơn Tây). Anh lấy vợ Hà Nội, hình như vợ anh ấy là giáo viên, nhà ở Đội Cấn - HN.

Khi đến bệnh viện 105 tôi xách ba lô hộ anh ấy vào bệnh viện. Khi anh ấy khuất sau cánh cửa phòng khám của bệnh viện thì tôi lại tiếp tục cuộc hành trình về nhà.

Thấm thoắt đã 18 năm trôi qua hôm nay tôi viết dòng tâm sự này qua trang " Trái tim người lính", mong muốn anh đọc được dòng tâm sự này, không biết hiện giờ anh đang công tác nơi đâu. Xin chúc anh mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống. Qua đây tôi cũng mong muốn các anh , các chị nếu quan tâm đến câu chuyện của tôi thì có thể chia sẻ thông tin. Biết đâu đó "Trái đất tròn", tôi gặp lại được anh.

Tuy rằng câu chuyện không có gì ghê gớm nhưng đó cũng là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời tôi.

Theo Trái tim người lính

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện 18 năm về trước" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn