Có gì mà rần rần thế...!

Nguyễn Đặng Hà Anh

29/05/2021 21:51

Theo dõi trên

Chúng ta chỉ lên án ai đó đã cố tình tung những hình ảnh đó lên mạng xã hội. Đó là hành vi bôi nhọ, xúc phạm và truyền bá những sản phẩm đồi trụy. Và trách nhiệm tìm ra kẻ đó thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra.

lo-clip-1622299467.jpg
 

Cõi mạng xôn xao chuyện xảy ra ở cái "bồn tắm", xôn xao đến mức ngay cả giới được mệnh danh là thoát tục cũng nhảy vô bàn tán rồi phân giải chuyện sắc dục, thị phi.

Có gì đâu mà phải rần rần? Có gì mà phải xôn xao đến vậy...?

Chúng ta hãy cùng nghiêm túc nhìn nhận sự việc một cách khách quan, để từ đó có những đánh giá cho riêng mình.

Đặt ra câu hỏi:

- câu chuyện xảy ở đâu?

- nơi xảy ra điều ấy có phải là chốn linh thiêng, nơi tôn nghiêm hoặc nơi công cộng không?

- hành vi của câu chuyện đó có vi phạm pháp luật không?

- cả hai đã đủ tuổi thành niên chưa, đủ tuổi để nhận thức về hành vi, và chịu trách nhiệm trước pháp luật chưa?

- có sự cưỡng ép hoặc đe dọa đến từ một trong hai người không?

Và chúng ta cùng trả lời nhé:

- câu chuyện xảy ra ở trong phòng riêng, nhà riêng của họ.

- nơi xảy ra điều đó hoàn toàn thuộc quyền sở hữu cá nhân, và người ta có quyền làm những gì mình muốn mà luật pháp, xã hội không cấm. Nên chuyện "yêu" là chuyện riêng của người ta.

- mỗi người khi đủ tuổi thành niên, có quyền được tìm kiếm hạnh phúc, tìm kiếm tình yêu và có quyền được "yêu" nếu như có sự đồng thuận từ hai phía.

- khi thực hiện điều đó cả hai đều đủ tuổi, đủ nhận thức và vui vẻ  thực hiện, vậy thì chúng ta lấy quyền gì để phán xét họ?

- không có bất kì sự đe dọa, ép buộc hay hành vi cưỡng bức nào đến từ một trong hai phía, thì đó là sự tự nguyện. Mà tự nguyện trong tình yêu là điều tuyệt vời của mỗi một con người.

Vì thế:

Chuyện ở "cái bồn tắm" chẳng có gì phải quan tâm, phán xét cả.

Chúng ta chỉ lên án ai đó đã cố tình tung những hình ảnh đó lên mạng xã hội. Đó là hành vi bôi nhọ, xúc phạm và truyền bá những sản phẩm đồi trụy. Và trách nhiệm tìm ra kẻ đó thuộc thẩm quyền của cơ quan điều tra.

Còn với nhân vật chính trong câu chuyện trên, họ là ai, họ làm gì thì đó là nghề nghiệp, là công việc của họ.

Như đã nói ở trên, ai cũng có quyền được yêu dù làm công việc gì đi nữa. Chỉ trừ những người đã thoát tục, chấp nhận giới luật mà còn vi phạm thì mới đáng lên án.

Chúng ta phải biết nhìn nhận; họ là nạn nhân chứ không phải thủ phạm. Mà đã là nạn nhân thì cần sự cảm thông sâu sắc của mọi người. Vậy thôi!

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Có gì mà rần rần thế...!" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn