Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền - Tấm gương vượt khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Khánh Huyền

15/11/2023 16:20

Theo dõi trên

Là một trong những lá cờ đầu trong công tác giáo dục bậc mầm non của TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, xuyên suốt thời gian thành lập và phát triển, Trường Mầm non Hà Trung đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, được đánh giá là điểm sáng về chất lượng giáo dục bậc mầm non tại TP. Hạ Long. Giáo viên, công nhân viên trong nhà trường luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động. Điển hình là cô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường “Tấm gương vượt khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

co-giao-minh-huyen-1700039846.jpgCô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Trung
 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học ở TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Từ thuở nhỏ, cô đã có ước mơ lớn lên làm cô giáo. Chính mơ ước đó đã trở thành động lực to lớn, thôi thúc cô Minh Huyền không ngừng học tập, tu dưỡng, phấn đấu. Để giờ đây, cô đã có 30 năm công tác trong ngành giáo dục, với 22 năm đảm nhiệm các chức vụ quản lý.

Ngày đầu mới bước chân vào nghề, cô Huyền được phân công công tác tại trường Mầm non Hạ Phong. Ở đây, cô đã gắn bó 20 năm tuổi trẻ và tuổi nghề của mình cho công tác giảng dạy cũng như xây dựng trường phát triển vững mạnh. Tháng 01/2022 Cô Huyền được điều động luân chuyển công tác về trường Mầm non Hà Trung. 

 Về ngôi trường mới, với nhiệt huyết tuổi trẻ và lòng yêu  nghề, cô được phân công giữ cương vị Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hà Trung. Ở cương vị mới, cô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền, luôn phát huy tốt vai trò nêu gương của người đứng đầu, có trách nhiệm cao, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Cô luôn đi đầu trong việc vận dụng đổi mới phương pháp chăm sóc – giáo dục trẻ nhằm nâng cao tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, thường xuyên chỉ đạo giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi để trẻ hứng thú hơn khi tới  trường. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành giáo dục, của địa phương; thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường.

Cô luôn nhiệt huyết, tận tâm với công việc

Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý; các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Nhờ vậy, trong những năm qua công tác quản lý của trường luôn thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt.

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Cô đã chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó nổi bật là phong trào “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; phong trào “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo”, Năm 2023 hưởng ứng phong trào” Xây dựng thành phố Hạ Long, sáng-xanh-sạch đẹp và không rác thải”, Chi bộ đã phát động phong trào trong tập thể CB,GV,NV “Đan giỏ đựng đồ dùng dạy học từ dây buộc gạch, buộc hàng” sản phẩm tạo ra có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm kinh phí trang sắm đồ dùng.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường mầm non Xanh – An toàn – Thân thiện”, trường đã triển khai thực hiện với mô hình “Đan giỏ đựng đồ dùng, dụng cụ học tập từ nguyên vật liệu phế thải”. Thông qua mô hình, khẩu hiệu “Vì một Hạ Long xanh, sạch, không rác thải” không còn nằm trên giấy mà được hiện thực hóa bằng những câu chuyện rất đời thường. Những sản phẩm tạo từ nguyên liệu phế thải, không những giúp bảo vệ môi trường mà còn tiết kiệm được tiền mua sắm nguyên vật liệu, tạo ra được hàng trăm sản phẩm phục vụ cho công tác giảng dạy, đồng thời góp phần làm giảm thiểu lượng rác thải, giảm chi phí cho công tác vệ sinh môi trường.

Từ những việc làm đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay nhặt giấy loại bỏ vào thùng rác, tạo thành thói quen cho mỗi cô giáo, học sinh nhà trường; đến thiết kế trồng, chăm sóc, bảo vệ bồn rau, bồn hoa  cây cảnh khuôn viên nhà trường, cùng giáo viên tham gia “Ngày chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường hàng tuần; đôn đốc, hướng dẫn mỗi CB,GV,NV nhà trường “Học theo Bác” tiết kiệm sử dụng điện, nước…, cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.

 

Không chỉ nỗ lực xây dựng trường ngày càng phát triển, cô còn thực hiện tốt trách nhiệm của người đứng đầu, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Với cô Huyền, nhà trường không chỉ là nơi giảng dạy các em học sinh học tập, mà còn là nơi để các thầy cô trao đổi nghiệp vụ, thêm thấu hiểu nhau để từ đó, mỗi người sẽ ngày càng hoàn thiện và phát triển tốt hơn.

Mô hình “Đan giỏ đựng đồ dùng, dụng cụ học tập từ nguyên vật liệu phế thải” được cô giáo Minh Huyền phổ biến đến toàn thể cán bộ giáo viên trong trường

Với sự tâm huyết với nghề nghiệp, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền đã 20 lần đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 02 lần đạt Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh ( năm 2013, 2018) được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ( năm 2015; 2016); Giấy khen của LĐLĐTP năm 2016;  Giấy khen của UBND thành phố năm 2018 “ Đã có thành tích trong triển khai, thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh;  Được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân Tỉnh năm 2013; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2017; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2019;  Năm 2022 Cô Huyền vinh dự được nhận  Bằng  khen của UBND tỉnh “ Là cán bộ quản lý tiêu biểu xuất sắc trong công tác Giáo dục và đào tạo nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982- 20/11/2022); và nhiều năm liền “ Là đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” .

 Có thể nói, với lòng yêu nghề, tận tâm trong sự nghiệp trồng người, cô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành, một tấm gương vượt khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để đồng nghiệp và học sinh noi theo.

 

Bạn đang đọc bài viết "Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huyền - Tấm gương vượt khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn