Con lạy u !

02/04/2023 14:36

Theo dõi trên

- U ơi! Con mới về ạ.  Anh Kiên đấy hử! Vợ con anh đâu, mà anh về một mình? - Dạ! Các cháu còn bận đi làm, vợ con thì theo mấy chị em đi ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín ở mãi trên Mù Cang Chải ạ!

b1nh1q-1680420787.jpg

Ảnh minh họa do tác giả sưu tầm trên mạng.

 

- Anh về chơi hay có việc gì?

- Dạ! Con về thăm U thôi ạ. Vợ con bảo biếu U mấy trăm để U ăn quà! Biếu U hộp nước yến, lọ đông trùng hạ thảo để U tẩm bổ ạ!

- Gớm! Anh cứ văn vẻ làm gì? Của anh biếu tôi, thì anh cứ nói là của anh, làm sao mà phải nói khéo là của vợ. Tôi đẻ ra vợ anh, tôi lại không biết tính nó hay sao?

- Của chồng công vợ mà U!

- Ờ…ờ! Anh nói thế còn nghe được! Mọi người ở cái làng này ai cũng khen anh, họ bảo tôi có phúc mới kén được chàng rể (bộ đội) tốt, có hiếu.

- Úi! Vợ con vừa gửi ảnh ruộng bậc thang vào điện thoại của con đây này! Để con mở cho U xem nhé!

- Chả xem! Nó cũng như ruộng lúa làng mình, chỉ khác là ruộng ở trên núi thôi. Tôi chẳng lạ gì! Mà anh cũng chiều vợ vừa vừa thôi, phải bắt nó ở nhà cơm nước chứ.

- Vâng! Nhưng vợ con đi chơi, ở nhà con lại thấy thoải mái hơn U ạ!

- Anh đúng là người biết nghĩ cho người khác! Tiếc rằng tôi chỉ có một cô con gái, nếu có đứa nữa thì tôi cũng “gả cả cho anh”.

- Con xin U! Con lạy U! U gả một cô, con đã gần hết hơi rồi! U mà gả thêm cô nữa, thì con đứt hơi luôn à.

- Ơ hơ! Vì anh tốt, nên tôi mới gả! Nếu anh là người suốt ngày rượu chè, cờ bạc, trai gái…thì một nửa đứa tôi cũng không gả cho anh.

- Dạ! Con cảm ơn U! U dạy chí phải ạ!

Hải Dương tháng 9/22
N.H

Trái tim người lính

 

Bạn đang đọc bài viết "Con lạy u !" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn