“Em ước có bút màu của riêng mình…”

Thu Hiền

25/01/2024 15:15

Theo dõi trên

Đây là lời tâm sự của em học sinh người dân tộc ở điểm trường Séo Lủng A, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang khi được Dự án thiện nguyện: SƯỞI 2023 hỏi thăm và trao tặng quà vào những ngày cận tết âm lịch 2024.

Tiết trời lạnh với 0 - 4 độ C, nhưng thầy trò điểm trường Séo Lủng A giữa xứ cao nguyên vẫn chăm chỉ truyền kiến thức cùng nhau. Với mong muốn sưởi ấm phần nào cho các em học sinh còn nhiều điều khó khăn, thiếu thốn giữa rừng thẳm, nhóm sinh viên thiện nguyện SƯỞI 2023 đã có mặt tại đây để trao tặng những món quà cả về vật chất và tinh thần…

anh-1-thay-tro-diem-truong-seo-lung-a-cham-chi-trong-gia-ret-1706161745.jpeg
Thầy trò điểm trường Séo Lủng A chăm chỉ trong giá rét

Chuyến đi này, đoàn thiện nguyện của Dự án thiện nguyện: SƯỞI 2023 đã lên kế hoạch từ 3 tháng trước, được khảo sát thực thế qua nhiều hình thức thấy được những khó khăn và thiếu thốn của các em nhỏ học sinh để chuẩn bị và vận động các nhà hảo tâm đồng hành. Dự án của các bạn trẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ những tấm chân tình của nhà hảo tâm với số hiện kim học bổng xxxx cùng 55 chiếc áo khoác, 55 chiếc hộp bút, 20kg xà bông, 55 tranh số hóa,... Bên cạnh đó, trung tâm tiếng anh Amslink English Center cũng đã đồng hành cùng SƯỞI 2023, tài trợ đồ dùng học tập cho các em và kêu gọi quyên góp từ phụ huynh và học sinh đang theo học, quan tâm đến trung tâm cũng như dự án.

anh-2-nhung-tam-long-cua-nha-hao-tam-duoc-trao-tan-tay-cac-em-nho-1706161823.jpeg
Những tấm lòng của nhà hảo tâm được trao tận tay các em nhỏ
anh-3-cac-em-thich-thu-khi-nhin-thay-may-anh-1706161867.jpeg
Các em thích thú khi nhìn thấy máy ảnh

Trong quá trình trao quà đồng thời tâm sự, có em nhỏ vô tư “Em ước em có bút màu cho riêng mình để vẽ ông mặt trời, cây xanh…”. Một câu nói vô tư và hồn nhiên cũng đủ để thấy rằng tinh thần học tập của các em rất cao và luôn hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống tương lai. 

anh-4-nu-cuoi-rang-ro-khi-nhan-duoc-qua-1706161913.jpeg
Nụ cười rạng rỡ khi nhận được quà

Trước những tấm chân tình của đoàn thiện nguyện trẻ tuổi cùng các món quà của nhà hảo tâm tin tưởng gửi gắm,thầy cô và cán bộ nơi đây đã rất xúc động và dành tặng đoàn những chiếc ôm thay lời cảm ơn. Và chính những chiếc ôm, nụ cười ấy sẽ là động lực để đoàn thiện nguyện trẻ tiếp tục phát huy lan tỏa tình thương.

Bạn đang đọc bài viết "“Em ước có bút màu của riêng mình…”" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn