Khám phá “đứa trẻ bên trong” cùng sinh viên trường Báo

Thuỳ Linh

16/09/2023 23:03

Theo dõi trên

Chiều 15/9/2023, “How are you these days?” - sự kiện đồng hành của Spotlight 2023 - The Dreamy Land đã chính thức diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Spotlight là sự kiện chào tân thường niên của khoa Tuyên truyền - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tiếp nối thành công của các mùa trước, chương trình  năm nay quay trở lại với chủ đề “The Dreamy Land” - vùng đất nuôi dưỡng, chắp cánh cho những đứa trẻ “tập lớn” trải qua các chặng thử thách của thanh xuân. 

“How are you these days?” là sự kiện đồng hành đầu tiên của Spotlight 2023 - The Dreamy Land, Ban Tổ chức (BTC) mong muốn dành tặng một món quà ý nghĩa mang thông điệp về sự sẻ chia - một điều tất yếu trong cuộc sống tới các bạn tân sinh viên. Thấu hiểu tâm tư mỗi người đều mang những tổn thương chưa được chữa lành, sự kiện được tổ chức như một trò chơi giúp các bạn dễ dàng tâm sự, giãi bày nỗi lòng của chính mình.

img-2568-1694879348.jpeg“How are you these days?” thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên 
 

Chia sẻ về ý tưởng cho sự kiện, bạn Ngọc Linh - Phó ban Truyền thông, Trưởng Đội Mạng Spotlight 2023 cho biết: “Thông qua ‘How are you these days?’ BTC Spotlight 2023 muốn giúp các bạn giãi bày tâm tư giấu kín và giải tỏa nỗi buồn, hướng tới một cuộc sống hạnh phúc hơn trong tương lai. Chúng mình hy vọng Spotlight 2023 - The Dreamy Land sẽ trở thành nơi khiến các bạn cảm thấy thực sự được chữa lành”.

Đáng chú ý, hoạt động được tổ chức trực tiếp ngay tại sân trường của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ban Tổ chức (BTC) Spotlight 2023 đã tạo nên không gian và điều kiện thuận tiện để các bạn sinh viên dễ dàng chia sẻ câu chuyện riêng của mình.

Để sự kiện được diễn ra tốt nhất, BTC đã chuẩn bị một số đồ dùng như: giấy màu, bảng trắng, tranh vẽ... Các bạn tân sinh viên tham gia sẽ chọn cho mình một mảnh giấy màu sắc khác nhau với mỗi cảm xúc riêng: sợ hãi, cô đơn, lạc lõng. Những câu chuyện chưa thể ngưng bận lòng trong quá khứ, những “vụn vỡ” chưa được sẻ chia lần lượt được các bạn sinh viên mang tới “How are you these days?”.

img-2569-1694879454.jpegMỗi mảnh giấy mang một câu chuyện riêng mà các bạn sinh viên mong muốn mang tới “How are you these days?”.
 

Khi được hỏi về sự kiện đồng hành lần này, bạn Huyền Mai - lớp Xuất bản điện tử K43 chia sẻ: “Đây là một sự kiện thật sự ý nghĩa, không phải ai cũng dễ dàng nói ra được cảm xúc của mình, nhất là đối với các bạn tân sinh viên mới chập chững những bước chân đầu tiên tại trường Báo, ‘How are you these days?’ như một người đồng hành tâm sự giúp các bạn vượt qua nỗi nhớ nhà và sự cô đơn”.

img-2570-1694879535.jpeg“How are you these days?” như một người bạn đồng hành hành chia sẻ mọi cảm xúc của tân sinh viên.
 

Sự kiện đồng hành đầu tiên “How are you these days?” đã may mắn nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên, đặc biệt là "tân binh" khoá 43. Với sự chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng về cả nội dung lẫn hình thức, các hoạt động đồng hành tiếp theo của Spotlight 2023 hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn tân sinh viên những trải nghiệm đáng nhớ.

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá “đứa trẻ bên trong” cùng sinh viên trường Báo" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Diệu Linh

Diệu Linh

13:51 17/09/2023

mình thấy đây là sự kiện rất ý nghĩa ạ