Kiên Giang: Kinh doanh trên nền tảng số liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm

Trần Quốc Giang (Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang)

26/10/2022 09:55

Theo dõi trên

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin, thuộc Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất- kinh doanh trên địa bàn tỉnh, ngày 25/10/2022.

1-kien-giang-trang-bi-ki-nang-1666752286.jpg
Bà Nguyễn Duy Linh Thảo- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phát biểu tại buổi tập huấn

 

Tham gia buổi tập huấn có hơn 40 đại diện của Hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham dự nhằm tiếp cận công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất- kinh doanh; xây dựng các mô hình hợp tác xã hoạt động hiệu quả, phù hợp, tiết giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực; liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị; ứng dụng công nghệ cao và thúc đẩy chuyển đổi số.

6-kien-giang-trang-bi-ky-nang-1666752564.jpg
Đại diện các hợp tác xã, cơ sở sản xuất- kinh doanh tham dự tập huấn

 

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cho biết: “Qua tập huấn sẽ giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sẽ lan tỏa, nhân rộng việc tiếp cận công nghệ mới, sáng tạo hơn trong phương pháp tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là dịp để các HTX, cơ sở sản xuất- kinh doanh trên địa bàn tỉnh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, tìm hiểu thông tin sản phẩm, kế hoạch sản xuất- kinh doanh,… từ đó có kế hoạch liên doanh, liên kết, nâng cao hiệu quả, năng lực sản xuất- kinh doanh”.

Tỉnh Tỉnh Kiên Giang, hiện có có 520 hợp tác xã với gần 54.000 thành viên, trong đó có 458 hợp tác xã nông thủy sản, 09 hợp tác xã thương mại, 08 hợp tác xã công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp,… cùng với 2.163 Tổ hợp tác với tổng số 43.740 thành viên.

Ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin, thuộc Cục Xúc tiến thương mại- Bộ Công thương khẳng định: “Khóa tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các HTX, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tiếp cận phương pháp mới, hiệu quả, kinh doanh từ công nghệ mới cũng như cách sử dụng công cụ chuyển đối mô hình kinh doanh, thêm kiến thức về livestream, thay đổi tư duy, giúp tiêu thụ hàng hóa trong thời gian tới hiệu quả hơn”.

2-kien-giang-trang-bi-ki-nang-1666752654.jpg

Ông Nguyễn Thành Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin, thuộc Cục Xúc tiến thương mại- Bộ Công thương - Khoá tập huấn sẽ “nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số”

 

Là một trong những người đầu tiên đăng ký khóa tập huấn, Doanh nhân Châu Thị Như Thuỷ đại diện doanh nghiệp “Hồng Châu Yến” cho biết: “Thời gian qua, nhất là trong và sau dịch Covid, việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp nói riêng và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh nói chung rất hạn chế. Doanh nghiệp cũng đã thử bằng nhiều cách nhưng vẫn không cải thiện hiệu quả kinh doanh được nhiều. Khi nghe có lớp trang bị kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số do Trung tâm mời, tôi đã đăng ký tham dự ngay, vì thấy nhiều người kinh doanh theo kiểu livestream hiệu quả, trong khi doanh nghiệp tôi thì chưa có kỹ năng đó, hi vọng sau tập huấn doanh số tiêu thụ của doanh nghiệp sẽ tăng cao,...”.

3-kien-giang-trang-bi-ky-nang-1666752797.jpg
Doanh nhân Châu Thị Như Thuỷ, đại diện doanh nghiệp “Hồng Châu Yến” tin tưởng rằng sau khi được tập huấn, doanh số tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp tăng cao

 

Trong thời gian qua, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tập trung chỉ đạo triển khai cơ chế chính sách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho các mô hình hợp tác xã phát triển, hoạt động hiệu quả, phù hợp, tiết giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực; liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị; ứng dụng công nghệ cao và thúc đẩy chuyển đổi số trong hợp tác xã một cách hiệu quả nhất.

Từ đó, nhiều hợp tác xã đã phát huy được vai trò tập hợp, vận động, thay đổi cách nghĩ, cách làm, đầu tư trang thiết bị, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, thực hiện được chuỗi liên kết sản xuất- tiêu thụ nông sản; nhiều sản phẩm hàng hóa đã được tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, nhất là các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được vào các hệ thống siêu thị,...

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Kinh doanh trên nền tảng số liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn