Thăm tặng quà cho hộ gia đình khó khăn và học sinh trên vùng biên giới

LÊ QUANG HỒI

23/03/2024 15:43

Theo dõi trên

Thực hiện các hoạt động trong Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2024 tại tỉnh Gia Lai, sáng 23/3/2024 tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (làng Lân, xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) phối hợp cùng Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội huyện Ia Grai và Chi hội Nhà báo các báo thường trú tại Gia Lai tổ chức Ngày hội “Tháng ba biên giới” năm 2024 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi”.

Tham dự Chương trình về phía huyện Ia Grai có đồng chí Nông Hồng Phong - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Ia Grai; Về phía xã Ia O có đồng chí Ksor Tuâng - Phó Chủ tịch UBND xã Ia O, đồng chí Ksor Cường - Bí thư Đoàn xã Ia O; Về phía Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc có thầy Ngô Thế Vinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; Về phía Nhóm từ thiện Fly To Sky có anh Đinh Lê Hoàng Khang - Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm, Phó Chủ nhiệm Thường trực Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Gia Lai cùng với đại diện các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng với sự tham gia của hơn 400 bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên, quý thầy cô giáo và các em học sinh cùng với anh em phóng viên trong Chi hội Nhà báo các báo thường trú tại Gia Lai.

4-1711182270.jpg
Trao quà cho bà con vùng biên giới Gia Lai

Trong khuôn khổ chương trình, Nhóm từ thiện Fly To Sky cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng 01 công trình Thư viện Bồ Câu Trắng; tổ chức 06 gian hàng 0 đồng gồm 300 suất quà, 03 gian hàng trò chơi, giao lưu với các em thiếu nhi khó khăn, trao 50 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia O với tổng kinh phí hơn 160 triệu đồng. Trong đó, hơn 1.500 hộp bánh, kẹo, mứt, hạt được cộng đồng ủng hộ trong Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2024 sẽ được “chuyền tay” đến các em thiếu nhi, người dân khó khăn tại khu vực biên giới.

3t-1711182923.jpg
Thăm động viên và trao quà cho học sinh vùng biên giới

 

Chương trình có sự đồng hành, tài trợ chính của Công ty Cổ phần Quà tặng Viva, Công ty TNHH MTV Ngân Gia Nguyễn và Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2024. Trước đó, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã tổ chức Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2024 kêu gọi quyên góp bánh kẹo, thực phẩm, đồ hộp còn dư sau Tết để trao tặng cho các em thiếu nhi, người dân khó khăn tại khu vực biên giới và tổ chức trao tặng trong Chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2024.

5t-1711182924.jpg
Hoạt động của chương trình tháng ba nơi biên giới

Chương trình "Tháng ba biên giới" là hoạt động trong chuỗi các đợt tình nguyện lớn thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai. Năm nay, Fly To Sky dự kiến triển khai tại 03 tỉnh Gia Lai, Bình Phước và Điện Biên. Chương trình cũng là cơ sở triển khai các hoạt động gắn với Chiến dịch cộng đồng Tết chuyền tay - Chiến dịch kêu gọi quyên góp bánh kẹo, thực phẩm, đồ hộp còn dư sau Tết do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức tháng 2 năm 2024.

Anh Lê Văn Phúc – Phó Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky chia sẻ: Thông qua chương trình, Fly To Sky mong muốn tri ân sự đóng góp thầm lặng, cao cả, kiên cường, bất khuất, mưu trí, dũng cảm của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng nói chung, Bộ đội Biên phòng Gia Lai nói riêng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vùng biên giới thiêng liêng của Tổ quốc, trong giúp người dân địa phương vươn lên xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống, gắn bó với làng quê vùng biên giới. Cùng với đó anh em chúng tôi cùng đồng hành, sẻ chia cùng thanh thiếu nhi, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực biên giới.

2t-1711182924.jpg
Trao quà cho các hộ khó khăn

Đây là dịp để các bạn trẻ có cơ hội được tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với chủ quyền, an ninh biên giới, hải đảo, để từ đó mỗi bạn trẻ được tiếp thêm động lực, niềm tin, ý chí cố gắng rèn luyện, đóng góp nhiều hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

1-t-1711182197.jpg
Trao quà cho học sinh và bà con nơi biên giới

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Nhóm từ thiện Fly To Sky là một tổ chức thiện nguyện xã hội, hoạt động phi lợi nhuận, được khởi xướng vào năm 2018 bởi bạn trẻ Lê Văn Phúc “Cá nhân trẻ tuổi nhất nước nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm  2019”, khi đó mới 17 tuổi. Hoạt động với quy mô trên khắp cả nước và có 02 chi nhánh tại Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; Là thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) theo Quyết định số 41-QĐ/VVC ngày 01/01/2020 và Quyết định số 71-QĐ/VVC ngày 04/12/2020 của Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Fly To Sky cam kết hành động vì một Việt Nam tương lai 05 KHÔNG: không thiếu nước sạch - vệ sinh, không thiếu chăm sóc y tế cơ bản, không thiếu sinh kế, không thiếu giáo dục phổ thông, không thiếu sự hành động mỗi ngày để bảo vệ môi trường.

Mặc dù với đội ngũ toàn học sinh, sinh viên nhưng trong suốt hơn nửa thập kỷ, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã và đang thực hiện hơn 27 dự án cộng đồng, hơn 150 chương trình, chiến dịch ở các lĩnh vực văn hóa – giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội và môi trường tại Gia Lai và 22 tỉnh, thành phố khác trên cả nước với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng (Tính đến tháng 10/2023). Trong đó tập hợp hơn 6.700 tình nguyện viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, qua đó trao tặng hơn 47.000 cuốn sách, 33 tủ sách – thư viện cho các trường học, lớp học vùng cao, mái ấm, hỗ trợ hơn 12.000 trẻ em được tiếp cận với sách, truyện, xây dựng thói quen đọc sách; Dạy học miễn phí thường xuyên cho hơn 50 trẻ em tại mái ấm mồ côi; Hơn 16.000 trẻ em được sử dụng nước sạch khi đến trường; hơn 60.000 người được thụ hưởng các trang thiết bị y tế cơ bản hỗ trợ phòng, chống dịch; hơn 30.000 suất quà và hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được trao tặng cho người dân khó khăn, yếu thế người đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các dự án, chiến dịch của nhóm.

Bạn đang đọc bài viết "Thăm tặng quà cho hộ gia đình khó khăn và học sinh trên vùng biên giới" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn