Trao tặng nhà đại đoàn kết tại Xã Tân Thạnh - Huyện Tân Phú Đông

Trí Thiện

03/01/2024 08:07

Theo dõi trên

Ngày 01/01/2024, Tạp chí Điện Tử Văn Hóa Và Phát Triển phối hợp với Hội thiện nguyện Phước Thiện thành phố Hồ Chí Minh. Do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng đoàn đến xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang trao một căn nhà đại đoàn kết cho anh Phạm Hồng Ngọc thuộc hộ nghèo vừa thoát diện nghèo cuối năm 2023. Được biết gia đình 2 vợ chồng anh Ngọc có 2 con nằm trong diện hộ nghèo của xã. Với ý chí phấn đấu nỗ lực hết mình cộng thêm sự tiếp sức của cán bộ lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể xã. Cuối năm 2023 vợ chồng anh chị đã “hùn” 30 triệu đồng cùng với sự ủng hộ của Hội Phước Thiện giúp 35 triệu xây tặng anh căn nhà cấp 4 có diện tích là 70m2 khá khang trang với tổng kinh phí là 65 triệu đồng.

img-20240103-080318-1704243818.jpg
 

Lễ bàn giao nhà cho vợ chồng anh Ngọc

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng ông Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch UBND xã đã khái quát một số nét cũng như tình hình an sinh kinh tế trên địa bàn xã như sau: Xã Tân Thạnh là một trong những xã đảo nghèo của huyện với diện tích tự nhiên 2735ha . Nằm cách biệt giữa 2 nhánh sông Cửa Đại và Cửa Trung giáp với huyện Bình Đại thuộc tỉnh Bến Tre dân số khoảng 5000 nhân khẩu. Phân bổ trên 6 ấp là một xã nghèo đặc thù có cơ cấu kinh tế gần như 100% là nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Với tinh thần tự lực, tự cường hỗ trợ ý chí vươn lên toàn xã được sự quan tâm hỗ trợ của lãnh đạo từ cấp huyện, tỉnh đến trung ương. Nên cuối năm 2023 xã vinh dự đón nhận giấy chứng nhận của Thủ tướng công nhận xã nông thôn mới. Cũng trong buổi lễ trao tặng nhà tình thương ông Trần Văn Hoàng- Chủ tịch hội cho biết Hội thiện nguyện Phước Thiện thành phố Hồ Chí Minh phát triển trên 10 năm .Trong hội gồm những thành viên chủ lực như anh Lê Văn Nhánh, Nguyễn Ngọc Hóa, Lê Thanh Phong …và một số anh chị em cộng tác viên. Anh tâm sự những việc làm của chúng tôi tuy nhỏ bé mang tính giúp người thương thân, tương ái, với những công việc thiết thực như từng miếng ăn, cái mặc, nước uống, xây cầu, làm nhà… bằng chính những đồng tiền của chúng tôi làm ra và vận động thêm một số anh em mạnh thường quân giúp đỡ cho người nghèo. Cho đến nay hội chúng tôi vẫn tồn tại một cách bền bỉ cũng chính nhờ sự hiểu nhau đồng lòng, đoàn kết, gắn bó, tận tụy với công việc một cách vô tư không do dự, tính toán hay vụ lợi. Còn với anh Nguyễn Ngọc Hóa thì vẫn hóm hỉnh như ngày nào nhà báo có đi cùng với tụi tôi trong mùa dịch cũng thấy đó mình vừa bỏ tiền túi bỏ công sức quên mệt nhọc vận chuyển từng xe thực phẩm cứu trợ người dân thành phố mà đôi lúc còn bị người dân trong vùng tỉnh xua đuổi còn hơn xua đuổi tà ma, quỷ quái ,đôi lúc nghĩ cũng hơi buồn. Tuy nhiên, những món quà tuy nhỏ bé thiết thực đến tận tay người nghèo thì bao nhiêu mệt nhọc tủi hờn đều tan biến khi thấy nụ cười thật rạng rỡ ,hạnh phúc của bà con được mình giúp đỡ.

img-20240103-080320-1704243818.jpg
 

 Buổi lễ trao nhà tặng nhà đại đoàn kết tại xã Tân Thạnh vừa khép lại. Chia tay các anh chị lãnh đạo xã, các anh hội thiện nguyện Phước Thiện TP. Hồ Chí Minh, người dân đến chung vui với anh Phạm Hồng Ngọc. Trong ký ức tôi vẫn còn đọng lại những việc làm âm thầm giúp người, giúp xã hội của các anh trong hội thiện nguyện như những viên ngọc sáng lấp lánh giữa đời thường. Mong sao qua bài viết này sẽ nhân rộng và lan tỏa nhiều hơn nữa những tấm lòng tốt đến tận nơi sưởi ấm những mảnh đời cơ nhỡ và bất hạnh.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Trao tặng nhà đại đoàn kết tại Xã Tân Thạnh - Huyện Tân Phú Đông" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn