Tuyên Quang: Truyền thông giáo dục tài chính trong trường học       

Đức Thắng

24/01/2024 17:14

Theo dõi trên

Ngày 24/1, tại thành phố Tuyên Quang, Vụ truyền thông Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã tổ chức hoạt động truyền thông tài chính cho học sinh trường THCS Lê Quý Đôn và trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang thông qua cuộc thi “Khéo khôn với tiền” và “ Hiểu biết về tài chính”.

dt1-anh-1-8-1706090004.jpg

Ban tổ chức tặng 1.000 cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền”cho các em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn.

Truyền thông giáo dục tài chính là một trụ cột quan trọng để góp phần thực hiệnChiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ. Thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và nội dung thi thực tế, cuộc thi “Khéo khôn với tiền” và “Hiểu biết về tài chính” đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về đồng tiền Việt Nam, mốt số hình thức thanh toán, các cảnh báo bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các em học sinh một cách sinh động, đơn giản, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.

dt2-anh-2-6-1706090632.jpg

Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Tuyên Quang trao tặng máy tính cho trường THCS Lê Quý Đôn.

 

Qua đó, giúp các em học sinh sớm tiếp cận với kiến thức cơ bản về tài chính, như: chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, đầu tư; đồng thời, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, biết quý trọng giá trị sức lao động, cảm nhận được những thông điệp về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái. Từ các bài giảng của chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và các câu hỏi thông qua các trò chơi để giáo dục việc sử dụng tài chính thông minh cho các em học sinh, giúp các em tiếp cận sớm việc quản lý tài chính, ứng xử tài chính trong quan hệ với gia đình và xã hội.

dt3-anh-3-4-1706090803.jpg

Ban tổ chức tặng 550 cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền”cho các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang.

 

Tại trường THCS Lê Quý Đôn, Ban tổ chức đã giành tặng 1.000 cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền”trị giá 150 triệu đồng cho các em học sinh; Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam chi nhánh tỉnh Tuyên Quang trao tặng 5 bộ máy tính trị giá 40 triệu đồng cho nhà trường.Tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang, Ban tổ chức tặng 550 cuốn sách trị giá hơn80 triệu đồng cho các em học sinh và nhà trường.

dt4-anh-4-1706090942.jpg

Các em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn tìm hiểu thông tin cuốn sách “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền”.

 

dt-5-anh-5-1706091147.jpg

Phần thi giới thiệu của đội thi trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Tuyên Quang.

 

          Ban tổ chức cũng đã giành tặng các phần quà cho các đội thi đã giành chiến thắng trong các phần thi.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Truyền thông giáo dục tài chính trong trường học       " tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn