Khi tổng thống và phu nhân cùng đeo tạp dề phục vụ đồ ăn cho lính

(Theo Reuters)

24/11/2021 11:59

Theo dõi trên

Các Tổng thống Mỹ thường đến thăm căn cứ quân sự và các binh sĩ vào dịp lễ Tạ ơn. Những người tiền nhiệm của Biden như Donald Trump, Barack Obama và George W. Bush đều đến thăm lính Mỹ ở Iraq và Afghanistan trong lễ Tạ ơn như vậy để tỏ lòng tri ân các binh lính của mình - một tập tục nhân văn mà chỉ ở Mỹ mới có.

biden-1637729925.jpg
Ảnh: AP

 

Nhưng Tổng thống Joe Biden chỉ đến thăm những căn cứ trong nước, thay vì lực lượng đồn trú ở nước ngoài, kể từ khi rút hết lính Mỹ khỏi Afghanistan và đặt mục tiêu chấm dứt sứ mệnh chiến đấu ở Iraq trong năm 2021.

Trong dịp lễ Tạ ơn năm nay, Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân vừa đứng phục vụ đồ ăn cho lính Mỹ tại căn cứ Fort Bragg ở bang Bắc Carolina

"Tôi biết thật khó khăn khi bàn ăn vắng người thân trong dịp lễ này. Các bạn đã cống hiến rất nhiều và gia đình các bạn cũng hy sinh rất nhiều", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với hàng trăm binh sĩ tại căn cứ lục quân Fort Bragg, bang Carolina, hôm qua. Ông cũng bày tỏ niềm tự hào được làm Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ.

Hình ảnh buổi tiệc cho thấy Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đeo tạp dề, phục vụ thức ăn cho binh sĩ và gia đình họ. Đây là lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng thăm căn cứ Fort Bragg từ khi nhậm chức đầu năm nay.

Vợ chồng Biden cũng nhắc tới kỷ niệm về con trai Beau, người từng phục vụ trong lục quân Mỹ trước khi qua đời năm 2015. "Chúng tôi rất biết ơn vì những gì các bạn đã làm. Joe và tôi cảm thấy các bạn như gia đình của mình, mọi lời cảm ơn đều là không đủ", Đệ nhất phu nhân Mỹ nói.

Trước khi rời căn cứ Fort Bragg, Biden gặp các binh sĩ đặc nhiệm, lực lượng được ví như "mũi giáo" của quân đội Mỹ trong các chiến dịch tác chiến. Ông sau đó tới đảo Nantucket ngoài khơi bờ biển bang Massachusetts để đón lễ Tạ ơn với gia đình, nối lại truyền thống bị gián đoạn hồi năm ngoái do Covid-19.

Theo Trái Tim Người Lính

Bạn đang đọc bài viết "Khi tổng thống và phu nhân cùng đeo tạp dề phục vụ đồ ăn cho lính" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn