Khoa thẩm mỹ trực thuộc một Phòng khám, tự nhận là "Bệnh viện thẩm mỹ quốc tế"

Minh Trí

31/05/2023 18:17

Theo dõi trên

 

     Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Sing” tại địa chỉ 324/1 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh đang có nhiều dấu hiệu mạo nhận là Bệnh viện thẩm mỹ, nhằm hợp thức hóa việc rầm rộ quảng cáo hàng loạt dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trái phép.

img-20230531-181024-1685531734.jpg
 

     Ngày 18/2/23, "Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Sing" tổ chức khai trương tại địa chỉ 324/1 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Trong quá trình hoạt động, cơ sở này tự quảng cáo là Bệnh viện thẩm mỹ trực thuộc Bệnh viện Y Dược Việt Sing (324/8 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh).

       Công ty Cổ phần Bệnh viện Đại Học Y Dược (ĐHYD) Việt – Sing do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 10/5/2021, sau đó được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp Giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh số 0832…/HCM-GPHĐ do bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Thu (Số chứng chỉ hành nghề: 00293…/HCM-CCHN; cấp ngày 15/10/2022) là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Hình thức hoạt động là Phòng khám đa khoa tại địa chỉ 324/8 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Như vậy, căn cứ theo giấy phép khám chữa bệnh nêu trên, thì chỉ có Phòng khám đa khoa thuộc Công ty Cổ phần Bệnh viện ĐHYD Việt - Sing chứ không hề có "Bệnh viện Y Dược Việt Sing", thực chất cái gọi là "Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Sing" chỉ là một khoa thẩm mỹ thuộc Phòng khám đa khoa này.

     Tuy nhiên, chỉ 5 tháng hoạt động sau khi được cấp phép, khoa thẩm mỹ thuộc Phòng khám đa khoa Việt Sing đã tự “nâng cấp” thành “Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Sing”. Bất chấp, trên thực tế không có bất cứ cơ sở pháp lý nào cho phép từ Phòng khám đa khoa có thể thành lập Bệnh viện thẩm mỹ. Chưa kể, nếu Phòng khám đa khoa Việt Sing do Sở Y tế cấp phép hoạt động, thì Bệnh viện thẩm mỹ phải do Bộ Y tế cấp phép hoạt động, với quy trình chặt chẽ, bởi liên quan đến độ an toàn đối với sức khỏe, sinh mạng con người.

     Giám đốc Công ty Cổ phần Bệnh viện ĐHYD Việt - Sing là ông Nguyễn Hữu Vị đã tự xưng mình là bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Sing để tư vấn cho khách hàng nhiều dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Khi tư vấn cho những người có nhu cầu làm đẹp, cơ sở này đã tư vấn, giới thiệu bác sĩ Hồ Thanh Hải sẽ là bác sĩ mổ chính trong các ca phẫu thuật nâng ngực, sửa mũi, hút mỡ bụng… cho khách hàng. Tuy nhiên, trên cổng thông tin của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ghi nhận bác sĩ Hồ Thanh Hải với chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ.

img-20230531-181026-1685531734.jpg
 

        Sau khi trương bảng hiệu tự nhận là “Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Sing”, cơ sở thẩm mỹ này đã đẩy mạnh hình thức quảng cáo trên các kênh truyền thông và mạng xã hội thông tin để tư vấn và nhận thực hiện hàng loạt dịch vụ thẩm mỹ có gây mê.

      Trao đổi về nghiệp vụ chuyên môn ngành y, một bác sĩ thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh cho biết, gần như các thủ thuật trong thẩm mỹ đều có sử dụng thuốc tê. Vấn đề sốc phản vệ do thuốc tê rất hiếm nếu như sử dụng một cách đúng đắn. Vì vậy, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chỉ cho phép các phòng khám bên ngoài gây tê tại chỗ. Riêng đối với tiền mê và gây mê, chỉ được thực hiện ở các bệnh viện do Bộ Y tế cấp phép. Khi dùng thuốc gây tê, gây mê chỉ cần sai chỉ định hoặc quá liều, có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc, sốc thuốc khiến bệnh nhân khó thở, giảm oxy máu, suy hô hấp, ngưng tim, ngưng thở ngay trên bàn mổ. Vì vậy, chỉ có ở bệnh viện, nơi đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc cấp cứu thiết yếu và trình độ chuyên môn của bác sĩ mới đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Các thủ thuật đặt túi ngực, nâng ngực, thu gọn ngực, tạo hình thành bụng, hút mỡ bụng…đều là phẫu thuật lớn (có gây mê), bắt buộc phải thực hiện trong bệnh viện. Thực tế đã có trường hợp chết người vì phẫu thuật thẩm mỹ tại những cơ sở thẩm mỹ không hợp pháp, chưa kể những ca mù mắt vĩnh viễn, hoại tử, biến dạng các bộ phận cơ thể khi làm phẫu thuật tại các cơ sở thẩm mỹ không đúng chuyên môn, không bảo đảm điều kiện an toàn.

        Với hàng loạt dấu hiệu không minh bạch trong tư vấn và hoạt động, liệu "Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Sing" có đủ điều kiện, chức năng là Bệnh viện thẩm mỹ như những gì cơ sở này đang rầm rộ quảng cáo, tư vấn để thu hút những khách hàng có nhu cầu làm đẹp?

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "     Khoa thẩm mỹ trực thuộc một Phòng khám, tự nhận là "Bệnh viện thẩm mỹ quốc tế"" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn