Khởi tố đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe của Bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ

Đình Thơm

19/04/2022 19:40

Theo dõi trên

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đã  quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và sử dụng tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Thọ  cũng đã quyết định khởi tố bị can Nguyễn Chí Thành, sinh năm 1990 có hộ khẩu thường trú tại tổ 23, khu dân cư Cao Du, Phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ; khởi tố bị can Nguyễn Thị Dinh, sinh năm 1995, trú tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao về tội “làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và sử dụng tài liệu của cơ quan tổ chức”. Hai đối tượng nói trên đang được cơ quan điều tra áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

dt1-2022-04-19t191507045-1650371912.jpg
Đối tượng Nguyễn Chí Thành làm việc với Cơ quan điều tra

 

Trước đó, đầu tháng 3/2022, qua công tác trinh sát, nắm tình hình và thông tin của cơ quan báo chí, Đội cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về Kinh tế - mà túy Công an thị xã Phú Thọ phát hiện trên địa bàn có nhiều đối tượng lợi dụng việc người lao động có nhu cầu sử dụng giấy khám sức khỏe để làm hồ sơ xin việc vào các công ty trong khu công nghiệp Phú Hà (TX Phú Thọ) để bán các Giấy khám sức khỏe có dấu hiệu làm giả vì những thông tin chữ ký của cán bộ y tế và lãnh đạo ghi trên giấy không trùng khớp với cán bộ y tế hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ngày 10/3/2022, Công an thị xã Phú Thọ phát hiện Vũ Thị Hà, sinh năm1997, hiện ở Khu Ngọc Tháp, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ có biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra, phát hiện Hà đang cầm 04 giấy khám sức khỏe không có nội dung thông tin người khám sức khỏe và có đóng dấu xác nhận của của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Hà khai nhận đây là các giấy khám sức khỏe giả. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hà tại khu Ngọc Tháp, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, Cơ quan điều tra thu giữ 03 tờ giấy khám sức khỏe không có nội dung thông tin người được khám và có đóng dấu xác nhận của của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

dt2-2022-04-19t191600815-1650371982.jpg
Giấy khám sức khỏe  được các đối tượng làm giả bán kiếm lời

 

Qua đấu tranh, Hà khai nhận mua của Nguyễn Chí Thành, sinh năm 1990,hộ khẩu thường trú và chỗ ở Tổ 23, khu dân cư Cao Du, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ. Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập Thành, quá trình triệu tập có thu giữ của Thành 02giấy khám sức khỏe không có nội dung thông tin của người được khám và cóđóng dấu xác nhận của của bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Thành khai nhận đó là giấy khám sức khỏe giả đang mang đi bán kiếm lời. Tiến hành khám xét khẩncấp nơi ở của Nguyễn Chí Thành tại tổ 23, KDC Cao Du, phường Âu Cơ, thị xãPhú Thọ, Cơ quan điều tra đã phát hiện và thu giữ:729 phối giấy khám sức khỏe giả của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và 86 triệu đồng,01 dấu chức danh dạng hình hộp, loại dấu dập, bên trong in chữ “Phótrưởng phòng BSCKII Vũ Thị Kim Oanh".01 dấu tròn đỏ trong vỏ hình hộp chữ nhật, dạng dầu dập, bên trong có inchữ “Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ - Sở y tế tinh Phú Thọ".02 Usb màu đen có in chữ nước ngoài.01 cây máy tính để bàn màu đen, nhãn hiệu GIPC.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận: Khoảng tháng 6 năm 2021 qua tìmhiểu Thành nắm bắt được nhu cầu nhiều người cần giấy khám sức khỏe để xinviệc vào làm công nhân tại các khu công nghiệp nên Thành đã nảy sinh ý địnhmua giây khám sức khỏe giả và làm giả giấy khám sức khỏe để bán kiếm lời.Ban đầu Thành lên mạng tìm hiểu và kết bạn với một người có nick Facebook là"Tâm luôn an" nhà ở Thành phố Việt Trì, Công an thị xã Phú Thọ sử dụng cácbiện pháp nghiệp vụ xác minh nhanh thông tin người dùng Facebook trên là:Nguyễn Thị Dinh, sinh năm 1995, trú tại: Cao Xá, Lâm Thao, Phú Thọ. Công anthị xã Phú Thọ đã tiến hành triệu tập đối với Nguyễn Thị Dinh, quá trình triệu tập đã thu giữ của Dinh 101 giấy khám sức khỏe giả bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Hiện vụ việc vẫn được Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ khẩn trương tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết "Khởi tố đối tượng làm giả giấy khám sức khỏe của Bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn