Kiên Giang: Hạ mức nguy cơ và nới lỏng giãn cách xã hội

Trương Anh Sáng

21/09/2021 06:49

Theo dõi trên

Ngày 20/9, Tỉnh uỷ Kiên Giang thống nhất hạ mức nguy cơ và nới lỏng việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 xuống Chỉ thị 15, Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ ở một số địa phương.

1-kien-giang-ha-muc-1632181746.jpg

Tỉnh sẽ kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất, sớm trở về cuộc sống bình thường mới. (Ảnh: Trương Anh Sáng)

Các huyện, thành phố, gồm: Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải, Giang Thành và Phú Quốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 theo Chỉ thị số 19  của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ ngày 21 tháng 9 năm 2021 đến khi có quyết định mới.

Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ được áp dụng đối với một số xã, phường thuộc các huyện Hòn Đất, Châu Thành và thành phố Rạch Giá bắt đầu từ ngày 21 tháng 9 năm 2021 đến khi có quyết định mới, cụ thể:

Thành phố Rạch Giá, gồm: Phường Vĩnh Lạc, Vĩnh Bảo, Vĩnh Thông, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thanh Vân, Vĩnh Lợi, An Bình, An Hòa, Rạch Sỏi và xã Phi Thông.

Huyện Châu Thành, gồm: Xã Mong Thọ, Mong Thọ A, Mong Thọ B, Thạnh Lộc, Giục Tượng, Vĩnh Hòa Hiệp, Vĩnh Hòa Phú, Bình An, Minh Hòa.

Huyện Hòn Đất, gồm: Xã Lình Huỳnh, Thổ Sơn, Nam Thái Sơn, Mỹ Thái, Sơn Bình, Mỹ Thuận, Mỹ Hiệp Sơn.

Áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Kiên Lương, thành phố Hà Tiên và một số xã, phường, thị trấn thuộc huyện Hòn Đất, Châu Thành và thành phố Rạch Giá bắt đầu từ ngày 21 tháng 9 năm 2021 đến khi có quyết định mới, cụ thể:

Thành phố Rạch Giá, gồm phường Vĩnh Quang, Vĩnh Thanh. Huyện Hòn Đất, gồm xã Mỹ Lâm, Mỹ Phước, Sơn Kiên, Bình Sơn, Bình Giang, thị trấn Hòn Đất và thị trấn Sóc Sơn. Huyện Châu Thành có thị trấn Minh Lương.

Các địa bàn giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh uỷ Kiên Giang yêu cầu triệt để giãn cách theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”; cách ly người với người, nhà với nhà, khu phố - ấp với khu phố - ấp, xã - phường - thị trấn với xã - phường - thị trấn,... để triển khai hiệu quả, thần tốc xét nghiệm sàng lọc, phát hiện và nhanh chóng đưa F0 đi điều trị, cách ly triệt để Fl, quản lý chặt chẽ F2 tại nhà để nhanh chóng cắt đứt các chuỗi lây nhiễm vi rút SARS - CoV-2 ngoài cộng đồng, kiểm soát các ổ dịch không để tiếp tục lây lan và tiến tới giảm dần số ca mắc mới trong thời gian giãn cách.

Phải thực hiện nghiêm, thực chất, hiệu quả việc giãn cách xã hội, kịp thời việc cách ly và cắt đứt nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, tuyệt đối không để “chặt ngoài lỏng trong”; bảo vệ được thật chắc các “vùng xanh”, cô lập được các “vùng đỏ” ở phạm vi hẹp nhất, kiểm soát dịch bệnh nhanh nhất có thể, không để dịch bệnh lây lan.

Đối với các địa phương thực hiện theo Chỉ thị số 19, Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, căn cứ tình hình, diễn biến dịch bệnh tại địa phương, thống nhất với cấp ủy cùng cấp quyết định việc thực hiện các biện pháp bổ sung về phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn quản lý, với yêu cầu nhanh hơn, cao hơn quy định để sớm đưa cuộc sống của tất cả nhân dân trong tỉnh trở về cuộc sống bình thường mới.

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Hạ mức nguy cơ và nới lỏng giãn cách xã hội" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn