Kiên Giang: Phát động cuộc thi viết và phóng sự truyền hình về phong trào thi đua yêu nước

Trương Anh Sáng

10/02/2023 08:20

Theo dõi trên

Cuộc thi nhằm phát hiện, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt tạo sức lan tỏa trong các phong trào thi đua yêu nước ở các cơ quan, đơn vị và địa phương, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

1-kien-giang-phat-dong-1675991957.jpg

Các tác giả đoạt giải cuộc thi viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2022.

 

Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang vừa phát động cuộc thi viết và phóng sự truyền hình về phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2023.

Theo đó, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam đang học tập, công tác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; phóng viên báo, đài có tác phẩm dự thi viết về mô hình, điển hình trong các phong trào thi đua do UBND tỉnh Kiên Giang phát động. 

Bài dự thi là các bài viết và thể loại phóng sự truyền hình về mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua do UBND tỉnh Kiên Giang phát động trong lao động, sản xuất, kinh doanh, vượt khó làm giàu, học tập, công tác; những tấm lòng hảo tâm, nhân ái; những gương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,…

Mô hình tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến xuất sắc được giới thiệu có thể là tập thể hoặc cá nhân, phải là người thật, việc thật với những cách làm hay, sáng tạo, những hành động và việc làm cụ thể đem lại hiệu quả, thiết thực,... có đóng góp tích cực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương; kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và có sức thuyết phục, giáo dục, tạo được sự lan tỏa tích cực trong từng cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

Tác phẩm dự thi là tác phẩm của cá nhân hoặc của nhóm tác giả chưa dự thi tại các cuộc thi khác và chưa được tuyên truyền trên báo, đài trong thời gian qua.

Bài dự thi dưới dạng bài viết, phải đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, kiểu chữ times new roman, có độ dài khoảng 4 trang giấy (không tính hình ảnh) có kèm hình ảnh về mô hình, tấm gương được giới thiệu trong bài (hình ảnh không cắt ghép xử lý làm sai lệch hiện thực). Bài dự thi dưới dạng phóng sự truyền hình có thời lượng không quá 10 phút, gửi kèm đĩa hoặc USB thu hình.

Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ tên tác giả (nhóm tác giả), đơn vị dự thi; họ tên, địa chỉ của tấm gương, điển hình được giới thiệu. Ban tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng tác phẩm dự thi đoạt giải để phục vụ công tác tuyên truyền.

Ban tổ chức nhận bài dự thi đến hết ngày 28/4/2023. Tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến trong tháng 6/2023.

Bài thi gửi qua thư điện tử: thivietmohinh.tđkt@kiengiang.gov.vn và bản giấy gửi về: Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ (cơ quan thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh), số 12 Nguyễn Huỳnh Đức, phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Phát động cuộc thi viết và phóng sự truyền hình về phong trào thi đua yêu nước" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn