Kinh nghiệm bảo quản và sửa chữa đồ nội thất gỗ tại nhà cực hay với keo sữa ATM từ Habico

Minh Trí

29/06/2023 19:31

Theo dõi trên

Đồ nội thất gỗ thường gặp các vấn đề như bạc màu, cong vênh sau một thời gian sử dụng. Lúc này cần đến các chất liệu phục hồi như keo sữa ATM, sơn ATM, sơn xịt Win để lấy lại dáng vẻ ban đầu của đồ nội thất.

Đồ gỗ rất thông dụng và được ưa chuộng trong trang trí và thiết kế nội thất. Tuy vậy, dưới điều kiện khí hậu và thời tiết như ở Việt Nam, đồ gỗ thường gặp nhiều vấn đề sau một thời gian sử dụng. Vậy đâu là cách để sửa chữa và bảo quản đồ nội thất gỗ luôn bền đẹp và sáng bóng như mới, hãy cùng bỏ túi các bí quyết sau đây. 

Tìm vị trí kế đặt đồ gỗ phù hợp

Tránh đặt đồ gỗ dưới ánh nắng mặt trời 

Sự chênh lệch nhiệt độ lớn và liên tục giữa ngày và đêm sẽ khiến độ gỗ bị co giãn quá nhanh, làm mặt gỗ bị xé ra, cong phồng và bạc màu nhanh. Do đó, không nên để đồ gỗ ở nơi thường xuyên có ánh nắng mặt trời chiếu vào, hoặc nếu phải để thì nên có rèm cửa giúp che bớt ánh nắng. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-30-luc-192447-1688127959.png
 

Kê đồ gỗ cách tường ít nhất 1cm

Cách kê đồ nội thất gỗ cách tường 1 - 2cm sẽ hạn chế việc đồ gỗ bị ẩm mốc do bế khí và làm hỏng lớp sơn tường. Khoảng cách này cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến thiết kế hay diện tích không gian phòng. 

Đặt đồ gỗ ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, tránh ẩm và nhiệt cao

Độ ẩm và nhiệt độ cao là tác nhân phá hoại và làm giảm tuổi thọ của đồ gỗ nhanh chóng. Vì vậy, để bảo vệ đồ gỗ, nên bố trí ở những nơi khô ráo và thoáng mát, tránh những nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao như gần cửa sổ, trong nhà tắm, phòng bếp.

Vệ sinh đồ nội thất gỗ đúng cách

Làm sạch đồ gỗ

Để làm sạch đồ nội thất bằng gỗ, chỉ cần dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ và một chút nước ấm pha xà phòng để chà các góc cạnh của món nội thất. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-30-luc-192452-1688127959.png

Loại bỏ vệt trắng

Muốn loại bỏ các vệt trắng do đặt cốc cà phê hay đĩa đồ ăn, dùng kem đánh răng trộn với baking soda, hoặc dầu ăn trộn với tro, rồi dùng tay hoặc một miếng vải mềm chà hỗn hợp lên vệt trắng. 

Lau bụi thường xuyên

Những hạt bụi nhỏ li ti có thể khiến bề mặt gỗ bị xước. Vì vậy, nên lau bụi trên đồ gỗ ít nhất 1 tuần/ lần với vải mềm ẩm, không có xơ.

Phục hồi lại đồ gỗ bị hư hỏng

Dùng keo sữa ATM dán lại các vết nứt trên gỗ

Keo sữa ATM latex A135 là loại keo dán tổng hợp dạng nước màu trắng đục, có độ kết dính cao và bền chắc hơn các loại hồ dán thông thường. Keo sữa ATM không gây độc hại cho người dùng và không có khả năng gây cháy nổ.

anh-chup-man-hinh-2023-06-30-luc-192459-1688127960.png

Để đạt hiệu quả dán keo chắc chắn, trước khi bôi keo, cần vệ sinh bề mặt gỗ thật kỹ. Có thể sử dụng nước để làm sạch, nhưng phải để bề mặt khô hoàn toàn thì mới tiến hành dán keo. Đối với bề mặt gỗ gồ ghề, thì cần làm nhẵn mịn để keo sữa ATM phát huy hết tác dụng.

Sau đó, tiến hành bôi keo sữa dàn đều và phủ kín hai bề mặt. Có thể pha thêm nước để tiết kiệm keo. Tiếp đến đặt cẩn thận hai bề mặt cần kết dính khít lại với nhau, không để keo thừa ra ngoài sẽ làm giảm đi độ kết dính. Cuối cùng, để đồ gỗ vừa dán ở nơi thoáng và tránh ánh nắng mặt trời đến khi khô keo.

Sử dụng sơn ATM, sơn xịt Win bảo vệ gỗ

Sơn ATM, sơn xịt Win được đặc chế từ hỗn hợp nhựa N/C và ACRYLIC. Loại sơn này mau khô, chất lượng tuyệt hảo cho màu sắc bền và bóng đẹp.

anh-chup-man-hinh-2023-06-30-luc-192506-1688127959.png

Lợi ích khi sử dụng sơn xịt Win, sơn ATM:

- Độ bao phủ cao hơn các loại sơn nước thông thường, không tạo đường sọc như khi dùng chổi quét.

- Sơn xịt Win ATM bay hơi nhanh nên rất mau khô và sử dụng tiện lợi.

- Nhờ bản chất là dung dịch hòa tan, sơn ATM có độ bền tốt hơn hẳn so với hầu hết các loại sơn khác.

- Bảng màu đa dạng, nhiều loại sơn phù hợp với nhiều bề mặt.

- Đặc biệt, sơn xịt WIN có thể phun trực tiếp lên bề mặt gỗ mà không cần pha chế.

anh-chup-man-hinh-2023-06-30-luc-192513-1688127959.png

Để sử dụng, lắc đều bình sơn ATM, sơn xịt WIN rồi xịt trực tiếp lên bề mặt gỗ. Phun 1 - 2 lớp sơn kết hợp với loại sơn lót phù hợp, sau đó phủ 2 - 3 lớp sơn màu ATM theo ý thích hoặc màu gỗ nguyên bản. Xịt thêm 2 lớp sơn lên bề mặt đồ dùng để sơn bám đều và bền màu hơn.

Khi phun, nhẹ nhàng di chuyển bình xịt từ trái sang phải cho sơn đồng đều. Để có hiệu quả sơn tốt nhất, nên sơn thành các lớp mỏng, mỗi lớp xịt cách nhau 10 phút. Giữ cho bề mặt khô hoàn toàn, rồi sơn lớp cuối bằng sơn bóng.

Habico là công ty chuyên phân phối các sản phẩm như sơn ATM, sơn xịt WIN, keo sữa ATM chất lượng cao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sơn, Habico đã xây dựng được thương hiệu uy tín, được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Công ty cũng là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, công ty sản xuất và sửa chữa đồ gỗ, ô tô, kim loại, đồ nhựa,… Để mua sản phẩm sơn xịt và keo sữa chính hãng ATM, liên hệ đến Habico ngay hôm nay.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

- Văn Phòng: 42/49 Đường số 5, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp HCM

- Cửa hàng: 579 - 581 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0935 949 789 & 0946287788

- Email: info@habico.vn

- Website: Habicovn.com

Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm bảo quản và sửa chữa đồ nội thất gỗ tại nhà cực hay với keo sữa ATM từ Habico" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn