Lắng đọng cảm xúc với MV “Dreamers” cùng sinh viên Trường Báo

Nam Phương

11/10/2023 22:54

Theo dõi trên

Đêm 10/10/2023, Chương trình Spotlight 2023 đã công chiếu MV “Dreamers”. Đây chính là món quà mà Ban Tổ chức dành tặng cho các bạn tân sinh viên, với mong muốn các bạn sẽ có thêm động lực để nuôi dưỡng và chạm tay đến ước mơ của mình.

Spotlight là sự kiện chào tân thường niên của khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ngay từ những ngày đầu, Spotlight 2023 đã tạo dấu ấn đậm nét thông qua các chuỗi sự kiện đồng hành như “How are you these days?”, “Be Bloom: Being my Soulmate” cùng bộ ảnh mộng mơ “Dandelion” 

MV có tên “Dreamers” mang ý nghĩa về cách con người hướng tới ước mơ, cuộc sống không có ước mơ đồng nghĩa với việc con người chỉ tồn tại nhưng không thật sự là sống. Với thông điệp mới mẻ, Ban Tổ chức gửi gắm tới các bạn tân sinh viên rằng, bất cứ ai cũng sẽ phải đối mặt với khó khăn, thử thách. Nhưng trên tất cả, cách con người đối diện và chiến đấu với chông gai mới mang đến giá trị đích thực cho cuộc sống.

anh-1-1697038342.jpg
“Dreamers” gây xúc động người xem vì nội dung nhân văn ý nghĩa

MV là câu chuyện xoay quanh nhân vật Mạnh sống trong khó khăn, nghèo đói nhưng vẫn luôn ước ao trở thành một nhà báo. Mở đầu MV là hình ảnh Mạnh lang thang trên khắp các con phố nhặt ve chai kiếm sống qua ngày. Cuộc đời cậu như bước sang trang mới khi được gặp Chi, người bạn đã tiếp thêm động lực sống cho cậu, dẫu đó là chỉ là trong giấc mơ. Tỉnh dậy Mạnh trở nên mạnh mẽ hơn, vững bước hơn trên con đường tiến tới tương lai.

anh-2-1697038396.jpg
Hình tượng nhân vật Mạnh được khắc họa chỉn chu, chi tiết

Với thời lượng chưa đến 4 phút, MV đã gửi đến người xem một cái nhìn toàn cảnh về cuộc đời nhân vật Mạnh với những cay đắng, ngang trái khi phải đối diện với sự nghèo đói, sự thiếu thốn về cả mặt vật chất lẫn tinh thần. Trong cuộc đời tăm tối ấy, con người Mạnh vẫn rực sáng ước mơ cháy bỏng là được trở thành nhà báo ,cậu dám đối diện với hiện thực khó khăn, tàn khốc, dám chiến đấu với hiện thực để chinh phục ước mơ của mình.

anh-3-1697038451.jpg
Ước mơ sẽ thành hiện thực cho những ai biết nỗ lực

Chị Kiều Ngọc Tú (lớp Truyền thông đa phương tiện Khóa 39), biên kịch MV có chia sẻ: “Qua MV này cũng như thay mặt Spotlight 2023, mình muốn gửi đôi lời nhắn nhủ đến các bạn Khóa 43. Các bạn chỉ có một lần để sống, sống sao cho xứng đáng với tất cả thời gian, thanh xuân và tuổi trẻ đáng nhớ của mình. Qua MV này mình cũng muốn truyền thêm một chút xíu động lực và hành trang cho các bạn khóa 43 trong hành trình đại học sắp tới.”

Với ca từ hiện đại, hình ảnh chân thực “Dreamers” đã chạm tới tận sâu trái tim của các bạn tân sinh viên. MV trở thành món quà tinh thần cho các bạn khi chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời mình. 

Chia sẻ về cảm xúc khi xem MV, bạn Phan Hoàng Yến Nhi (sinh viên khóa 43 khoa Tuyên truyền) cho biết: “MV “Dreamers” đã thực sự khiến bản thân mình xúc động, không chỉ vì câu chuyện mà MV truyền tải mà mình còn thấy đâu đó hình ảnh bản thân mình trong nhân vật Mạnh. Qua đó, mình thật sự có thêm động lực để bước vào một trang mới của cuộc đời mình”

anh-4-1-1697038520.jpg
Ước mơ sẽ thành hiện thực cho những ai biết nỗ lực

Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của toàn bộ ekip cùng Ban Tổ chức, MV đã làm bùng cháy cảm xúc của các khán giả có mặt tại đêm nhạc. Nếu một ngày cuộc sống của bạn nhuốm một màu đen tối, hãy để ước mơ là cây bút dạ quang điểm lên đó những vì sao sáng. Đây cũng là thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm đến các bạn sinh viên nói chung và tân sinh viên khóa 43 nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết "Lắng đọng cảm xúc với MV “Dreamers” cùng sinh viên Trường Báo" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Hgiang

Hgiang

23:47 11/10/2023

Kiwi kiwi, bài hay quá bạn tôi ơiii