Luật sư Viết Năng: Một đời góp sức bảo vệ sự thượng tôn luật pháp

Minh Trí

07/09/2023 13:03

Theo dõi trên

Luật sư Vũ Viết Năng – một cây đại thụ trong giới luật sư của Việt Nam, ông đã có rất nhiều cống hiến cho ngành luật nước nhà. Cống hiến trong ngành luật hơn 30 năm nay, ông Vũ Viết Năng đã trở thành cái tên được nhiều người trong giới ngưỡng mộ không chỉ bởi sự tài giỏi mà còn bởi đức tính thẳng thắn, có trách nhiệm đối với công việc của mình.

luat-su-vu-viet-nang-1-1694152786.png

Đôi điều về luật sư Vũ Viết Năng

Luật sư Vũ Viết Năng nguyên là Chánh án, Thẩm phán trung cấp và có 30 năm kinh nghiệm trong công tác xét xử. Hiện tại Luật sư Vũ Viết Năng là thành viên của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội và là Giám đốc công ty TNHH Luật Vũ Trình. Ông tốt nghiệp đại học Luật Hà Nội, chuyên ngành Tư pháp, học nghiệp vụ Công chứng tại học Viện Tư Pháp, học nghiệp vụ Sư phạm giảng dạy cao đẳng, đại học tại đại học Huế, học nghiệp vụ báo chí tại đại Học Huế, từng học tại học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Luật sư là người có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực Hành chính, Hình sự, Dân sự, Hôn nhân & Gia đình, Doanh nghiệp cũng như các vấn đề liên quan đến Hợp đồng. Đồng thời, Luật sư Năng luôn sẵn sàng chia sẻ, tư vấn pháp lý miễn phí cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo, luật sư cũng có nhiều bài tư vấn trên báo Pháp luật và Đời sống.

luat-su-vu-viet-nang-1694152785.png

Luật sư Vũ Viết Năng có một nền tảng lý luận vô cùng vững chắc, trong suốt nhiều năm qua ông chính là điểm tựa tin tưởng cho các thân chủ trong những vụ kiện, những thắc mắc hay khó khăn về vấn đề pháp lý.

Lý tưởng cao cả trong nghề Luật sư

Là đại diện cho công lý và sự công bằng trong xã hội, nghề luật sự luôn được xem trọng bởi tính quan trọng của nghề trong đời sống xã hội, được ví như cán cân của cuộc sống cho nên những người làm nghề Luật sư luôn phải giữ được những đức tính như trung thực, thẳng thắn, công bằng và liêm chính... Thấu hiểu rõ những điều trên và một lòng tận tâm với nghề, ông Vũ Viết Năng trong suốt cuộc đời sự nghiệp của mình luôn hết lòng nỗ lực và cố gắng để cống hiến cho đất nước, đem lại sự trong sạch vốn có cũng như công bằng đến với các thân chủ của mình.

luat-su-vu-viet-nang-3-1694152786.png

Thượng tôn pháp luật luôn được luật sư Vũ Viết Năng đặt lên hàng đầu, lấy đó làm kim chỉ nam cho cuộc sống cũng như công việc của mình. Với ông, sống và tuân thủ theo pháp luật chính là một nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam, pháp luật chính là sợi dây bảo vệ con người khỏi những điều sai trái và lạc lối. Mang nhiệm vụ là người của luật pháp, am hiểu luật pháp, luật sư Vũ Viết Năng luôn luôn trau dồi những kiến thức về các bộ luật trong nhiều lĩnh vực khi chúng được cập nhật thay đổi qua từng chu kỳ và đây cũng là điều không thể bỏ qua được đối với bất cứ luật sư nào. Đối với Vũ Viết Năng, những ngày nào còn được cống hiến cho nghề thì ông vẫn luôn ra sức làm việc để giúp đỡ cho nhân dân của mình.

Những đấu tranh và ý chí sắt đá vì một xã hội công bằng

Dù là một nghề được xã hội trọng dụng và mang tính chất quyết định đối với nhiều vấn đề quan trọng thế nhưng Luật sư Vũ Viết năng cho hay ông vẫn phải đối mặt với những cám dỗ, nếu trong một khoảnh khắc nào đó mà tâm không vững vàng thì có khi công sức gây dựng sự thanh liêm cả đời sẽ đổ sông đổ bể. Trước những tình huống oái ăm đó, bằng kinh nghiệm và sự cứng rắn của bản thân, Luật sư Vũ Viết Năng nhanh chóng nhận biết và từ chối biện hộ cho các trường hợp làm trái với pháp luật, một lòng hướng tới sự công bằng cho những con người thấp cổ bé họng và bị hại trong xã hội. Thân là một Luật sư qua mấy chục năm hành nghề, dùng chính chuyên môn và thế mạnh của mình để giúp đỡ được cộng đồng đó chính là một niềm hạnh phúc đối với vị luật sư tài ba này.

luat-su-vu-viet-nang-4-1694152786.png

Những giá trị nhận được và sự thành lập công ty Luật Vũ Trình

Hết lòng với nghề luật sư, Vũ Viết Năng chia sẻ rằng ông đã nhận được rất nhiều điều quý báu từ trải nghiệm hành nghề của mình. Được sống trong sự răn dạy của luật pháp, ông luôn giữ được tinh thần liêm khiết của mình vậy nên nhận được rất nhiều sự đồng tình và ủng hộ của bà con nhân dân. Hơn nữa, với tấm lòng cao cả và đấu tranh cho người có hoàn cảnh khó khăn điều này mang lại cho vị luật sư này sự thanh thản trong tâm hồn và tâm trí được nhẹ nhàng. Đang quý nhất chính là ông nhận ra được ý nghĩa cao cả của nghề luật sư, biết được rằng hướng mà ông đã đang và sẽ đi luôn đúng và hướng về chính nghĩa.

Tuy rằng về hưu nhưng luật sư Vũ Viết năng vẫn miệt mài cống hiến cho xã hội bằng việc thành lập công ty TNHH luật Vũ Trình, đây chính là cơ sở luật pháp tư nhân do ông thành lập bằng cả tâm huyết và kinh nghiệm tích lũy trong nhiều năm làm nghề luật sư của mình. Công ty luật Vũ Trình chuyên về "Hướng dẫn chung và tư vấn, chuẩn bị các tài liệu pháp lý" với đội ngũ luật sư giỏi và dày dặn kinh nghiệm. Đây sẽ là cơ sở đáng tin tưởng và phù hợp cho người dân khi có những nhu cầu cần tư vấn về luật pháp, các vấn đề pháp lý xã hội.

luat-su-vu-viet-nang-5-1694152786.png

Luật sư Vũ Viết Năng vẫn ngày đêm cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng xã hội công bằng, văn minh, thượng tôn pháp luật, đem lại lẽ phải cho những con người xứng đáng. Hy vọng rằng những lớp luật sư sau sẽ nối tiếp được ý chí này của ông, làm tốt vai trò của một luật sư và góp phần vào sự nghiệp kiến thiết đất nước trở nên giàu mạnh hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Luật sư Viết Năng: Một đời góp sức bảo vệ sự thượng tôn luật pháp" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn