Màng co POF là gì? Ứng dụng chính của màng co POF trong cuộc sống hằng ngày

Màng co POF không độc hai và thân thiên môi trường, độ dày thường được sử dụng là 12μm, 15μm, 19μm, 25μm, v.v. Thông số chiều rộng phụ thuộc vào khối lượng của gói, không tạo ra khí độc trong quá trình hàn nhiệt, là sản phẩm thay thế cho màng bao bì nhựa trên thế giới hiện nay. Hãy cùng Công ty TNHH Quốc Tế BiNa Việt Nam tìm hiểu sâu hơn nhé.

1. Màng co POF là gì?

Màng co POF (Phim định hướng Polyolefin), còn gọi là màng co BOPE (màng polyetylen định hướng hai chiều), là màng co được làm từ polyolefin được kéo căng hai chiều bằng phương pháp bong bóng đôi. So với màng co thổi polyethylene truyền thống, màng co POF có đặc tính cơ học tuyệt vời, độ trong suốt tốt và độ co ngót dọc và ngang đồng đều. Nói chung, màng co POF được chia thành hai loại: POF thông thường và POF liên kết ngang.

Màng co nhiệt POF thông thường hiện đang là sản phẩm chủ đạo tại thị trường Việt Nam. Hầu hết chúng đều có cấu trúc đồng đùn ba lớp, với hai lớp bề mặt làm bằng polypropylen và lớp lõi làm bằng polyetylen mật độ thấp tuyến tính. So với màng co PP và màng co PVC truyền thống, thân màng mềm hơn và có độ bền xé, chống đâm thủng và chịu nhiệt độ thấp tốt hơn. Vì vậy, nó đã thay thế phần lớn thị trường màng co PP và màng co PVC.

Màng co POF liên kết ngang là sản phẩm nâng cấp hơn nữa của phim POF thông thường. Nó khác với cấu trúc đồng đùn PP/PE/PP của màng POF thông thường. POF liên kết ngang có cấu trúc PE thuần túy, sau khi liên kết ngang, các tính chất vật lý và độ bền bịt kín nhiệt của nó được cải thiện đáng kể so với màng POF thông thường và nó có khả năng thích ứng tốt hơn với các máy đóng gói.

2. Quy trình sản xuất POF

Vận chuyển nguyên liệu thô - Đùn nóng chảy - Tạo hình ống màng trên đầu máy - Làm lạnh và tạo hình ống màng (bong bóng màng thứ nhất) - Lực kéo đầu tiên của ống màng - Loại bỏ nước khỏi ống màng - Lực kéo thứ hai của ống màng - Gia nhiệt sơ bộ và làm nóng ống màng - Phát hiện nhiệt độ của ống màng - Kéo, căng và thổi ống màng vào bong bóng màng thứ hai - Làm nguội bong bóng màng thứ hai - Làm phẳng sản phẩm - Cắt tỉa - Cuộn sản phẩm.

3. Cấu trúc chính

Thiết bị này chủ yếu bao gồm ba máy đùn nhựa trục vít đơn, thiết bị sàng lọc thay đổi nhanh hai trạm thủ công, đầu chồng hình nón đồng đùn ba lớp, thiết bị tạo hình làm mát bên trong kiểu trục gá, hệ thống làm lạnh và tạo hình ống màng và vòng nước làm mát, thiết bị kéo, lò sưởi, vòng khí làm mát, bộ ổn định bong bóng, máy cuộn quay khe hở tự động hai trạm, hệ thống điều khiển khí nén, hệ thống làm lạnh và hệ thống điều khiển điện.

4. Nguyên liệu chính

POF ép đùn ba lớp sử dụng copolyme LLDPE, MLLDPE và PP, homopolyme, nhị phân, terpolyme và các loại nhựa khác được kéo dài hai chiều làm nguyên liệu chính, đồng thời bổ sung các chất trượt cần thiết, chất mở và các chất phụ gia khác để tạo ra độ trong suốt cao. Thân thiện với môi trường ba - POF ép đùn đồng lớp có khả năng chịu nhiệt độ thấp, chống chà xát, độ co ngót cao và các đặc tính khác. 

5. Thông số kỹ thuật

- Công suất tối đa: 100kg/h

- Cấu trúc lớp xen kẽ của sản phẩm: A/B/C

- Đường kính gấp sản phẩm tối đa: 100 mm

- Độ dày sản phẩm: 0,012 ~ 0,03mm

- Đường kính trục vít: (1) Lớp A và C φ40mm; (2) Lớp B φ65mm

- Tỷ lệ chiều dài và đường kính trục vít: 30

- Tốc độ trục vít tối đa: 100r/phút

- Công suất động cơ đùn: (1) Lớp A và C 11kw; (2) Lớp B 37kw

- Đường kính khuôn đầu máy: φ110mm %

- Chiều rộng bề mặt con lăn kéo: 1200mm

- Tốc độ kéo tối đa: 60m/phút

- Tốc độ tua lại tối đa: 60m/phút

- Chiều rộng cuộn tối đa: 1000mm

- Đường kính cuộn dây tối đa: φ500mm.

Ứng dụng chính của màng co POF

- Bao bì dạng cụm đồ uống, v.v.: đòi hỏi độ co ngót cao, độ bền cao và lực co ngót cao.

- Bao bì đồ chơi, thuốc, v.v.: đòi hỏi tính chất quang học tốt để tăng độ hấp dẫn khi sử dụng.

- Bao bì sách và tạp chí định kỳ: cần có độ trong suốt cao và độ co rút nhỏ để tránh sách và tạp chí định kỳ bị cong và biến dạng.

- Bao bì thực phẩm: cần có độ bóng cao; một số còn yêu cầu độ co ngót ở nhiệt độ thấp để tạo điều kiện đóng gói nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến nội dung.

Đơn vị phân phối màng co POF uy tín BiNa Việt Nam trên toàn quốc

Mọi nhu cầu về sản phẩm màng co POF, Quý khách hàng cần nhận được tư vấn nhiệt tình từ chúng tôi, xin vui lòng liên hệ với BiNa Việt Nam qua thông tin dưới đây:

- Địa chỉ: Tòa nhà Ocean Park Building, số 1 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội

- Nhà máy Cụm công nghiệp Tứ Hiệp - Thanh Trì - TP Hà Nội (0976 888 111)

- Chi nhánh I: Số 289 phố Thanh Am, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội (SĐT: 0961 33 22 55);

- Chi nhánh II: Phường Việt Hòa, thành phố Hải Dương (SĐT: 0984 326 088)

- Email: binachamsockhachhang@gmail.com

- Mã số thuế: 0801335953

- Website: https://bina.com.vn/