Mẫu CV giới thiệu bản thân tạo nên bản sắc riêng trên Job3s

Minh Trí

04/07/2023 11:56

Theo dõi trên

Viết CV giới thiệu bản thân như thế nào cho ấn tượng? Một mẫu CV ấn tượng sẽ mang màu sắc riêng, phong cách riêng của mỗi cá nhân. Với mỗi vị trí, cách viết CV cũng khác nhau để phù hợp với vị trí mình ứng tuyển. Hãy cùng tham khảo các bí kíp cùng với các mẫu CV tham khảo cho mọi vị trí công việc ngay dưới đây.

1. Tại sao phải có lời giới thiệu bản thân trong CV xin việc?

CV là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh ”Curriculum Vitae”, cụm từ này có nghĩa là tóm tắt lý lịch của một cá nhân. Đây là khái niệm không còn xa lạ đối với ứng viên khi đi tìm việc. Tuy nhiên, nhiều ứng viên chưa thực sự hiểu rõ về khái niệm này. Dưới đây là một số vai trò quan trọng của mẫu CV giới thiệu bản thân:

- Là phương tiện giúp nhà tuyển dụng đánh giá, lựa chọn được ứng viên phù hợp.

- Giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và có tấm vé bước sang nhiều vòng phỏng vấn khác.

- Nhà tuyển dụng chỉ mất 3-4 phút để đọc CV của bạn. Vì vậy, bên cạnh nội dung, bạn cần phải trau chuốt cho chiếc CV của mình thật ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng.

anh-chup-man-hinh-2023-07-04-luc-115131-1688446355.png

CV giới thiệu bản thân giúp nhà tuyển dụng hiểu ứng viên là người như thế nào

2. Job3s bật mí cách viết CV giới thiệu bản thân

Phần giới thiệu bản thân trong CV

Ở phần này, ứng viên có thể khái quát tóm tắt về bản thân từ 2-3 dòng. Bạn có thể trình bày về mong muốn, nguyện vọng, tính cách của bạn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng thể hơn về con người bạn.

Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm thì bạn chỉ cần hệ thống lại quá trình làm việc của mình một cách ngắn gọn. Bạn nên nêu rõ vị trí làm việc, công ty bạn đã làm, những kinh nghiệm và đóng góp từ những công việc đó. 

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là căn cứ để nhà tuyển dụng xác định mức độ phù hợp của bạn với công việc và văn hoá công ty. Phần này nên trình bày ngắn gọn, cô đọng. Bạn nên đề cập đến mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để nhà tuyển dụng có những đánh giá đúng hơn về bản thân.

anh-chup-man-hinh-2023-07-04-luc-115138-1688446356.png

Mục tiêu nghề nghiệp là nội dung quan trọng của một CV

Chuyên môn và kỹ năng

Về chuyên môn và kỹ năng, bạn nên trình bày một cách cẩn thận. Bạn có thể hệ thống quá trình học, nghiên cứu theo một trình tự nhất định. Những thành tích trong quá trình học cũng là thành tựu giúp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Thể hiện mong muốn

Thông thường các mẫu CV thưởng bỏ qua mong muốn của cá nhân. Tuy nhiên, kỳ vọng của bạn đối với công việc rất quan trọng. Đây sẽ là cơ sở đề nhà tuyển dụng xác định được mức độ phù hợp cả 2 bên. 

>>> Xem thêm: Cách Viết Email Gửi CV: Lỗi Phổ Biến Cần Biết Để Tránh

3. Mẫu CV giới thiệu bản thân đơn giản

Dưới đây là mẫu CV giới thiệu bản thân bạn có thể tham khảo:

anh-chup-man-hinh-2023-07-04-luc-115144-1688446355.png

Mẫu CV giới thiệu bản thân mọi ngành nghề trên Job3s:

Job3s là một trong những trang web tạo CV uy tín và chất lượng hiện nay trên nền tảng Internet. Bạn có tải mẫu CV tại Job3s vì luôn có sẵn các mẫu CV giới thiệu bản thân cho mọi ngành nghề. Nếu bạn đang tìm việc và chưa biết cách tạo CV như thế nào, bạn có thể sử dụng công cụ viết CV online miễn phí của Job3s.

anh-chup-man-hinh-2023-07-04-luc-115200-1688446356.png

Job3s là công cụ tạo CV đa dnagj cho mọi ngành nghề với nhiều mẫu mã ấn tượng

4. Lưu ý khi giới thiệu bản thân CV

Để thu hút nhà tuyển dụng và tăng cơ hội nhận được tấm vé bước vào doanh nghiệp, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc CV thật chỉnh chu. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần ghi nhớ khi viết CV giới thiệu bản thân:

- Không nói dối: Trung thực là một trong những tiêu chí hàng đầu nhà tuyển dụng rất coi trọng. Vì thế, không nên ghi những điều không có thật vào CV.

- Tránh đưa các thông tin không cần thiết vào CV: nhà tuyển dụng chỉ dành 3-4 phút để đọc một CV. Một bản CV quá dài dòng sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy chán nản.

- Không đề cập đến điểm yếu: CV là bảng thành tích của bạn, là cơ hội để bạn tỏa sáng. Vì thế, hãy chỉ thể hiện những điều tốt đẹp của bản thân nhé!

- Tránh nói phóng đại: Đôi khi những điều bạn nói phóng đại sẽ làm nhà tuyển dụng mất cảm tình với bạn.

- Độ dài tối đa từ 120 – 150 từ: Bản CV dài súc tích, ngắn gọn, không quá dài sẽ thu hút nhà tuyển dụng hơn là một bản CV dài dòng.

anh-chup-man-hinh-2023-07-04-luc-115217-1688446356.png

Một bản CV hoàn chỉnh dài từ 1-2 trang là hợp lý

Trên đây là các mẫu CV giới thiệu bản thân và các lưu ý khi viết CV sao cho hoàn hảo nhất mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn tạo được cho mình một bản CV thật ấn tượng và mang phong cách riêng của bản thân.

Bạn đang đọc bài viết "Mẫu CV giới thiệu bản thân tạo nên bản sắc riêng trên Job3s" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn