Một công ty BĐS tại TP.HCM tài trợ 2.000 bộ test Covid 19 và 2 chuyến bay để đưa công dân về quê Hà Tĩnh

Công  ty Đại Phát đã trao tặng tỉnh Hà Tĩnh số tiền tài trợ 2 chuyến bay TP.HCM – Vinh, để người Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh lân cận về quê. Ngoài ra, tặng và 2.000 bộ bộ test nhanh Covid – 19 để Hà Tĩnh phòng, chốngdịch Covid 19.

Ngày 28/7, ông Trần Văn Toàn (SN 1979, quê  Hà Tĩnh), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn Phát triển bất động sản Đại Phát tại TPHCM, cho biết, Công ty ông đã trao tặng tỉnh Hà Tĩnh số tiền thuê 2 chuyến bay đưa người dân Hà Tĩnh về quê và 2.000 bộ test nhanh Covid 19.

Theo đó, trong ngày 27/7, người đại diện của Công ty Đại Phát đã liên hệ UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh để trao tặng số tiền thuê 2 chuyến bay chặng TP.HCM – Vinh để đưa bà con quê Hà Tĩnh hồi hương.

Ngoài ra, Công ty của ông Toàn đã tặng 2.000 bộ test nhanh Covid 19 hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.  Tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận bằng biểu trưng.

clip1ht1-1627463989.jpg

Đại diện Công ty Đại Phát tài trợ 2 chuyến bay và 2.000 bộ test nhanh Covid – 19 cho UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Toàn, nguyện vọng tha thiết của ông và công ty là tổ chức được chuyến bay đưa bà con là công dân người Hà Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, bệnh tật… hiện đang trong vùng dịch có nguyện vọng về quê.

Việc trao tặng số tiền tài trợ 2 chuyến bay là để tỉnh Hà Tĩnh cố gắng sắp xếp được kế hoạch thực hiện 2 chuyến bay đó. Nhược bằng không thực hiện được, số tiền này sẽ được chuyển vào quỹ phòng, chống Covid tỉnh Hà Tĩnh và mặc nhiên tỉnh Hà Tĩnh có toàn quyền sử dụng.

Trước đó, Công ty Đại Phát đã gửi Công văn cho UBND tỉnh Hà Tĩnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để đề nghị được tài trợ một số khoản mục nhằm giúp đỡ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, công ty này sẽ tài trợ 100% chi phí để thuê máy bay chở bà con là công dân người Hà Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, bệnh tật… hiện đang trong vùng dịch có nguyện vọng về quê.

Thời gian thực hiện chuyến bay, theo ông Toàn là vào ngày 28/7, trên hãng bay Vietnam Airlines, khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM về sân bay Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau đó, công dân trên chuyến bay sẽ được về Hà Tĩnh thực hiện cách ly, đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Tuy nhiên, chuyến bay đã bị hoãn do tỉnh Hà Tĩnh cần chuẩn bị công tác tổ chức được chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho hay, tỉnh luôn trân trọng sự hỗ trợ đóng góp và chung tay của các tổ chức, cá nhân trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. Tuy nhiên, tất cả đều phải dựa trên một phương án đảm bảo an toàn nhất cho người dân. Việc tổ chức một chuyến bay đưa công dân từ vùng dịch về quê cần có sự tổ chức chặt chẽ.

clip1ht2-1627464095.jpg

Đại diện UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh và Công ty Đại Phát trong buổi tiếp nhận ủng hộ.

Sau khi nhận được thông báo từ tỉnh HàTĩnh, ông Toàn cho biết đã bị “sốc”, rất buồn và hụt hẫng. Thậm chí một số thông tin còn cho rằng ông Toàn đã đánh bóng tên tuổi.

Ngay sau đó, ông Toàn đã đăng thông tin trên trang cá nhân của mình, thông báo để người dân được biết và xin lỗi họ về kế hoạch bay chưa thể thực hiện.

Hiện tâm huyết tổ chức chuyến bay chở bà con Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn về quê, ông Toàn vẫn không từ bỏ và đang nỗ lực để thực hiện. Điều quan trọng là phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng ý chấp thuận và hỗ trợ thực  hiện  hay không.

 “Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh xác nhận tạm hoãn chuyến bay do tôi tài trợ để đưa bà con về quê, theo tôi hiểu, “tạm hoãn” ở đây là tạm thời trì hoãn, còn nếu hoãn vô thời hạn thì coi như hủy. Có thể trước đó đã có một kế hoạch cụ thể, và vì một vấn đề nào đó hoãn lại. Do đó, tôi hi vọng việc hoãn này không kéo dài và chuyến bay sẽ được triển khai sớm”, ông Toàn nói.

Ông Toàn cho biết, ý định đề nghị tỉnh Hà Tĩnh phối hợp để tổ chức chuyến bay đưa bà con khó khăn về quê tránh dịch xuất phát từ tình cảm của ông dành cho quê nhà và mong muốn đồng hành với những người bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.