Mùa đông Hà Nội trong một bức tranh

Huỳnh Hồng Điệp

17/11/2021 11:13

Theo dõi trên

Tạm biệt mùa thu với bầu trời trong veo, ánh nắng vàng dát mật, cùng hương cốm thơm mùi nếp non, Hà Nội vào đông.

mua-dong-hn-1637122346.jpg
Tranh của họa sỹ Phong Hoàng 

Trời se se lạnh. Bầu trời như sụp xuống thấp hơn với những đám mây xám trĩu nặng. Cúc họa my ngập tràn trên phố. Những đóa hoa trắng nhỏ xinh tinh khiết theo các mẹ , các chị trên những giỏ xe, những gánh hàng vào phố. Hoa cúc trắng cho lòng ta thêm thư thái, cái tâm dịu lại giữa cuộc sống bươn chải kiếm miếng cơm manh áo.

Bức tranh của hoạ sỹ Phong Hoàng vẽ về mùa đông Hà Nội. Bức tranh chân thực trong từng chi tiết. Từ dáng vẻ ngồi co ro của người phụ nữ trong tiết trời giá rét đến chén nước trà nóng trong tay người đàn ông, diễn tả đúng thời tiết ẩm ướt, cái lạnh tê tái của mùa đông Hà Nội. Tường cũ rêu phong, quán nước trà đầu phố với cái lều bạt che mưa gió, cúc hoạ my sau cái xe đạp cũ kỹ. Tất cả khắc hoạ một Hà Nội bình dị, mộc mạc mà khi đi xa mỗi người chúng ta đều không bao giờ quên.

Hà Nội mùa nào cũng đẹp! Hà Nội cổ kính đang vào đông và thật đáng yêu trong mắt chàng họa sỹ trẻ Sài Gòn. Anh đã yêu Hà Nội bằng tình yêu nồng thắm, thả hồn trong từng nét vẽ.

Bạn đang đọc bài viết "Mùa đông Hà Nội trong một bức tranh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn