Ngày của Mẹ!

Phạm Đình Kỳ (tổng hợp)

08/05/2022 20:44

Theo dõi trên

Ngày của Mẹ hay Mother’s Day là dịp lễ được diễn ra nhằm kỷ niệm tôn vinh những giá trị của người Mẹ trong cuộc sống. Sự kiện đầy ý nghĩa này được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

279644035-675617990541756-3475090630903935405-n-1651997131.jpg

Trong bài viết này, các bạn cùng tìm hiểu chi tiết nguồn gốc, ý nghĩa và ngày của mẹ 2022 là ngày nào tại Việt Nam và thế giới nhé!

Ngày của Mẹ năm 2022 là ngày nào?

Ngày của Mẹ hay còn gọi là Mother’s Day trong tiếng Anh là dịp để kỷ niệm, tôn vinh những người Mẹ trên khắp thế gian. Ngày của Mẹ không có ngày cố định cụ thể. Tuy nhiên, nhiều nơi trên thế giới đều biết đến và quy ước lấy ngày chủ nhật thứ 2 của tháng năm. Ghi nhận, một số quốc gia khác có những lựa chọn riêng cho sự kiện tương tự này. Ngày của mẹ năm 2022 thì rơi vào Chủ nhật ngày 08 tháng 5

Nguồn gốc sự ra đời ngày của Mẹ

Sự kiện Mother's Day bắt nguồn từ câu chuyện, dữ liệu lưu trữ. Trong đó, thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng ghi nhận đã có ngày lễ hội liên quan. Theo đó, có một sư kiện được tổ chức khá long trọng, để tri ân những người làm mẹ, lễ thường diễn ra dịp mùa xuân. Vào thời đó thường, người Hy Lạp luôn chuẩn bị chu đáo để cúng tế cho các nữ thần, trong đó luôn có vị thần Rhea, là Mẹ của nhiều vị thần trong thời Hy Lạp cổ đại.

Bên cạnh đó, theo nhiều ghi ghép khác trên Wikipedia cũng cho rằng nguồn gốc của ngày lễ này xuất hiện đầu tiên ở Anh Quốc (khoảng 1600). Sự kiện thường được tổ chức trước dịp lễ Phục Sinh 40 ngày, mục đích nhằm tri ân các bà mẹ. Tham gia vào lễ này, các em nhỏ thường tặng hoa hoặc bánh trái cây cho những người mẹ. Hiện tại, phong tục đã không còn kể từ thế ký XIX.

Ý nghĩa ngày của Mẹ

Trên đời không có thứ tình cảm nào thiêng liêng và cao quý như tình Mẫu tử, tình cảm và sự hy sinh vô bờ bến của Mẹ dành cho con luôn là điều khiến chúng ta biết ơn và trân trọng. Khắp thế giới có hàng tỷ người Mẹ và cũng có ngần ấy những thiên thần luôn theo sát và bảo vệ người con của mình.

Ngày của Mẹ ra đời để chúng ta – những người con lớn lên trong tình yêu và sự chăm sóc của Mẹ thể hiện sự biết ơn, lòng hiếu thảo đối với ơn nghĩa sinh thành của bậc làm Cha Mẹ. Trong ngày này bạn có thể mua một món quà ý nghĩa tặng Mẹ, hay đơn giản là mua một bó hoa một tấm thiệp gửi đến Mẹ của mình những thông điệp yêu thương tâm tình và ý nghĩa nhất.

Ngày của Mẹ tại Việt Nam

Giống như tên gọi, sự kiện Mother's Day là dịp để mỗi người con dành sự tri ân, tấm lòng thảo hiếu đến với mẹ kính yêu của mỗi người. Ở Việt Nam, bên cạnh ngày 8/3 hay 20/10 hoặc ngày Vu Lan báo hiếu thì sự kiện Ngày của Mẹ hiện nay cũng được đông đảo mọi người hưởng ứng tích cực. Trong ngày này, thông thường nhiều người con sẽ dành tặng những món quà cho Mẹ, những lời chúc ngọt ngào nhất hay những lẵng hoa tươi cho người mẹ kính yêu.

 

Chuyện Làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Ngày của Mẹ!" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn