Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời ở tuổi 66 vì ung thư

Phương Anh

23/12/2021 19:04

Theo dõi trên

Sự ra đi của nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, thương tiếc. Trên trang cá nhân của Gia Bảo, NSƯT Kim Tiểu Long, Lê Quốc Nam, Bình Tinh, Hữu Tiến, Lê Phương, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành, Khả Như,... đều bày tỏ sự xót xa.

 

 

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nhà báo Song Minh bất ngờ thông báo nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ đã qua đời sau thời gian chống chọi bạo bệnh. Cụ thể, anh đã viết: "Cô Lan" - Thanh Kim Huệ đã an nghỉ. Chị đi rồi, đi thật rồi. 9 tháng qua cho đến khi viết lên những dòng này, nước mắt em không còn để rơi nữa chị ơi. Cho đến hiện tại, ngay thời khắc này, chị không còn hát được, không còn nhắn tin cho tôi mỗi ngày nhưng tình yêu dành cho chị ấy vẫn mãi mãi trong tim tôi, không bao giờ có thể thay đổi...".

Thanh Kim Huệ được phát hiện bị ung thư từ cách đây khoảng 6 tháng. Trong thời gian này, bà được nhiều anh em nghệ sĩ, người hâm mộ gửi thuốc, tư vấn cách điều trị nhưng không công hiệu. Sự ra đi của nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, thương tiếc. Trên trang cá nhân của Gia Bảo, NSƯT Kim Tiểu Long, Lê Quốc Nam, Bình Tinh, Hữu Tiến, Lê Phương, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành, Khả Như,... đều bày tỏ sự xót xa.

NSƯT Thanh Kim Huệ tên thật là Bùi Thị Huệ, sinh năm 1955 tại TPHCM. Ngay từ nhỏ, bà đã được đánh giá có năng khiếu sân khấu khi thường xuyên được tham gia các vai diễn nhỏ tuổi. Năm 14 tuổi, Thanh Kim Huệ được chọn vào vai Lan trong bản ghi âm Lan và Điệp của soạn giả Loan Thảo.

Trong các vở diễn sân khấu, ngoài vai diễn "cô Lan" đã trở thành đỉnh cao nghệ thuật, Thanh Kim Huệ còn nổi tiếng với vai Thị Hến trong vở cải lương Nghêu Sò Ốc Hến, Thủy Cúc - Đường gươm Nguyên Bá, Sao Ly -Tình ca biên giới, Tiêu Kim Yến - Người tình trên chiến trận,… Ngoài ra, bà còn là tác giả của nhiều vở diễn cải lương được dàn dựng và công diễn tạo nhiều dấu ấn ở các sân khấu phía Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ cải lương Thanh Kim Huệ qua đời ở tuổi 66 vì ung thư" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn