Nghệ sĩ Phương Hạnh ghê gớm trên phim, dịu dàng khi catwalk

Minh Hà

31/10/2023 09:42

Theo dõi trên

2-nghe-si-phuong-hanh-jpgjpg-1698719778.jpg

Nhà Thiết Kế Nguyễn Quyên. Ảnh: Minh Hà

 

Từng công tác tại Đoàn Kịch nói Công an Nhân dân, nghệ sĩ Phương Hạnh những năm gần đây rất có duyên với những bộ phim Việt giờ vàng như: 11 tháng 5 ngày, Mùa hoa tìm lại, Trở về giữa yêu thương và gần đây nhất là Gia đình mình vui bất thình lình. Có vẻ đẹp sắc sảo, chất giọng nghiêm nghị, nghệ sĩ thường được giao đóng các vai bà mẹ ghê gớm, độc đoán, hay chèn ép các con. Phương Hạnh thể hiện tròn vai đến mức còn bị không ít khán giả ghét lây sang nghệ sĩ ở ngoài đời.

Khận lời mời làm vedette trình diễn áo dài trong BST của NTK Quyên Nguyễn tối 28/10 tại Hà Nội, nghệ sĩ Phương Hạnh cho biết cô lo lắng lắm. Bởi đây là lần đầu tiên nghệ sĩ lên sân khấu trình diễn thời trang và phải làm nổi bật hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thanh lịch, dịu dàng. Thời tiết bất lợi, mưa lớn cũng chính là một thử thách đối với nghệ sĩ.

Phần trình diễn của nghệ sĩ Phương Hạnh đã nhận được những tràng pháo tay và lời khen từ phía khán giả. Còn với riêng nghệ sĩ, cô cảm thấy rất xúc động khi truyền tải thành công thông điệp tình yêu áo dài của ba thế hệ, sự nối dài từ quá khứ - hiện tại - tương lai.

1-nghe-si-phuong-hanh-jpg-1698719778.jpg

Nghệ sĩ Phương Hạnh (đứng giữa) lần đầu trình diễn thời trang. Ảnh: Minh Hà

 

BST Kinh Kỳ của NTK Quyên Nguyễn gồm hàng chục thiết kế đa dạng: áo dài nữ, áo dài nam, áo dài đôi, áo dài trung niên... Chất liệu chủ đạo của BST là lụa tơ tằm Hà Đông với thành phần 100% sợi tơ thân thiện với môi trường và an toàn cho da. Quyên Nguyễn muốn đề cao thời trang bên vững thông qua BST này.

Điểm nhấn trên mỗi thiết kế còn nằm ở phần họa tiết được thêu, kết thủ công lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của quốc hoa (hoa sen), tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống. Đưa những giá trị văn hóa truyền thông lên trang phục theo Quyên Nguyên là một trong những sứ mệnh của các NTK Việt Nam.

Với phom dáng suông, ôm nhẹ chủ yếu, các thiết kế trong BST Kinh Kỳ còn đem đến sự hoài niệm, nhắc nhớ hình ảnh của những người phụ nữ Hà thành thời xưa.

3nghe-si-phuong-hanh-jpg-1698720110.jpg
 
5-nghe-si-phuong-hanh-1698720110.jpg
 

 

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ Phương Hạnh ghê gớm trên phim, dịu dàng khi catwalk" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn