Xuất phát từ điều kiện tài chính hoặc mong muốn trải nghiệm sản phẩm tốt với giá cả phải chăng, người dùng Việt vẫn luôn dành sự quan tâm lớn với các dòng xe ô tô đã qua sử dụng. Thị trường này vô cùng sôi động với sự cạnh tranh của hàng nghìn showroom tư nhân.
Tuy nhiên, với nhiều khách hàng, xe cũ vẫn có một số rủi ro nhất định. Đó là những câu hỏi về chất lượng (xe tai nạn hoặc thủy kích nhưng được “phù phép”), độ trung thực (không thiếu trường hợp bị “tua ODO”) và giá bán (định giá chủ quan của người bán, có khả năng bị mua “hớ”).
Đây là lý do thông tin FGF - thương hiệu số 1 trên thị trường thuê xe - chính thức gia nhập mảng kinh doanh ô tô điện VinFast đã qua sử dụng và triển khai showroom đầu tiên tại Hà Nội nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng.
Theo đó, tất cả xe điện VinFast cũ được bán ra từ FGF đều được kiểm định và đánh giá trực tiếp từ nhà máy và xưởng dịch vụ của hãng xe Việt, với tổng cộng 139 tiêu chí. Sự khắt khe trong khâu kiểm tra chất lượng và công khai lịch sử vận hành đem tới cho người dùng sự an tâm tuyệt đối, đồng thời đảm bảo giá trị của xe tương xứng với giá bán.
Sau khi trải nghiệm showroom FGF Thăng Long (phố Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm), anh Nguyễn Thế Long (Ba Đình, Hà Nội) - chia sẻ, anh cảm nhận được sự tin tưởng khi tại FGF. Bản thân anh đã có kinh nghiệm mua xe cũ tại các showroom tư nhân nhưng thông tin thường không đầy đủ. Người mua như anh phải thuê thêm thợ ngoài đến kiểm tra. “Ở FGF, mọi thứ đều minh bạch và được chính hãng đảm bảo, nên mình hoàn toàn an tâm”, anh Long chia sẻ.
Thực tế, giống như anh Long, một trong những lo ngại của nhiều khách hàng Việt là lịch sử từ lúc lăn bánh đến thời điểm mua lại. Nếu mua xe ở garage ngoài, khách mua có thể kiểm tra thêm lịch sử tại hãng nhưng thực tế, trong nhiều trường hợp, độ tin cậy có thể không cao.
“Có một cái khó là với xe xăng, dầu, nếu gặp tai nạn hay thủy kích cần phục hồi, chủ xe thường khắc phục ở các garage tư nhân ngoài, nên nhiều khi lịch sử bảo dưỡng tại hãng không phản ánh hết tình trạng”, anh Nguyễn Mạnh Thắng, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô chia sẻ.
Trong khi đó, với FGF, lịch sử không những công khai mà còn nhận được sự tin tưởng lớn bởi gần như 100% chủ xe điện VinFast đều sửa chữa, bảo dưỡng trong hãng. Lý do là xe điện có cấu tạo khác với xe xăng/dầu, nên thông thường, người dùng xe điện VinFast vẫn tin tưởng vào dịch vụ bảo dưỡng của hãng, do các kỹ thuật viên đều được đào tạo chuyên sâu và đúng chuyên môn. Do đó, việc kiểm tra lịch sử của xe VinFast có tính chính xác cao, phản ảnh được đúng chất lượng của một mẫu ô tô đã qua sử dụng.
Không chỉ có lịch sử vận hành rõ ràng cùng chất lượng được đánh giá qua những tiêu chí khắt khe, FGF còn chủ động làm mới lại xe trước khi đến với tay khách hàng: từ sơn sửa, thay thế phụ tùng hao mòn, cập nhật phần mềm cho tới dán mới phim cách nhiệt, trang bị thảm sàn mới...
Với cách làm bài bản, chất lượng sản phẩm vượt mong đợi và mạng lưới showroom dự kiến mở rộng tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, FGF được đánh giá sẽ là nhân tố định nghĩa lại thị trường xe cũ. Với những người dùng quan tâm đến xe điện VinFast và muốn tận dụng cơ hội “xe xịn giá ngon”, thương hiệu này hứa hẹn sẽ trở thành một điểm mua bán tin cậy và xứng đáng.
Đặc biệt, với một người dùng đang quan tâm đến xe điện VinFast như anh Hoàng Quốc Đạt (Hà Nội), hệ sinh thái xe điện của FGF là yếu tố tạo nên sự khác biệt. “Có một cái hay ở FGF là mình có thể đăng ký thuê xe VinFast, chẳng hạn như mẫu VF 8 để trải nghiệm xe điện trước, sau đó nếu hài lòng thì mình có thể mua chính dòng xe đó từ FGF luôn”, anh Đạt chia sẻ.