Nhà văn hướng về vùng dịch

Hoàng Hoa

31/07/2021 10:55

Theo dõi trên

Thời gian qua, dịch bệnh gây ảnh hưởng đến người làm việc trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Trong đó, không ít người cầm bút cũng không ngoại lệ. Nhất là đối với các nhà văn, nhà thơ cao tuổi, đau ốm, neo đơn, thu nhập thấp, thiếu nguồn thu ổn định.

tranh-chong-dich-1627670724.jpg

Chúng em chung tay chống dịch. Tác giả: NGUYỄN VĂN CHƯƠNG

Trên tinh thần đồng hành với các đợt vận động chung hướng về người dân vùng dịch và việc mua vaccine phòng Covid-19… đang được Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, các bộ, ngành phát động, xã hội hưởng ứng, Hội Nhà văn Việt Nam đã kêu gọi ủng hộ các hội viên của Hội và nhân dân đang sống tại các vùng giãn cách xã hội. Lời kêu gọi hướng đến các hội viên trên cả nước và các cơ quan, đoàn thể của Hội. 

Từ thời điểm phát động ngày 16 cho đến hết ngày 25/7, các nhà văn, nhà thơ, người yêu văn chương, các cơ quan trực thuộc của Hội đã ủng hộ 172.400.000 đồng. Đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ đang được tiếp tục gửi về. Trong những ngày qua, Ban Chấp hành Hội đã gửi đi lời cảm ơn chân thành: “Giá trị của những đồng tiền chứa đựng sự chia sẻ, tình thương yêu là vô hạn. Ban Chấp hành Hội Nhà văn vô cùng xúc động trước cử chỉ yêu thương và ấm áp này. Có những nhà văn lớn tuổi đến tận trụ sở Hội Nhà văn để ủng hộ, có những nhà văn kiên trì gửi đi gửi lại nhiều lần do lỗi kỹ thuật của ngân hàng, có những bạn đọc gọi trực tiếp cho những nhà văn họ quen biết để hỏi cách chuyển tiền nhanh nhất. Và có những nhà văn, những bạn đọc sẵn sàng ủng hộ lần tiếp theo”.

Lãnh đạo Hội Nhà văn nhận định, hiện nay không chỉ ở TP Hồ Chí Minh và phía nam mà Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước cũng đang căng mình chống chọi đại dịch Covid-19. Cuộc chiến chống dịch có thể còn kéo dài. Nhiều người sẽ còn rơi vào hoàn cảnh nguy kịch, gặp nhiều khó khăn, vất vả do giãn cách xã hội, hạn chế các điều kiện đi lại, sản xuất, vận chuyển, lưu thông hàng hóa cũng như các cơ hội việc làm. Vì vậy, mong muốn chung của Hội là tiếp tục đón nhận sự đóng góp, ủng hộ của các nhà văn và bạn đọc hảo tâm nhằm hỗ trợ kịp thời cho đồng nghiệp, người dân đặc biệt khó khăn ở vùng bị giãn cách cũng như các chiến sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch.

Theo đó, số tiền ủng hộ, xin chuyển khoản về: Van phong Hoi Nha van Viet Nam, số tài khoản: 1401206002337 - Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Hà Nội 1. Mọi chi tiết, liên hệ bà Giang Thị Thanh Bình (công tác tại Văn phòng của Hội, số điện thoại: 0365428278). Hội Nhà văn Việt Nam cam kết công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, thiết thực các khoản ủng hộ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhà văn hướng về vùng dịch" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn