Những điều cần biết về trồng răng implant

Trồng răng implant có đau ko? Đó là câu hỏi thường gặp nhất đối với những người đang gặp vấn đề như bị mất răng, răng tổn thương cần phải khắc phục bằng phương pháp phục hình răng. Thông thường, cắm ghép implant được thực hiện bởi kỹ thuật và công nghệ tối ưu nên rất êm ái, ít gây cảm giác khó chịu hay đau cho người bệnh. Tuy nhiên, giá trồng răng của phương pháp này khá cao và tùy thuộc vào loại trụ cắm, mão sứ mà người bệnh lựa chọn để thực hiện.

Trồng răng implant có đau ko?

Là phương pháo tiên tiến trong nha khoa, trồng răng implant hội tụ nhiều ưu điểm so với các phương pháp làm răng đang hiện hữu hiện nay. Trong đó, yếu tố khiến implant trở thành từ khóa hot ở lĩnh vực nha khoa trong nhiều năm liền chính là tín thẩm mỹ và độ bền của phương pháp mang đến cho người được điều trị. Theo đó, cắm ghép implant không chỉ giúp người bệnh khôi phục chức năng ăn nhai mà còn cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng bằng việc lấp đầy các khoảng trống, khuyết điểm trong hàm răng, không làm ảnh hưởng hay mất đi thẩm mỹ của những răng kế cận.

Vậy trồng răng implant có đau ko ? Đó là thắc mắc của nhiều người khi nhắc đến implant. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và tình trạng răng của mỗi người mà phản ứng đau có thể sẽ khác nhau. Có người sẽ có cảm giác êm ái, hoàn toàn không có cảm giác đau hay khó chịu, có người lại có cảm giác ê buốt nhẹ sau khi cắm ghép, cũng có người là cảm giác khó chịu…. mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau nhưng nhìn chung phương pháp cắm ghép implant hiện nay được đánh giá là an toàn, hạn chế xâm lấn những như gây ra tổn thương cho người được thực hiện cắm ghép.

trong-rang-implant-1716210302.png
Trồng răng implant có đau ko? Là câu hỏi mà nhiều người vẫn thắc mắc khi nhắc đến phương pháp này

Ngoài ra, sau khi thực hiện cắm ghép implant, người bệnh cũng được bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng thuốc để kháng sinh, làm lành vết thương cũng như hạn chế đau cho người bệnh. Điều bạn cần làm là chú ý chăm sóc và vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng trong những ngày đầu sau cắm ghép để vết thương nhanh lành. Sau khoảng 3 – 7 ngày, người bệnh có thể ăn uống bình thường trở lại.

Một vài lưu ý khi chăm sóc răng miệng hậu phẫu Implant

Việc trồng răng implant diễn ra khá nhanh chóng và an toàn nếu được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm trong cắm ghép implant. Tuy nhiên, để vết thương nhanh lành, vệ sinh vị trí trụ cắm, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau khi hậu phẫu

- Chườm đá để giảm sưng tấy phần nướu

- Sử dụng thuốc theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên môn

- Nên sử dụng thức ăn mềm, dễ nuốt trong những ngày đầu sau cắm ghép implant

- Vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng

- Không sử dụng rượu bia hay chất kích thích như thuốc lá trong những ngày đầu sau cắm ghép implant.

- Trong trường hợp sau cắm ghép, người bệnh có biểu hiện mệt mỏi hay vị trí cắm ghép có hiện tượng sưng tấy lâu, chảy mủ hoặc khó cầm máu, cần phải gọi ngay cho bác sĩ chuyên môn để thăm khám và kiểm tra tình trạng để có hướng xử lý kịp thời.

- Tái khám sức khỏe răng miệng định kỳ trung bình 6 tháng/lần.

trong-rang-implant-1-1716210302.png

Chăm sóc răng miệng sau phẫu thuật cắm ghép implant rất quan trọng

Giá trồng răng implant hiện nay

Hiện có rất nhiều trung tâm thực hiện cắm ghép implant, bảng giá trồng răng cho phương pháp này cũng có nhiều giao động tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người (trung bình từ 10 triệu trở lên). Tuy nhiên, trước khi lựa chọn trung tâm để thực hiện làm răng, đặc biệt là implant, bạn cần xem xét về chất lượng cũng như uy tín của trung tâm để tránh trường hợp “tiền mất tật mang” bởi thực tế, phương pháp cắm ghép implant phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện.

trong-rang-implant-2-1716210302.png

Cắm ghép implant phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ

Vì thế, một trung tâm uy tín cần hội tụ đủ các yếu tố sau:

- Bác sĩ điều trị phải có nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên môn trồng, cắm ghép Implant

- Hệ thống thiết bị trong khám, chữa bệnh hiện đại, tiên tiến

- Chất lượng trụ cắm implant phải đảm bảo là sản phẩm nhập khẩu, chính hãng và có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng bởi đây là yếu tố quan trọng trong đảm bảo tuổi thọ của răng

- Có chế độ hậu phẫu và chăm sóc khách hàng sau thực hiện cắm ghép implant

Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hiện là một trung những trung tâm nha khoa và phục hình răng sứ uy tín nhất hiện, đặc biệt là cắm ghép implant. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, cùng với đó là nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tự hào khi là điểm đến được nhiều khách hàng “chọn mặt gửi vàng”. Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, mọi vấn đề của khách hàng đều được chúng tôi lắng nghe và thấu hiểu, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp với nhu cầu và tài chính của khách hàng. Hãy gọi cho chúng tôi nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào còn được giải đáp về làm răng implant, đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và tư vấn mức giá trồng răng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn              

Với hơn 16 chi nhánh khắp các tỉnh thành phố               

Địa chỉ : 1256 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh             

Hotline : 1800 6836                

Website: https://benhvienranghammatsg.vn/