Bắc Giang: Du lịch ‘Hương sắc mùa hè Lục Ngạn’ 2022

Xuân Cường

14/06/2022 15:30

Theo dõi trên

Ngày 14/6, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang và UBND huyện Lục Ngạn tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch và phát động chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” năm 2022.

Chú thích ảnh Quang cảnh hội nghị xúc tiến và phát động chương trình "Hương sắc mùa hè Lục Ngạn" năm 2022.

Ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết: "Lục Ngạn là huyện miền núi phía đông bắc của tỉnh Bắc Giang với khí hậu ôn hoà để trở thành một vùng cây ăn quả trù phú với diện tích cây ăn quả trên 28.000 ha, trong đó có nhiều loại cây đặc sản như vải thiều, nhãn, cam ngọt, bưởi…".

Trong chu kỳ một năm, Lục Ngạn có 4 mùa hoa trái để đón khách du lịch thăm quan, trải nghiệm; từ tháng 1 đến tháng 3 có cam V2 và táo, hoa mận, hoa cam, bưởi và vải; tháng 3 ngắm hoa và trải nghiệm quay mật ong; tháng 5,6,7 có vải; tháng 7, 8 có nhãn; tháng 9 đến tháng 12 có cam, bưởi, táo, ổi, chuối... Những mùa thu hoạch, du khách có thể trải nghiệm tận tay hái trái tại vườn. Chất lượng trái cây Lục Ngạn ngày càng cao, đậm vị, hình thức đẹp nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đáng chú ý, mùa hè là mùa vải thiều chín, Lục Ngạn được đón nhiều thương nhân trong và ngoài nước, khách du lịch, người lao động khắp nơi về để mua bán, tham quan, trải nghiệm, tham gia các hoạt động trong vụ thu hoạch vải thiều.

Bên cạnh đó, vùng đất Lục Ngạn giàu truyền thống lịch sử, văn hoá; nơi còn lưu giữ, bảo tồn nhiều di sản văn hoá phi vật thể như hát Sloong hao, hát Sli, hát Then, hát Lượn… đặc biệt, dân ca Sán Chí xã Kiên Lao, dân ca Cao Lan xã Đèo Gia, hát Then của dân tộc Tày Nùng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Chú thích ảnh Du khách trải nghiệm vải thiều tại huyện Lục Ngạn.

Huyện có nhiều di tích được xếp hạng, tiêu biểu phải kể đến di tích quốc gia chùa Am Vãi, đền Hả. Cùng với những giá trị đặc sắc về văn hoá, Lục Ngạn có nhiều thắng cảnh thiên nhiên đẹp như: hồ Cấm Sơn, hồ Khuôn Thần thơ mộng, yên bình; suối Cặm, suối Đấy, suối Tà Cang hoang sơ, kỳ vĩ... Lục Ngạn cũng có 3 làng nghề truyền thống là: Làng nghề mỳ Chũ, xã Nam Dương; làng nghề rượu mem lá xã Kiên Thành; làng nghề cây cảnh thôn Bồng 1, xã Thanh Hải.

“Do đó, để khai thác tiềm năng và phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, UBND huyện tổ chức phát động chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” năm 2022 để quảng bá, mời gọi du khách về Lục Ngạn tham quan, trải nghiệm tại các vườn cây, ngắm cảnh đẹp thưởng thức những trái vải thiều đặc sản thơm ngon – trái cây được xác lập là 1 trong 10 món ăn, đặc sản đạt giá trị kỷ lục Đông Nam Á năm 2018. Đây là một chương trình với hướng đi mới của Lục Ngạn trong phát triển du lịch”, ông La Văn Nam cho biết.

Theo UBND huyện Lục Ngạn, năm 2020, có khoảng 300.000 lượt khách đến tham Lục Ngạn. Lượng khách chủ yếu đi trong ngày, tự túc ăn uống và tập trung vào vụ thu hoạch vải thiều, cam, bưởi… Theo đề án phát triển du lịch sinh thái cộng đồng huyện Lục Ngạn, đến năm 2025, huyện hình thành 7 điểm du lịch được công nhận. Mỗi điểm có từ 10-20 hộ dân tham gia làm du lịch, phấn đấu thu hút 1 triệu khách tham quan, trải nghiệm vào năm 2025

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Du lịch ‘Hương sắc mùa hè Lục Ngạn’ 2022" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn