Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc trực tiếp kiểm tra tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu

Trưa 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục sự cố.
pho-thu-tuong-tai-hien-truong-min-1725875170.jpg
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc kiểm tra hiện trường sự cố sập cầu Phong Châu

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ báo cáo sơ bộ tình hình ban đầu có 5 ô tô, một số xe máy và 9 người bị cuốn trôi tại thời điểm cây cầu Phong Châu bị sập.  

Tuy nhiên công tác cứu hộ hiện tại đang gặp khó khăn do dòng nước chảy xiết, không thể cho người, phương tiện xuống ngay được. Nhắc lại công điện của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị sự vào cuộc, phát huy sức mạnh tổng thể các lực lượng với các phương tiện, thiết bị... của tỉnh Phú Thọ để công tác cứu trợ đạt kết quả cao nhất và nhanh chóng nhất.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh, Quân khu 2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải báo cáo, thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng biểu dương các lực lượng quân đội, công an, cán bộ địa phương đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó sự cố sập cầu Phong Châu.

anh-3-pho-thu-tuong-chr-dao-min-1725875188.jpg
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo các lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó sự cố sập cầu Phong Châu

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo các lực lượng bằng mọi cách tập trung cứu vớt người bị nạn; trước mắt ngăn chặn 2 đầu cầu, không để phát sinh thêm tai nạn và dùng lưới để tìm kiếm người bị rơi xuống sông.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Phú Thọ khẩn trương rà soát số lượng phương tiện, nạn nhân; phải ngăn các tuyến đường giao thông đi qua cầu Phong Châu bằng hàng rào cứng, đặt biển báo, ứng trực, tuyệt đối không cho người và các phương tiện đi vào. Đồng thời, làm biển cảnh báo, hướng dẫn đường tránh cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường biết.

Về tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, Phó Thủ tướng yêu cầu: trước mắt tìm kiếm ven bờ, khi điều kiện cho phép sẽ triển khai phương án, thiết bị tìm kiếm người và phương tiện dưới lòng sông.

anh-8-chi-dao-ung-pho-min-1725874943.jpg
Các lực lựng chức năng tiếp tục triển khai các phương án khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Phú Thọ và Ủy ban MTTQ tỉnh tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân người bi nạn. Tổ chức di dời các hộ dân sinh sống ven chân cầu khi lũ lụt dâng cao. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt cho nhân dân. Kịp thời báo cáo lãnh đạo Chính phủ khi phát sinh các vấn đề khác xảy ra.

Phó Thủ tướng giao Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Quân khu 2, khẩn trương làm cầu phao tốt nhất, sớm nhất có thể để bảo đảm lưu thông trên tuyến đường 32C; chủ trì công tác tìm kiếm cứu hộ, phù hợp với điều kiện thời tiết cho phép.