Phú Thọ: Các trường huyện Tam Nông “ thực phẩm bếp ăn bán trú bảo đảm an toàn”

Đình Thơm

15/12/2022 15:26

Theo dõi trên

Cùng với tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, các trường mầm non trên địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ luôn quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú, lựa chọn nhà cung ứng thực phẩm sạch an toàn.

dt1-2022-12-15t151739400-1671092630.jpg
Kiểm tra nguồn thực phẩm trước khi sơ chế tại trường Mầm non Hưng Hóa.

 

Ông Hoàng Đăng Thưởng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông, cho biết: Đơn vị đã phối hợp thường xuyên với Trung tâm Y tế huyện thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, giám sát các bếp ăn bán trú. Trong đó, tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo ATVSTP; điều kiện vệ sinh, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vệ sinh trong quá trình chế biến; việc thực hiện các quy định về ATVSTP, nguồn nguyên liệu thực phẩm với các cơ sở uy tín.

“Trường mầm non Hưng Hóa có 261 học sinh được chia làm 10 nhóm lớp Tỷ lệ trẻ ăn bán trú tại trường luôn đạt 100%. Khu vực bếp ăn của nhà trường được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, chia thành các khu riêng biệt, như: Khu đựng nguyên liệu, khu chế biến thực phẩm tươi sống, khu nấu ăn và khu để thức ăn đã nấu chín, bảo đảm ATTP tại tất cả các khâu từ sơ chế, chế biến, đến bảo quản, lưu mẫu đúng theo quy định về thực hiện bếp ăn bán trú trong trường học. Nguồn thực phẩm tươi sống, thịt lơn, rau, củ quả được hộ gia đình ông Hoa Long có địa chỉ ở xã Thọ Văn cung cấp cho trường bảo đảm tươi đạt yêu cầu về mặt cảm quang, nguồn thực phẩm có nguồn gốc theo đúng quy định, cô giáo Nguyễn Thị Minh Tân, Hiệu trưởng trưởng mầm non Hưng Hóa chưa sẻ”

Ghi nhận tại trường Mầm non Cổ Tiết chúng tôi thấy: Thực đơn được xây dựng hàng ngày, khẩu phần ăn đa dạng, đủ dinh dưỡng, phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Trường đã thành lập tổ giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm, với 3 thành viên đại diện cha mẹ học sinh, giám sát chất lượng thực phẩm và việc thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) các bữa ăn. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ thêm với tổng số 356 học sinh ăn bán trú chính vì thế chúng tôi thường có mặt tại trường vào 6 giờ 30 phút hàng ngày khi nhà bếp thực hiện giao nhận thực phẩm tươi sống để cùng tổ giám sát kiểm tra chất lượng, cũng như giám sát các khâu chế biến thực phẩm. Tôi nhận thấy chất lượng bữa ăn của trẻ luôn được đảm bảo, an toàn.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Các trường huyện Tam Nông “ thực phẩm bếp ăn bán trú bảo đảm an toàn”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn