Phú Thọ: Chất lượng dạy và học các trường học tại xã Tam Thanh (Tân Sơn)  khởi sắc

Đình Thơm

23/01/2024 19:24

Theo dõi trên

Tam Thanh, huyện Tân Sơn là xã miền núi của tỉnh Phú Thọ có tỷ lệ hộ nghèo khá cao, ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của giáo dục. Nhờ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền với những chính sách đầu tư cho giáo dục cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, chất lượng dạy và học tại xã Tam Thanh ngày càng khởi sắc.

dt1-2024-01-23t185328112-1706012446.jpgThầy trò Trường Tiểu học Tam Thanh tại lễ trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Phú Thọ năm 2023

Trường Tiểu học Tam Thanh giờ đây có khuôn viên sạch đẹp với lớp học khang trang, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học của giáo viên và học sinh.

Thầy giáo Trần Hồng Thịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Thanh chia sẻ: Ngoài sự quan tâm của UBND huyện, trường nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cha mẹ học sinh để tu sửa những hạng mục nhỏ và cải tạo sân trường, trang trí khuôn viên trường, lớp, các hệ thổng biểu bảng, sửa chữa bổ sung bàn ghế. Các khoản ủng hộ của phụ huynh được trường thu chi đảm bảo đúng nguyên tắc, công khai và minh bạch, tạo được sự đồng thuận, tin tưởng của phụ huynh học sinh và toàn xã hội. Trường đã thực hiện hiệu quả những giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; đồng thời đảm bảo duy trì các tiêu chí của trường Tiểu học đạt Chuẩn Quốc gia.

Tháng 8/2021 Trường Tiểu học Tam Thanh được UBND tỉnh Phú Thọ công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ I; được Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ chứng nhận Trường Đạt kiểm định chất lượng giáo dục. Chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng lên. Hằng năm số lượng học sinh giỏi toàn diện, học sinh giỏi bộ môn qua các kỳ thi giao lưu cấp huyện tỉnh quốc gia luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, là một trong các trường tiêu biểu của huyện được Phòng GD&ĐT, UBND huyện Tân Sơn khen thưởng về thành tích học tập và giảng dạy. Từ năm học 2019 - 2020 đến nay, Trường Tiểu học Tam Thanh có 198 em đoạt học sinh giỏi cấp huyện; 66 em đoạt học sinh giỏi cấp tỉnh và 12 em đoạt học sinh giỏi cấp Quốc gia. Trong phong trào thi đua Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, hằng năm trường đều có sản phẩm dự thi cấp tỉnh và đạt giải cao.

Nhiều năm liên tục Trường Tiểu học Tam Thanh đạt danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến, Tập thể Lao động Xuất sắc. Năm 2021 trường được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường”. Năm học 2022 - 2023 Chi bộ trường được BCH Đảng bộ huyện Tân Sơn khen tặng “Tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 - 2023”; Năm 2023 Chi bộ đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền được BCH Đảng bộ tặng Giấy khen.

dt2-2024-01-23t185458830-1706012522.jpgGiờ học của cô trò Trường THCS Tam Thanh

Trường THCS Tam Thanh hiện có 8 lớp với 259 học sinh và 20 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Cơ sở vật chất trường lớp ngày càng được tăng cường, hiện trường đang được đầu tư xây mới dãy nhà 2 tầng gồm 8 phòng học bộ môn và một số hạng mục phụ trợ khác để phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia trong năm học 2024 - 2025.

Thầy giáo Giang Đức Văn - Hiệu trưởng Trường THCS Tam Thanh cho biết: Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học được chú trọng; đồng thời, sát sao, quan tâm đến từng đối tượng học sinh có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng phù hợp với năng lực. Trường làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh.

Chất lượng mũi nhọn và đại trà của trường những năm gần đây đều được tăng lên, đặc biệt là trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 tổng điểm 3 môn thi của học sinh Trường THCS Tam Thanh tăng 0,9 điểm so với năm học 2022 - 2023.

Trong học kỳ I năm học 2023 - 2024, Trường THCS Tam Thanh có 3 học sinh dự thi học sinh giỏi cấp huyện và đoạt giải, trong đó có 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Hiện tại 1 học sinh đang tiếp tục ôn để thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, trường còn đoạt 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng môn điền kinh tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Phú Thọ năm 2023.

dt3-2024-01-23t185520000-1706012583.jpgTrường Mầm non Tam Thanh thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ

Không chỉ bậc Tiểu học và THCS, giáo dục Mầm non ở Tam Thanh những năm gần đây cũng có nhiều khởi sắc. Vượt lên những khó khăn khách quan, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Tam Thanh đã luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

Hiện nay trường có tổng số 9 nhóm lớp với 182 học sinh; 23 cán bộ giáo viên nhân viên, trong đó có 5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, hàng chục lượt giáo viên là danh hiệu giáo viên gạy giỏi cấp huyện.

Xác định được nhiệm vụ trọng tâm của trường là thực hiện nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ, Trường Mầm non Tam Thanh đã xây dựng và triển khai kế hoạch, chương trình giáo dục mầm non đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Các chế độ chính sách của học sinh vùng đặc biệt khó khăn được quan tâm thực hiện kịp thời. Nhờ sự linh hoạt, năng động, sáng tạo của đội ngũ giáo viên cùng với sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện nhiều mặt của các cấp chính quyền, sự phối kết hợp tốt của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong các hoạt động của trường nên kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ không ngừng được nâng lên, tạo được niềm tin yêu của các bậc phụ huynh, các cấp lãnh đạo và nhân dân trên địa bàn.

Đặc biệt, Trường Mầm non Tam Thanh luôn chú trọng đảm bảo an toàn đối với bữa ăn của trẻ. Trường đã xây dựng thực đơn nuôi dưỡng theo mùa, theo tháng, tuần; sử dụng thực phẩm của các nhà cung cấp có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Qua đó giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ. Hiện nay nhà trường đã có 182 học sinh được ăn bán trú tại trường, tỉ lệ suy dinh dưỡng đầu năm học của trường là 7,6%, đến hết kỳ 1 giảm còn 3,9%.

Thành tích của trường tại các hội thi cấp tỉnh, cấp huyện càng khởi sắc. Tham gia thi Tuyên truyền viên giỏi các cấp về giáo dục mầm non đoạt giải Nhất cấp huyện và giải Ba cấp tỉnh; tham gia Hội thi xây dựng trường mầm non an toàn thân thiện đoạt giải Nhì cấp huyện, cuộc thi Bé với an toàn giao thông đạt giải Ba cấp huyện; hội thi Bé với kỹ năng sống đoạt giải Ba cấp huyện.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Chất lượng dạy và học các trường học tại xã Tam Thanh (Tân Sơn)  khởi sắc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn