Phú Thọ: Học sinh các cấp nghỉ  Tết Nguyên đán 14 ngày 

Đình Thơm

23/01/2024 10:47

Theo dõi trên

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ vừa  hướng dẫn tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, học sinh các cấp nghỉ  Tết Nguyên đán 14 ngày (tính cả thứ Bảy, Chủ nhật).

dt1-20240123-102004-1-1705981471.jpgGiờ học của cô và trò trường TH Tân Dân, TP Việt Trì 

Cụ thể, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và người lao động cơ quan Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT các huyện, thị, thành nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Năm, ngày 8/2/2024 đến hết thứ Tư, ngày 14/2/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Cán bộ, giáo viên (GV), học sinh (HS) các trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm trực thuộc Sở GDĐT, các trung tâm GDNN-GDTX huyện, thị, thành nghỉ Tết Âm lịch từ thứ Hai, ngày 5/2/2024 đến hết Chủ nhật, ngày 18/02/2024 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn). 

Đối với bậc học mầm non, các đơn vị cần căn cứ vào lịch nghỉ tết chung của các bậc học và thực tế nhu cầu của phụ huynh học sinh để thống nhất thời gian nghỉ Tết phù hợp

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị quán triệt và triển khai đến cán bộ GV và HS thực hiện nghiêm túc các nội dung văn bản chỉ đạo về tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực Tết đảm bảo 24/24 giờ; kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo; bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán.

Sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, đặc biệt là những việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến cơ quan, đơn vị và nhân dân.

Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, nạn nhân chất đốc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi…; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp, dưới mọi hình thức. Không đi lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan. Không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động lễ hội, vui chơi, các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết.

Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình để quản lý, giáo dục HS chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024. Nghiêm cấm cán bộ, GV, HS tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ; kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ. Tổ chức cho HS ký cam kết không sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép các loại pháo, vũ khí, không tham gia các tệ nạn xã hội. Tăng cường quản lý kỷ cương, nền nếp trong đơn vị. 

Thực hiện tổng vệ sinh và chỉnh trang trụ sở cơ quan, đơn vị. Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn về phòng, chống cháy nổ; trang bị đủ các phương tiện, thiết bị theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho đơn vị, không để xảy ra cháy nổ tại cơ quan, đơn vị. Thực hiện các quy định về giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ trong dịp Tết…

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Học sinh các cấp nghỉ  Tết Nguyên đán 14 ngày " tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn