Phú Thọ:  Cô giáo Hà Thị Tuyết Minh tỏa sáng dạy tốt môn tiếng Anh

Đình Thơm

02/12/2021 09:28

Theo dõi trên

Với lòng yêu nghề, cô giáo Hà Thị Tuyết Minh - Giáo viên Trường Tiểu học Thọ Sơn - thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã luôn nỗ lực, sáng tạo trong giảng dạy và đã có nhiều giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng dạy môn tiếng Anh.

dt1-2021-12-1638411453.jpg
Cô giáo Hà Thị Tuyết Minh (đứng hàng đầu từ trái qua phải) và học sinh lớp 4G đoạt giải cấp Quốc gia tiếng Anh năm học 2020 - 2021

 

Cô giáo Hà Thị Tuyết Minh cũng là một giáo viên giỏi được biết đến với nhiều thế hệ học sinh đoạt giải trong các cuộc thi, giao lưu Tiếng Anh các cấp. Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp quan trọng đó,  cô giáo Hà Thị Tuyết Minh  đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2020 - 2021.

Sinh năm 1975, hơn 20 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Hà Thị Tuyết Minh luôn tận tâm với công việc, tận tụy, hết lòng vì học sinh. Để các em hứng thú tiếp thu bài giảng, nâng cao kiến thức, cô giáo Hà Thị Tuyết Minh đã chủ động nghiên cứu, linh hoạt đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp cho các tiết học trở nên sinh động, sôi nổi. Không chỉ dành thời gian để tìm tòi nghiên cứu các phương pháp giảng dạy tích cực, cô còn tự trau dồi kiến thức, kỹ năng để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của môn học cũng như khả năng tiếp nhận của học sinh. Nhờ đó, những bài giảng của cô ngày càng cuốn hút, khơi gợi niềm đam mê học Tiếng Anh đối với học trò. Nhiều em học sinh từ chỗ chưa yêu thích đã trở nên gắn bó, học tốt bộ môn này.

Cô giáo Minh chia sẻ: Tiếng Anh không chỉ là 1 môn học mà đây còn là ngôn ngữ để giao tiếp với các nước trên thế giới. Vì vậy tôi phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thông qua việc học tập, rèn luyện, tìm tòi những kiến thức, phương pháp giảng dạy mới. Đồng thời tìm cách truyền thụ kiến thức cho học sinh một cách linh hoạt, phù hợp sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

dt2-72-1638411692.jpg
Cô giáo Hà Thị Tuyết Minh và học sinh tại lễ trao giải Trạng nguyên Tiếng Anh Toàn quốc

 

Trên cương vị là Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ - Tin học, cô Minh đã luôn theo dõi sát sao việc thực hiện chương trình và quy chế chuyên môn của các giáo viên trong tổ. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề của tổ và có nhiều biện pháp tích cực nhằm nâng cao hiệu quả các giờ dạy của giáo viên, kết quả học tập của học sinh cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả các giờ sinh hoạt chuyên môn, phục vụ tốt cho yêu cầu về đổi mới phương pháp dạy học. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ giáo viên trong Tổ ngày càng nâng lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Đặc biệt, với năng lực, kinh nghiệm của bản thân, cô Minh trực tiếp tham gia tư vấn giờ dạy, bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên. Năm học 2020 - 2021, 7/7 giáo viên trong Tổ đạt giáo viên giỏi cấp trường; 1 giáo viên Tiếng Anh tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và đoạt giải Nhất; 2 sáng kiến của giáo viên được công nhận đạt cấp thành phố. Tập thể cán bộ giáo viên trong Tổ đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong trường nói chung và bộ môn Tiếng Anh, Tin học nói riêng.

dt3-54-1638411783.jpg
Cô giáo Hà Thị Tuyết Minh (đứng đầu từ trái sang phải) cùng học sinh của trường tại cuộc thi giao lưu Câu lạc bộ Tiếng Anh cấp tỉnh

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “đầu tàu” tổ trưởng chuyên môn, cô giáo Minh còn có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học các cấp xếp loại xuất sắc và được áp dụng trong toàn thành phố. Tiêu biểu như trong năm học 2020 - 2021, sáng kiến “Một số hình thức nâng cao tính tích cực trong giờ học Tiếng Anh ở Tiểu học” đã được xếp loại Xuất sắc cấp thành phố.

Ghi nhận về những thành tích trong suốt những năm là giáo viên của cô giáo Hà Thị Tuyết Minh, Hiệu trưởng trường tiểu học Thọ Sơn Lê Thị Hồng Yến nhận xét: Cô giáo Hà Thị Tuyết Minh luôn được công nhận là giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, được các cấp, các ngành khen thưởng.Tuy nhiên phần thưởng lớn nhất đối với cô Minh có lẽ là niềm đam mê và học tốt môn Tiếng Anh của các thế hệ học sinh đã từng được cô dìu dắt. Những năm qua, chất lượng giáo dục môn Tiếng Anh ở các lớp do cô giảng dạy luôn được duy trì và ngày càng nâng lên. Năm học 2020 - 2021, 100% học sinh của cô đều hoàn thành và hoàn thành tốt môn Tiếng Anh. Đặc biệt, đội tuyển học sinh giỏi do cô Minh trực tiếp giảng dạy đã mang về nhiều thành tích quan trọng từ các Cuộc thi học sinh giỏi, cuộc thi năng khiếu các cấp. Riêng trong năm học 2020 - 2021, học sinh của trường tham gia Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet cấp thành phố đoạt 25 giải (Nhất: 6, Nhì : 7, Ba: 6, Khuyến khích: 6). Tham gia Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet cấp tỉnh đoạt 24 giải (Nhất: 3, Nhì : 8, Ba: 9, Khuyến khích: 4); tham gia Giao lưu Câu lạc bộ Tiếng Anh cấp tỉnh đoạt 4 giải, trong đó có 3 giải Nhất, 1 giải Nhì. Đặc biệt, tham gia thi Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet cấp Quốc gia giành 9 giải, trong đó có 2 Huy chươngVàng, 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, 4 giải Khuyến khích.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng của bản thân trong công tác quản lý cũng như giảng dạy, cô giáo Hà Thị Tuyết Minh đã có nhiều đóng góp trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Thọ Sơn - một ngôi trường tốp đầu khối các trường tiểu học trong thành phố Việt Trì và của tỉnh Phú Thọ. Qua đó góp phần tạo dựng niềm tin của học sinh, phụ huynhvà nhân dân đối với Trường Tiểu học Thọ Sơn.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ:  Cô giáo Hà Thị Tuyết Minh tỏa sáng dạy tốt môn tiếng Anh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn