Phú Thọ: Cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Đình Thơm

08/04/2022 08:56

Theo dõi trên

Với hơn 20 năm trong nghề, trong đó có 10 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào, cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đều phát huy được năng lực, phẩm chất, uy tín của bản thân, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục trên địa bàn.

Với những nỗ lực và cống hiến của mình, vừa qua, cô Trần Thị Ánh Nguyệt đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của cô đối với sự nghiệp Giáo dục.

dt120220407-221228-1649382830.jpg
Cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt cùng các em học sinh .

 

Trước khi về nhận nhiệm vụ mới tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, cô Nguyệt nguyên là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thọ Sơn - một trong tốp các trường đứng đầu khối các trường tiểu học trong thành phố Việt Trì và của tỉnh Phú Thọ.

Trong những năm cô Nguyệt làm Hiệu trưởng, Trường Tiểu học Thọ Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; nội bộ đoàn kết, tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của trường luôn ở tốp đầu khối các trường tiểu học trong Thành phố và của tỉnh. Trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được các cấp, các ngành ghi nhận với nhiều hình thức khen thưởng.

Bản thân là bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, cô Nguyệt đã cùng với tập thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên nỗ lực đưa Trường Tiểu học Thọ Sơn  hoàn thàn xuất sắc nhiệm vụ các năm học. Là một đơn vị dẫn đầu bậc học về chất lượng dạy và học. Trong suốt 6 năm làm cán bộ quản lý, bầu không khí chính trị trong nhà trường được duy trì ổn định, luôn luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động quần chúng, xây dựng sự đoàn kết trong nội bộ cơ quan, đó là yếu tố quan trọng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của nhà trường.

dt220220408-064354-1649382937.jpg
Quyết định của Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba cho cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt

 

Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo vững mạnh là nhân tố quyết định chất lượng và hiệu quả giáo dục, chính vì vậy trong công tác quản lý, tập thể lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với các tổ chức chính trị tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức cho nhà giáo. Đồng thời, tổ chức, tạo điều kiện để giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nhằm đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy học và đạt hiệu quả cao. Đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn có ý thức tu dưỡng đạo đức nhà giáo, chấp hành nghiêm các quy định của ngành, chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, cô Nguyệt đã chủ động đề xuất, tham mưu với UBND phường Thọ Sơn và Phòng GD&ĐT thành phố Việt Trì về việc tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ, bán trú của học sinh thông qua việc hỗ trợ, tài trợ. Nhờ sự nặng động, sáng tạo của nữ Hiệu trưởng mà cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường đã được xây dựng, bổ sung theo hướng chuẩn hoá, đáp ứng tốt hơn yêu cầu giáo dục theo chương trình mới.

Nhờ triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả nên chất lượng giáo dục đại trà cũng như mũi nhọn của trường không ngừng được nâng lên. Trường Tiểu học Thọ Sơn luôn đứng đầu về số lượng, chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của thành phố Việt Trì và của tỉnh Phú Thọ. 

Không chỉ là một cán bộ quản lý tốt, cô Nguyệt còn có nhiều sáng kiến được Hội đồng khoa học các cấp xếp loại xuất sắc và được áp dụng trong toàn thành phố cũng như trong tỉnh Phú Thọ. Tiêu biểu phải kể đến 2 đề tài, sáng kiến cấp tỉnh được áp dụng hiệu quả gồm: Một số giải pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 4 thông qua dạy học giải Toán có lời văn ở các trường tiểu học. Đề tài Khoa học cấp tỉnh: “Nghiên cứu biên soạn tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Phú Thọ theo chương trình Giáo dục phổ thông mới” đã được Hội đồng khoa học Công nghệ cấp tỉnh đánh giá nghiệm thu năm 2021, xếp loại Xuất sắc.

Trong nhiều năm qua, nhiều năm liền tập thể trường và nhiều cán bộ, giáo viên được các cấp, các ngành khen thưởng; Chi bộ Trường đạt trong sạch vững mạnh hoặc trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Cá nhân cô Trần Thị Ánh Nguyệt được công nhận là giáo viên giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và cấp Quốc gia; 6 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm học 2014 - 2015 cô được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm học 2016 - 2017 được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 2019 - 2020 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Đặc biệt, mới đây, cô Nguyệt vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp lớn lao của cô đối với sự nghiệp giáo dục.

Thực hiện sự phân công của lãnh đạo thành phố Việt Trì, đầu năm học 2021 - 2022 cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt nhận nhiệm vụ mới tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Với sự tâm huyết với nghề, năng lực của bản thân, cô Nguyệt tiếp tục truyền cảm hứng, tinh thần cống hiến và tình yêu nghề tới toàn thể cán bộ, giáo viên trong trường. Tập thể đoàn kết, nỗ lực, cùng nhau phấn đấu, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, hoàn thành xuất sắc sự nghiệp trồng người, được người dân, phụ huynh học sinh tin tưởng.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn