Phú Thọ: Ngành Y tế góp phần quan trọng vào thành công thi tốt nghiệp THPT 2021

Đình Thơm

09/07/2021 09:42

Theo dõi trên

Thành công tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở Phú Thọ có sự đóng góp quan trọng của ngành Y tế. Sở Y tế Phú Thọ đã chỉ đạo toàn bộ hệ thống nghiêm túc triển khai các hoạt động phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

dt-1b-3-1625798366.jpg
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đoan Hung được đo thân nhiệt trước khi vào thi.

Tiến sĩ, Nguyễn Huy Ngọc, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Ngành Y tế đã thành lập 14 nhóm điều phối thực hiện nhiệm vụ điều tiết xử lý những tình huống phát sinh trong toàn bộ thời gian diễn ra kỳ thi tại các huyện, thị, thành; trong đó Sở Y tế là đầu mối phụ trách chung; 17 tổ cấp cứu lưu động, chống dịch cơ động tại các huyện và 04 tổ cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 3.044/3.143 người là cán bộ coi thi và một số lực lượng tham gia đảm bảo hoạt động thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, đạt 96,9%. Kết quả xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.100% thí sinh, cán bộ tổ chức phục vụ kỳ thi chấp hành các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

dt-1-a-2-1625798478.jpg
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lâm Thao thực hiện sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Tuy nhiên vẫn có một số tình huống phát sinh những cũng được ngành Y tế tập chung triển khai kịp thời và hiệu quả; có 04 thí sinh thuộc diện F2 và 01 thí sinh thuộc diện F3 được rà soát, phát hiện; đều đã được xử lý nhanh, chuyển phòng thi dự phòng và lấy mẫu thực hiện test nhanh và khẳng định RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.  01 thí sinh phải chăm sóc y tế sau mổ nội soi ruột thừa ngày thứ hai tại Phù Ninh đã được cán bộ y tế thường xuyên theo dõi chặt chẽ, đảm bảo an toàn đến sức khỏe của thí sinh.Có 05 cán bộ coi thi, thanh tra kỳ thi (thuộc diện F2) được điều tra, truy vết đã áp dụng cách ly y tế tại nhà để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch cho các thí sinh dự thi.Ngoài các tình huống phát sinh nêu trên, các điểm thi đều thực hiện tốt các quy định đề ra.

Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh và sự phối hợp đồng bộ của các sở, ngành, địa phương cùng tinh thần trách nhiệm cao, sự chia sẻ của cộng đồng xã hội, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Phú Thọ đã đáp ứng được mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa đáp ứng được yêu cầu tổ chức thi nghiêm túc, công bằng.

Theo ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Phú Thọ, trên địa bàn đã trải qua 25 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, không xảy ra trường hợp cán bộ coi thi và thí sinh nào vi phạm quy chế thi, trong đó có sự đóng góp quan trọng của ngành Y tế bảo đảm kỳ thi an toàn trong mùa dịch bệnh.

Trong hai ngày 7-8/7, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã hoàn thành với 5 bài thi, gồm ba bài thi độc lập là Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn; một bài thi tổ hợp KHTN (gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học) và một bài thi tổ hợp KHXH (gồm các môn thành phần Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân). Điểm của kỳ thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. 

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Ngành Y tế góp phần quan trọng vào thành công thi tốt nghiệp THPT 2021" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn