Phú Thọ: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại 5 chốt kiểm dịch tại Đoan Hùng

Đình Thơm

16/08/2021 19:45

Theo dõi trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh để kiểm soát các phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Riêng trên địa bàn huyện Đoan Hùng có 5 chốt vẫn tích cực ngày đêm hoạt động nhằm kịp thời phát hiện, nhắc nhở người tham gia giao thông cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

dt1-26a-1629117849.jpg
Phó chủ tịch UBND huyện Đoan Hùng  Nguyễn Anh Hùng chỉ đạo lực lượng chuyên môn kiểm tra, giám sát người ra, vào địa bàn huyện tại chốt kiểm dịch trên đường Tỉnh 322 xã Hùng Xuyên

Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, các thành viên Tổ kiểm dịch chốt ngã ba Cát Lem thuộc địa phận xã Bằng Luân, huyện Đoan Hùng vẫn tích cực hoạt động với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, "chống dịch như chống giặc". Theo chia sẻ của các thành viên, hiện trên quốc lộ lượng xe rất đông nên việc kiểm dịch  tất cả các phương tiện qua lại với tinh thần không để trường hợp lọt qua chốt.

Nếu phát hiện trường hợp sốt cao hoặc liên quan đến dịch tễ thì tổ sẽ làm theo các trình tự đã được hướng dẫn trước đó. Với tinh thần trách nhiệm cao, tất cả các thành viên trong tổ đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, ráo riết thực hiện để xe không ùn ứ, cản trở giao thông.

 Bác sĩ, Nguyễn Minh Sơn, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Đoan Hùng cho biết: "Việc đầu tiên anh em ở chốt kiểm dịch phải thực hiện là tuân thủ nguyên tắc 5K để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và hạn chế để dịch lây lan dịch cho cộng đồng, vì hàng ngày, anh em chốt kiểm dịch phải tiếp xúc rất nhiều phương tiện khắp nơi đổ về, tiềm ẩn trong đó rất nhiều nguy cơ, không biết họ có thuộc những trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh hay không. Chính vì thế, với tinh thần an toàn là trên hết, huyện giao trung tâm y tế chuẩn bị đủ phương tiện phòng hộ theo quy định để anh em thoải mái an tâm, toàn ý cho công việc kiểm dịch.

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh, tính đến ngày 16/8/2021, trong 24 giờ qua, Phú Thọ không phát hiện F0 mới trên địa bàn.Tổng số có 111 người trở về từ vùng dịch, vùng đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg đã thực hiện khai báo và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Trong đó có 101 người trở về từ Hà Nội, 10 người trở về từ các địa phương khác. Một số huyện có số người trở về từ vùng dịch, vùng đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg cao như: Yên Lập (28 người); Thanh Ba (19 người); Tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19: Tiếp tục duy trì thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng công an, y tế, quân đội và thanh niên tình nguyện trong việc kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh. Tổng số9.784 lượt phương tiện và 12.512 lượt người lưu thông qua chốt kiểm soát. Kiểm soát phát hiện 1.204 trường hợp từ địa phương có dịch hoặc có triệu chứng lâm sàng (ho, sốt,…) qua chốt kiểm soát dịch. Thực hiện 1.909/1.909 test nhanh kháng nguyên cho kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, với quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, các lực lượng tại các chốt kiểm dịch luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ngày đêm bám sát vị trí kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại 5 chốt kiểm dịch tại Đoan Hùng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn